ไม่พบผลการค้นหา
7 พรรคฝ่ายค้าน ประชุมพิจารณาร่างรัฐธรรมนูญฉบับแก้ไข พร้อมเชิญอดีต สสร.ให้ความเห็น-เตรียมแคมเปญรณรงค์พบประชาชน 4 ภาค

7 พรรคร่วมฝ่ายค้าน ประกอบด้วย พรรคเพื่อไทย พรรคอนาคตใหม่ พรรคเศรษฐกิจใหม่ พรรคประชาชาติ พรรคเพื่อชาติ พรรคเสรีรวมไทย และพรรคพลังปวงชนไทย ประชุมคณะกรรมการพรรคร่วมฝ่ายค้าน และการมีส่วนร่วมของประชาชน เพื่อพิจารณาร่างรัฐธรรมนูญแก้ไขเพิ่มเติม พ.ศ.... แก้ไขมาตรา 256 พร้อมพิจารณาแคมเปญรณรงค์การแก้ไขรัฐธรรมนูญ เพื่อจัดกิจกรรมฝ่ายค้านเพื่อประชาชนสัญจร 4 ภาค  

 พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง เลขาธิการพรรคประชาชาติ ในฐานะประธานคณะทำงาน กล่าวว่า วันนี้มีประเด็นเร่งด่วนที่ต้องหารือร่วมกันโดยเฉพาะการแก้ไขรัฐธรรมนูญ เบื้องต้นคณะกรรมการให้พรรคอนาคตใหม่กำหนดแคมเปญในการรณรงค์แก้ไขรัฐธรรมนูญ ส่วนพรรคเพื่อไทยยกร่างรัฐธรรมนูญฉบับแก้ไข เพื่อรับฟังข้อเสนอและคำแนะนำของทั้ง7พรรค ให้นำไปปรับปรุงแก้ไข โดยเชิญผู้มีประสบการณ์ในการเป็น สสร.ปี 2540 ร่วมให้ความเห็น

ขณะที่นายภูมิธรรม เวชชยชัย คณะทำงานและผู้ประสานงาน7 พรรคร่วมฝ่ายค้าน ระบุว่า กระบวนการที่แก้รัฐธรรมนูญนั้น ถูกเขียนให้เป็นไปได้ยาก ทั้ง 7พรรคจึงต้องมาหารือร่วมกัน ซึ่งเชื่อว่าการได้ฉันทามติจากประชาชนจะนำไปสู่การแก้ไขได้ จึงจำเป็นต้องทำให้ประชาชนเห็นปัญหา และให้มีส่วนร่วมมากที่สุด โดยการทำงานร่วมกันระหว่างพรรคการเมืองสถาบันการศึกษาและภาคประชาสังคม 


อ่านเพิ่มเติม