ไม่พบผลการค้นหา
สีสันเกมการเมืองในยุคศตวรรษที่ 21 บนโซเชียลมีเดีย 'พรรคเพื่อไทย-พรรคประชาธิปัตย์' ไลฟ์สดผ่านเฟซบุ๊ก ประกาศจุดยืนนโยบายพรรค

เกมการเมืองเริ่มคึกคัก เมื่อ 2 พรรคการเมืองใหญ 'เพื่อไทย-ประชาธิปัตย์' ไลฟ์สดผ่านเฟซบุ๊กในเวลาเดียวกัน กลายเป็นสีสันก่อนศึกชิงธงเลือกตั้ง ภายหลังมีคำสั่งปลดล็อกให้พรรคการเมืองเริ่มหาเสียงประกาศนโยบายของแต่ละพรรค โดยในวันนี้พรรคเพื่อไทยได้นัดประชุมว่าที่ผู้สมัครสมาชิกผู้แทนราษฎร (ส.ส.) และสมาชิกพรรค ด้วยการกำหนดนโยบายและยุทธศาสตร์ในการทำงาน 

เพื่อไทย

แน่นอนว่า บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก เพียบพร้อมไปด้วยบรรดาอดีต ส.ส.และแกนนำพรรค อาทิ พลตำรวจโทวิโรจน์ เปาอินทร์ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย, นายภูมิธรรม เวชชยชัย เลขาธิการพรรคเพื่อไทย, คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์การเลือกตั้งพรรคเพื่อไทย, นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย, นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ คณะกรรมการยุทธศาสตร์ด้านเศรษฐกิจพรรคเพื่อไทย, นายชูศักดิ์ ศิรินิล ประธานคณะทำงานฝ่ายกฎหมายพรรคเพื่อไทย, รวมถึงนายชัยเกษม นิติศิริ และ นายนพดล ปัทมะ  

ด้านพรรคประชาธิปัตย์ ได้ไลฟ์สดผ่านเฟซบุ๊กระหว่างการประกาศนโยบายพรรค ณ พื้นที่ผสมผสานระหว่างท้องทุ่งเกษตรกรรมกับโรงงานอุตสาหกรรม เขตทวีวัฒนา พรรคประชาธิปัตย์ชูนโยบาย โดยมีการกำหนดมอตโตของพรรคชู 'ยกระดับความเป็นอยู่' ในวันนี้เป็นชุดนโยบายที่สองต่อเนื่องจาก 10 นโยบายการศึกษา 'ยกระดับคุณภาพเด็กไทย' ที่ได้เรียกเสียงฮือฮากับการเน้นหลักสังคมสวัสดิการดูแลประชาชนทุกคนอย่างเท่าเทียมกัน โดยมีผู้นำพรรคอย่าง นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรค นายกรณ์ จาติกวณิชย์ รองหัวหน้าพรรค นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ รองเลขาธิการพรรค พร้อมด้วยประชาชนร่วมรับฟังนโยบาย

สำหรับเพจพรรคเพื่อไทย มีแฟนเพจกดถูกใจ 136,787 แสนบัญชี ขณะที่ผู้กดติดตาม 136,107 บัญชี ด้านเพจประชาธิปัตย์ มีแฟนเพจกดถูกใจ 682,453 บัญชี ส่วนผู้กดติดตาม 667,531 บัญชี 

ไม่เพียงแต่ 2 พรรคใหญ่เท่านั้น ที่ปรับตัวหันมาใช้พื้นที่โซเชียลมีเดีย ในการสื่อสารกับประชาชน ยังมีอีกหลายพรรคการเมืองที่นำเสนอจุดยืนและนโยบาย อาทิ พรรคอนาคตใหม่ พรรคสามัญชน พรรครวมพลังประชาชาติไทย ถือเป็นอีกหนึ่งสีสันในการหาเสียงในช่วงก่อนศึกเลือกตั้ง ในยุคศตวรรษที่ 21