ไม่พบผลการค้นหา
ปิดคดีฆ่า 'เอ็กซ์ จักรกฤษณ์' ศาลฎีกายกฟ้อง 'หมอนิ่ม' ลดโทษจำคุก 'แม่หมอนิ่ม' เหลือ 25 ปี

จากกรณีคดี จักรกฤษณ์ พณิชย์ผาติกรรม หรือ เอ็กซ์ อดีตนักกีฬายิงปืนทีมชาติไทย ถูกคนร้ายขี่รถจักรยานยนต์ตามประกบและกระหน่ำยิงคารถปอร์เช่สีดำ บริเวณหน้าวัดบางเพ็งใต้ สุขาภิบาล 3 ย่านมีนบุรี กทม. เมื่อช่วงค่ำวันที่ 19 ต.ค. 2556

คดีดังกล่าว อัยการศาลจังหวัดมีนบุรี และมานพ พณิชย์ผาติกรรม อดีตนักกีฬายิงปืนทีมชาติ บิดา เป็นโจทก์ร่วมฟ้อง

  • จีรศักดิ์ กลิ่นคล้าย มือปืน จำเลยที่ 1
  • สุรางค์ ดวงจินดา มารดาหมอนิ่ม จำเลยที่ 2
  • พญ.นิธิวดี ภู่เจริญยศ หรือ หมอนิ่ม จำเลย ที่ 3
  • สันติ ทองเสม หรือ อี๊ด ทนายความ จำเลยที่ 4
  • ธวัชชัย เพชรโชติ คนขี่จักรยานยนต์ จำเลยที่ 5

ร่วมกันเป็นจำเลยในความผิดฐานร่วมกันฆ่าผู้อื่นฯ , จ้างวานฆ่าผู้อื่นฯ พ.ร.บ.อาวุธปืน ขณะที่ บุญคิด พณิชย์ผาติกรรม มารดา เอ็กซ์ จักกฤษณ์ ได้ยื่นคำร้อง ขอให้พวกจำเลยร่วมกันชดใช้ค่าเสียหายเป็นเงิน 4.4 ล้านบาทด้วย

ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 19 ธ.ค.2559 ศาลจังหวัดมีนบุรี ได้ตัดสินประหารชีวิตหมอนิ่ม และสันติ หรือ ทนายอี๊ด ส่วน สุรางค์ มารดาของหมอนิ่มให้ยกฟ้อง สำหรับ 2 มือปืนที่ลั่นไกสังหาร ให้จำคุกตลอดชีวิต

ส่วนชั้นอุทธรณ์ มีการแก้คำพิพากษาให้ประหารชีวิตสุรางค์ เนื่องจากเป็นผู้จ้างวานฆ่า แต่มีการลดโทษให้เหลือจำคุกตลอดชีวิต ส่วนของ พญ.นิธิวดี จากประหารชีวิตเป็นยกฟ้อง

ล่าสุด ศาลฎีกา พิพากษาให้ยกฟ้อง พญ.นิธิวดี ส่วนสุรางค์ ศาลฎีกาเห็นว่า กระทำผิดเพราะลูกสาวถูกทำร้าย ต้องตกอยู่ในความทุกข์ จึงบรรเทาโทษจากจำคุกตลอดชีวิต เหลือจำคุก 25 ปี และร่วมชดใช้เงิน 2.5 ล้านบาท พร้อมดอกเบี้ยร้อยละ 7.5 ต่อปี ส่วนผู้ต้องหาอีก 3 คน ได้แก่ มือปืนกับคนขี่รถจักรยานยนต์ ศาลพิพากษาให้จำคุกตลอดชีวิต ส่วน สันติ ทองเสม ศาลพิพากษายืนให้ประหารชีวิต