ไม่พบผลการค้นหา
อดีตสมาชิกพรรครวมพลังประชาชาติไทย ประกาศเปิดตัวกลุ่ม 'กลุ่มไทยภักดี' ระบุเป็นองค์กรกลาง รวมผู้ภักดี ต่อชาติ ศาสน์ กษัตริย์ ย้อนประสบการณ์ในอดีตแนะนำนักศึกษา เชื่อการปกครองแบบไทยสมดุลย์ดีที่สุด

นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม อดีตประธานเจ้าหน้าที่บริหารพรรครวมพลังประชาชาติไทย (รปช.) โพสต์คลิปวิดีโอและข้อความผ่านเฟซบุ๊กระบุว่า ขอเชิญชวนประชาชนและสื่อมวลชน ร่วมกิจกรรมแถลงข่าวเปิดตัว "กลุ่มไทยภักดี" ซึ่งจะเป็นองค์กรกลาง ในการรวบรวมประชาชนผู้ภักดี ต่อชาติ ศาสน์ กษัตริย์ ในวันพุธที่ 19 ส.ค. 2563 เวลา 14.00 น. ที่ โรงแรมยู สาธร กรุงเทพฯ

"พี่น้องที่รักทุกท่านครับ ตั้งแต่เกิดมาทั้งชีวิต ผมไม่เคยเจอสถาบันกษัตริย์รังแกประชาชนและรังแกประเทศชาติ แต่เชื่อไหมผมเป็นนักการเมืองมา 15 ปี เห็นนักการเมืองรังแกประชาชนและประเทศชาติหลายครั้ง และขณะนี้กำลังเหิมเกริมรังแกสถาบันพระมหากษัตริย์ 

"วันนี้ขอเชิญชวนพี่น้องประชาชนทุกคนมาร่วมปกป้อง สถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ เราจะเปิดตัวกลุ่มไทยภักดี ที่เป็นองค์กรกลางในการรวบรวมผู้ภักดี ต่อชาติ ศาสน์ กษัตริย์ และมาช่วยกันดูแลปกป้องแผ่นดิน"

ทั้งนี้เมื่อวันที่ 16 ส.ค. 2563 นพ.วรงค์ ได้แนะนำนักศึกษาที่กำลังชุมนุมผ่านเฟซบุ๊กเช่นกัน โดยมีใจความระบุว่า สมัยเป็นนักศึกษาเคยมีความคิดไม่ต่างจากน้องๆ เลย โดยมีเบื้องหลังคือรุ่นพี่และพรรคคอมมิวนิสต์แห่งประเทศไทย แต่เมื่อเติบโตขึ้น มีประสบการณ์ถึงเปลี่ยนวิธีคิด มีความเชื่อว่า การปกครองระบอบประชาธิปไตยที่มีพระมหากษัตริย์ประมุข ร่วมกับวัฒนธรรมประเพณี วิถีพุทธ วิถีไทย สังคมเครือญาติแบบไทยๆ เป็นความลงตัวที่สมดุลย์ที่สุดแล้ว สงบสุขที่สุดแล้ว และสถาบันท่านก็ไม่ได้มีอำนาจบริหารราชการใดๆ เพราะทุกอย่างอยู่ที่นักการเมือง

"การคิดล้มล้างสถาบันพระมหากษัตริย์ เพื่อไปเป็นระบอบประธานาธิบดี มันไม่ใช่บริบทและรากเหง้าของสังคมไทย คนไทยจะไม่มีหลักประกันใดๆ ต่อประมุขแห่งรัฐที่มาจากการเลือกตั้งเลย มีแต่แบ่งฝักแบ่งฝ่ายสร้างความแตกแยก นำไปสู่กลียุคเท่านั้น

ดังนั้นสิ่งที่น้องๆ กำลังเรียกร้องนั้น จึงไม่ตอบโจทย์ประเทศ แต่ตอบสนองตัณหา ความมักใหญ่ใฝ่สูงของคนไม่กี่คน โดยที่น้องตามไม่ทัน ไม่สอดรับกับความสมดุลย์ ของสังคมไทย ที่ลงตัวมาหลายร้อยปี และจะง่ายต่อการครอบงำของตะวันตก" นพ.วรงค์ ระบุ

สำหรับข้อเสนอของอดีตสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์คือ ให้น้องๆ ตั้งใจเรียน สนับสนุนการทำกิจกรรมทุกมิติ เพื่อรู้เท่าทันนักการเมืองและรุ่นพี่

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง: