ไม่พบผลการค้นหา
'เด็กก้าวไกล' โต้ "ทิพานัน" ชี้ ‘ประยุทธ์-ประวิตร’ ไร้จุดแข็งทั้งคู่ ซัดมั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน คือเครือข่ายพวกพ้องตัวเอง อัดแค่นับวาระนายกฯ 8 ปี ยังนับไม่ได้

วันที่ 3 ก.ย. 2565 จรยุทธ จตุรพรประสิทธิ์ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กทม.เขตยานนาวา-บางคอแหลม พรรคก้าวไกล กล่าวถึงกรณี ทิพานัน ศิริชนะ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีคนใหม่ กล่าวพาดพิงถึงพรรคการเมืองฝ่ายค้าน รวมถึงพรรคก้าวไกลว่า ไม่เห็นจุดแข็งอะไร แต่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม มีจุดแข็งเรื่องความรักชาติ ศาสน์ กษัตริย์ ส่วน พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ มีจุดแข็งเรื่องประชาชนอยู่ดีกินดี มั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน

"ผมไม่ค่อยแปลกใจที่คนๆ นี้ได้ดิบได้ดีขึ้นเรื่อยๆ ในรัฐบาลแบบนี้ เพราะรัฐบาลชุดนี้ ไม่ได้ดูคนจากความสามารถอะไรมากมาย เขาดูแค่ว่าใครเชียร์เก่ง ด่าฝ่ายตรงข้ามแรง ออกสื่อได้มาก ก็ปูนบำเหน็จให้ได้ดิบได้ดีกันถ้วนหน้า ครั้งนี้คงเพิ่งได้ตำแหน่งมาใหม่เลยรีบทำผลงานอวยนายตัวเองล่วงหน้า เผื่อจะได้ดิบได้ดี มีลำดับปาร์ตี้ลิสต์อยู่ต้นๆ เผื่อจับพลัดจับผลูได้เป็น ส.ส.เหมือน ธนกร วังบุญคงชนะ อดีตโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ที่ได้ทำตัวอย่างวิธีการสู่สภาด้วยปากไว้ให้เห็นกันเป็นที่ประจักษ์แล้ว"

จรยุทธ กล่าวต่อว่า การที่รองโฆษกรัฐบาลมองไม่เห็นจุดแข็งของฝ่ายค้านเลยก็ไม่เป็นไร แต่ประชาชนมองเห็นอย่างแน่นอน ซึ่งผลการเลือกตั้งครั้งหน้าจะเป็นคำตอบให้ คนแบบ ทิพานันได้จดจำเอาไว้ ขอแค่คราวหน้ามาสู้กันแบบแฟร์ๆ อย่าไปใช้บริการเสียง 250 ส.ว.หามเข้าสภามาเป็นรัฐบาลเหมือนคราวนี้อีกก็แล้วกัน

จรยุทธ ยังกล่าวต่อว่า หากให้ตนมองกลับไปยัง พล.อ.ประยุทธ์ พล.อ.ประวิตร บ้าง ก็ต้องขอย้อนคำกลับไปว่า ไร้จุดแข็งทั้งคู่ คนนึงทำเก่งสอนคนอื่นทุกวัน แต่ทำเองไม่ได้ซักเรื่อง เอาแค่การทำตามรัฐธรรมนูญ ยังนับ 8 ปีการเป็นนายกฯไม่ได้ ถวายสัตย์เข้ารับตำแหน่งก็ยังทำไม่ถูก ส่วนอีกคนก็ท่องมาแต่ ไม่รู้ ไม่รู้ ไม่รู้ สิ่งที่ ทิพานัน บอกว่าเป็นจุดแข็งทั้งหลายนั้น ที่จริงควรจะเรียกว่าเป้าหมายมากกว่า คงไปหยิบเอาพวกคำสวยๆ ในยุทธศาสตร์ชาติ แผนปฏิรูปประเทศมาพูดเพ้อๆ ไป ไม่รู้ว่าคนระดับรองโทรโข่งของรัฐบาลมีความสับสนอะไรได้เบอร์นั้น จึงไปเอาอะไรมาสื่อสารแบบไม่ได้เข้าใจอะไรเลย 

"จุดแข็งควรหมายถึงผลงานที่สำเร็จ ชาวบ้านชื่นชอบ จดจำได้ แต่ทุกวันนี้เดินไปไหน คำว่า มั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน ดูเหมือนจะไม่ได้หมายถึงประชาชน แต่ไปเกิดกับบรรดาเครือข่ายพวกพ้องตัวเองทั้งนั้น และหากย้อนกลับไปดูความพินาศฉิบหายของทรราชในอดีต ก็จะพบว่าพังเพราะมีบริวารแบบนี้ทั้งสิ้น จึงขออยากเตือนทั้งประยุทธ์และประวิตรว่าทุกวันนี้ก็มีความเสื่อมอยู่แล้ว บริวารแบบนี้จึงยิ่งพึงระวัง ควรเอาไว้ให้ห่างตัวจะดีกว่า" จรยุทธ ระบุ