ไม่พบผลการค้นหา
'วราวุธ'​ ยืนยันแก้ปัญหาข้อพิพาทบางกลอยจบภายในสิ้นปีนี้ ซัดคนนอกพื้นที่หนุนให้เกิดความรุนแรง ย้ำไม่ใช่นโยบายรัฐ​ ขณะปฏิเสธตอบกระแสข่าวพปชร.ขอแลกเก้าอี้กระแสทรัพย์-ดีอีเอสลั่น ขอสานงานต่อให้ดีที่สุด​ แต่คนทำงานต้องไม่เลือกที่ ขอฝ่ายการเมืองเป็นผู้พิจารณา​

วราวุธ​ ศิลปอาชา​ รัฐมนตรี​ว่าการ​กระทรวงทรัพยากร​ธรรมชาติ​แล​ะสิ่งแวดล้อม ​ระบุถึงกรณีข้อพิพาท​ป่าแก่งกระจาน ​จ.เพชรบุรี​ ที่มีการเจรจาที่ไม่สำเร็จว่า​ ตนไม่ถือว่าล่มเพียงแต่การเจรจาครั้งนี้ยังไม่จบ​ แต่มีหลายฝ่ายพยายามโยงให้เป็นประเด็น​กลุ่มชาติพันธุ์​ หรือเรื่องสิทธิมนุษยชน​ ซึ่งเป็นเรื่องดราม่าที่สังคมชอบ​ แต่ผลกระทบที่หนักที่สุดจะตกอยู่ที่ชาวบางกลอยเองยืนยันว่าสิ่งที่กระทรวงทรัพย์ทำอยู่​ คือการเร่งหาวิธีการเยียวยาประชาชนกว่า 100 ชีวิต​ ทั้งเรื่องที่ดินทำกินสิ่งอำนวยความสะดวกและน้ำเพื่อการเกษตร​ยืนยัน การปกคลุมพื้นที่ป่าเป็นเรื่องที่ไม่ถูกกฎหมาย​ ซึ่งต้องยึดการทำงานตามกฎหมายทุกอย่าง​ แต่ยืนยันว่าจะแก้ไขปัญหาดังกล่าวให้แล้วเสร็จในปีนี้ (2564) อย่างแน่นอน 

ส่วนการนำเจ้าหน้าที่ไปกดดันในพื้นที่นั้น​ ว​ราวุธ ​มองว่าหลายกลุ่มชอบขยายความ​ต้องชี้แจงว่า​ พื้นที่อนุรักษ์คือพื้นที่อ่อนไหวเมื่อเจ้าหน้าที่เข้าไปก็จะเกิดปัญหา​ ส่วนที่มีการอ้างว่าเป็นพื้นที่เดิมในการทำการเกษตรหากมีการสำรวจภาพถ่ายทางอากาศจะพบว่าไม่ใช่ที่เดิมฉะนั้น​ เจ้าหน้าที่จึงขึ้นไปดูแลเพื่อไม่ให้เกิดการบุกรุก จึงเป็นการปกป้องสิทธิมนุษยชนของคนไทยที่จะมีผืนป่าที่สมบูรณ์เช่นกัน​ รักษาป่าต้นน้ำเพื่อให้เกิดความสมบูรณ์​ หากมองว่าข่มขู่ก็พูดง่าย​ คนไม่อยู่ในพื้นที่ก็พูดไปต่างๆนานา​ ชอบดราม่า และย้ำว่าต้องพูดกันตรงๆ​ หลายคนอยากให้เกิดความรุนแรงเกิดขึ้นเหมือนในอดีตที่ผ่านมา​ แต่ยืนยันว่าความรุนแรง​ไม่ใช่นโยบาย​ของรัฐแต่ทุกคนต้องทำตามกฎหมาย


ปัดตอบกระแสข่าว พปชร.ขอแลกเก้าอี้

วราวุธ​ ยืนยันยังไม่มีการติดต่อทาบทามแลกกระทรวงกับ ร.อ.ธรรมนัส​ พรหม​เผ่า​ รัฐมนตรี​ช่วยว่าการ​กระทรวง​เกษตร​และ​สหกรณ์​ที่มีกระแสข่าวจะนั่งเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงดีอีเอส​ กับกระทรวงทรัพย์​ โดยขณะนี้ทุกอย่างยังเหมือนเดิมเป็นเรื่องของฝ่ายการเมืองที่จะพิจารณา​ ซึ่งการเกิดข่าวลือในการแลกกระทรวงเป็นเรื่องปกติ​ในช่วงปรับ ครม.​ ​โดยทั้งหมดต้องมีการพูดคุยกันก่อนแต่ตนไม่ขอพูดถึงเหตุการณ์​ที่ยังไม่เกิด​ขอให้เกิดขึ้นจริงก่อนจึงจะนำเข้าที่ประชุมพรรคเพื่อหารือถึงความเหมาะสมต่อไป​ 

อย่างไรก็ตาม วราวุธ ยังไม่ขอปฎิเสธหรือยอมรับ ถึงการแลกกระทรวงหากเกิดขึ้นจริงโดยย้ำว่า ขอให้มีการพูดคุยหรือติดต่อเข้ามาก่อนจึงจะมีการเคลื่อนไหวของพรรคและ มองว่าคนจะทำงานต้องไม่เลือกที่แต่บทบาทในกระทรวงทรัพย์ยังมีภารกิจ​อีกมาก​ตลอดการทำงาน 1 ปี 8 เดือนที่ผ่านมาได้มีการแก้ปัญหาได้หลายอย่าง และตนยังคงทุ่มเทอย่างเต็มที่​ 

ว​ราวุธ​ ยังกล่าวถึงกระแสข่าวยุบสภา​ว่าต้องดูถึงสาเหตุการยุบสภาเกิดจากสาเหตุใด​ หากหลายต้องเกิดการเปลี่ยนแปลงหากภายใต้รัฐธรรมนูญ​ เลือกตั้งเข้ามาแล้วยังได้องค์ประกอบเดิม​ เลือกตั้งยุบสภาไปก็ไม่เกิดประโยชน์​อะไร​

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า​ ว​ราวุธ​ เดินมาถึงทำเนียบรัฐบาล​ อนุชา​ นาคา​ศัย​ ประจำสำนักนายกรัฐมนตรีในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ได้เดินเข้ามาจับมือทักทายโดยสื่อมวลชนได้แซวว่าเป็นการตกลงแลกกระทรวงกันแล้วหรือไม่​


ข่าวที่เกี่ยวข้อง :