ไม่พบผลการค้นหา
กรมธนารักษ์ เล็งเว้นค่าเช่าที่ราชพัสดุให้ผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ เบื้องต้นอยู่ในช่วงหารือหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง คาดไม่เกินสิ้นปี 2562 มีความชัดเจน

นายอำนวย ปรีมนวงศ์ อธิบดีกรมธนารักษ์ เปิดเผยว่า กรมธนารักษ์เตรียมเสนอมาตรการช่วยเหลือผู้มีรายได้น้อย ตามนโยบายรัฐบาลให้กระทรวงการคลังพิจารณา โดยเฉพาะผู้ที่ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ (บัตรผู้มีรายได้น้อย) ที่มีการค้างชำระค่าเช่าที่ราชพัสดุกับกรมจำนวน 2,457 ราย จากจำนวนผู้ถือบัตรคนจนที่ทำสัญญาเช่าที่ราชพัสดุกับกรม 26,951 ราย หรือ คิดเป็นยอดรวมของผู้เช่าที่ราชพัสดุทั่วประเทศทั้งหมด 170,000 ราย

ทั้งนี้มาตรการที่คาดว่าจะออกมา คือ การยกเว้นค่าเช่า และยกเว้นค่าเช่าค้าง แก่ผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ แต่เบื้องต้นอยู่ในช่วงการหารือทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และยังต้องคำนึงให้รอบคอบเป็นธรรมกับทุกฝ่าย เพราะต้องมีมาตรการสำหรับผู้เช่าที่ชำระค่าเช่าตรงเวลาด้วย คาดอาจจะมีความชัดเจนไม่เกินสิ้นปี 2562 

ส่วนความคืบหน้า โครงการบ้านคนไทยประชารัฐบนที่ราชพัสดุ เฟสแรกในพื้นที่ 4 จังหวัด คือ ชลบุรี ประจวบคีรีขันธ์ เชียงใหม่ และเชียงราย ขณะนี้มีการก่อสร้างในพื้นที่ประจวบคีรีขันธ์แล้ว ส่วนในพื้นที่อื่นๆ ยังติดปัญหาเรื่องการออกแบบ และรายงานการวิเคราะห์ผลกระทบสิ่งแวดล้อม (EIA) รวมถึงปัญหาการปล่อยกู้แก่ผู้จองสิทธิ์ ทั้งนี้ยอมรับว่าปัญหาการดำเนินการของโครงการในเฟสแรก อาจทบทวนการขยายยูนิตการก่อสร้าง ของโครงการบ้านคนไทยประชารัฐฯ ในเฟสที่ 2 ด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :