ไม่พบผลการค้นหา
ผบ.ตร. ย้ำผู้กระทำความผิดต้องถูกดำเนินคดีตามกฎหมาย ไม่ว่าจะมีความคิดเห็นเเตกต่างทางการเมืองอย่างไร พร้อมหาคดีความเก่าเชื่อมโยงเร่งติดตามคนทำร้ายจ่านิว

พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. เปิดเผยถึงการประชุมร่วมกับฝ่ายความมั่นคง คดีนายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ หรือจ่านิว นักเคลื่อนไหวทางการเมือง ถูกกลุ่มทำร้ายจนบาดเจ็บสาหัส ว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทรฺ์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้กำชับตนให้ความเป็นธรรม รายงานความคืบหน้าเป็นระยะและจับคนร้ายให้ได้

การทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ไม่ว่าจะเป็นคดีอะไรต้องจับคนร้ายให้ได้ ไม่ว่าจะเป็นสีไหนหรือใครก็ต้องถูกดำเนินคดีตามกฎหมาย แต่ขอให้ตำรวจทำงานสักระยะ เหตุเพิ่งเกิดได้ 2 วันเท่านั้น จากนี้ได้ให้ พล.ต.ท.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้ช่วย ผบ.ตร. กับ พล.ต.ท.สุทธิพงษ์ วงษ์ปิ่น ผบช.น. ประชุมความคืบหน้าในช่วงเช้าของทุกวัน ประชาชนไม่ต้องห่วง จะนำคดีเก่าที่ห้วยขวางมาพิจารณาหาความเชื่อมโยง 

สำหรับมูลเหตุคดีนี้ตัดเรื่องประสงค์ทรัพย์ไปได้เลย เนื่องจากจ่านิวไม่ได้มีทรัพย์สินอื่นๆ โดยตำรวจจะดูประเด็นเรื่องส่วนตัวและประเด็นการเมืองเป็นหลักและจะไม่ตัดประเด็นอื่นๆ ทิ้ง

พล.ต.อ.จักรทิพย์ กล่าวว่า คดีจ่านิวก็เหมือนคดีทั่วไป เป็นระบบอยู่แล้ว มีความคืบหน้าพอสมควร ตอนนี้ดำเนินการไล่วงจรปิด ตรวจสอบอาวุธทั้งหมด ใครที่เรียกร้องว่าหากจับไม่ได้ให้ลาออกนั้น ได้ยินเเล้วต้องทำใจ ใครจะพูดอะไรก็ได้ แต่ตำรวจไม่หยุดทำงาน เพราะคดีมีความยากง่ายไม่เหมือนกัน

ผบ.ตร.กล่าวว่า ในความเห็นส่วนตัว นักเคลื่อนไหวกลุ่มต่างๆ เมื่อมีการเลือกตั้งไปแล้ว อยากให้ทุกกลุ่มเข้าสู่ระบบรัฐสภา จะสังกัดพรรคไหนก็ได้ หรือหากใครกลัวความรุนแรงจะประสานตำรวจหรือกรมคุ้มครองสิทธิมาดูแลได้ แต่การเคลื่อนไหวท้องถนนทุกเสาร์อาทิตย์ จำเป็นต้องสั่งให้ตำรวจไปดูแล ซึ่งจะกระทบต่อนักท่องเที่ยวและเศรษฐกิจ เป็นการทำลายบรรยากาศ 

พล.ต.อ.จักรทิพย์ กล่าวด้วยว่า ไม่เข้าใจกลุ่มการเมืองเหล่านี้ เคลื่อนไหวเพราะชอบส่วนตัว หรือรับงานใครมา ไม่อยากพูด แต่ขอยกตัวอย่างพรรคอนาคตใหม่ ก็ได้ตอบรับเข้าสู่ระบบรัฐสภาแล้ว กลุ่มอื่นก็ควรทำแบบนั้น


อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง :