ไม่พบผลการค้นหา
นายกฯ ลงพื้นที่จังหวัดศรีสะเกษตัดทุเรียนภูเขาไฟ ระบุวันนี้ขอมีความสุขหน่อย เผยมาเป็นแก๊ง ครม.ลงพื้นที่รับฟังปัญหา เน้นเกษตรแปลงใหญ่ หาแหล่งน้ำให้เพียงพอ ย้ำทั่วโลกยอมรับไทย แต่ขออย่าขัดแย้ง พิจารณาข้อมูลในโซเซียลอย่าส่งต่อถ้าไม่จริง

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ลงพื้นที่ตรวจราชการ ที่จังหวัดศรีสะเกษ เพื่อติดตามความคืบหน้าโครงการสำคัญของรัฐบาล เยี่ยมชมวิถีเกษตรแบบครบวงจร ณ สวนทุเรียนทับทิม อำเภอกันทรลักษ์ ซึ่งทางจังหวัดได้พัฒนายกระดับปลูกทุเรียนภูเขาไฟศรีสะเกษเป็นรูปแบบเกษตรแปลงใหญ่ และที่สำคัญเป็นทุเรียนบ่งชี้ทางภูมิศาสตร์ (GI) ช่วยเพิ่มมูลค่า โดยเป็นการจัดงานกลางสวนทุเรียน โดยมีการคัดกรองตรวจวัดไข้ การเว้นระยะห่าง และจำกัดบุคคลเข้า-ออกภายในงาน  

IMG_20200716132254000000.jpg

โดยทันทีที่นายกฯ มาถึงได้ตัดทุเรียนจากต้น และบอกขอวันนี้ขอมีความสุขหน่อยนะ จากนั้นได้แนะนำคณะรัฐมนตรีที่ลงพื้นที่ด้วย พร้อมบอกว่าไปไหนก็ไปเป็นแก๊งแล้วนำข้อเสนอแนะไปแก้ปัญหา ยืนยันรัฐบาลพร้อมสนับสนุนเกษตรกรแปลงใหญ่ รัฐบาลพร้อมรับฟังข้อเสนอของทุกภาคส่วน เพื่อนำไปแก้ไขปัญหาทุกด้าน พร้อมกันนี้นายกฯชี้แจงภาพรวมการบริหารจัดารน้ำ ตามแผนงบประมาณปี 2563 และ 2564 ซึ่งผู้ว่าราชการจะต้องชี้แจงให้ประชาชนเข้าใจ พร้อมกล่าวว่ารัฐบาลนี้ทยอยจัดโครงการต่างๆให้ประชาชนทั่วประเทศ โดยเฉพาะการทำเกษตร

ย้ำดีใจที่ได้มาพูดคุยที่สวน บรรยากาศดี ส่วนตัวก็เป็นชาวบ้านคนหนึ่ง วันนี้ทำเพื่อเยาวชนลูกหลานของเรา โดยการดำเนินการงานทุกอย่างต้องสอดคล้องกับแผนยุทธศาสตร์ชาติ 6 ด้าน เป็นการทำงานแบบรัฐบาล New Normal จะเร่งรัดงานต่างให้เร็วขึ้น พร้อมย้ำว่ารัฐบาลนี้ได้รับการยอมรับจากทั่วโลก สิ่งสำคัญคือ ต้องมีเสถียรภาพ ไม่ขัดแย้ง ซึ่งทุกคนต้องช่วยตนเองด้วย โดยเฉพาะการพิจารณาข้อมูลจากโซเซียล ที่มีข้อมูล จริงไม่จริง ไม่มีใครรู้แล้วส่งต่อ ตรงนี้อันตราย ซึ่งตนห้ามใครไม่ได้  

IMG_20200716132344000000.jpg

ส่วนช่วงบ่าย นายกรัฐมนตรีจะตรวจเยี่ยมการพัฒนาคุณภาพการเรียนการสอนภายใต้มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดโรคโควิด -19 ตามนโยบายการป้องกันการแพร่ระบาดโรคติดต่อฯ และทักทายให้กำลังใจแก่ครู นักเรียน ผู้ปกครอง และคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานของโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดน บ้านหนองใหญ่ สถานศึกษาที่ใช้รูปแบบการเรียนการสอนแบบ New Normal และเดินทางไปเยี่ยมชมวิถีโครงการพลังบวร (บ้าน-วัด-โรงเรียน) ที่วัดสำโรงเกียรติ อำเภอขุนหาญ เยี่ยมชมนวัตกรรมและผลิตภัณฑ์โอทอป พบปะคณะกรรมการพัฒนาคุณภาพชีวิตระดับพื้นที่ของอำเภอขุนหาญ และอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน ติดตามมาตรการการป้องกันการแพร่ระบาดโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID - 19) ในพื้นที่