ไม่พบผลการค้นหา
รมว.มหาดไทย ประเมินสถานการณ์หลังเลือกตั้งล่วงหน้า ภาพรวมเป็นไปด้วยดี ยังไม่ได้รับรายงานซื้อเสียงถึงหัวละ 1,000 บาท ตามที่โฆษกพรรคประชาธิปัตย์กล่าวอ้าง และยังไม่ทราบรายงานว่ามีการเก็บบัตรเลือกตั้งไว้ในห้องทำงานนายอำเภอที่จังหวัดเลย

พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย กล่าวถึงภาพรวมหลังจากการเลือกตั้งล่วงหน้าเมื่อวันที่ 17 มี.ค. ที่ผ่านมาว่า โดยภาพรวมแล้วถือว่าเรียบร้อยดี ส่วนที่โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ระบุว่ามีการซื้อเสียงทุกเขตเลือกตั้งมูลค่าสูงสุดถึงหัวละ 1,000 บาทนั้น ยังไม่ได้รับรายงานเรื่องนี้ เป็นหน้าที่รับผิดชอบของ กกต. แต่เบื้องต้นยังไม่มีข่าว ซึ่งเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองของกระทรวงมหาดไทย พบว่าทุกอย่างเรียบร้อยดี ทำงานตามที่ได้รับมอบหมายจาก กกต.

สำหรับการประชุมเพื่อรับมือภัยแล้ง เมื่อวานนี้ (18 มี.ค.) พล.อ.อนุพงษ์ บอกว่า ได้ประสานความร่วมมือทุกฝ่ายที่มีส่วนเกี่ยวข้องทั้ง กรมอุตุนิยมวิทยา กรมชลประทาน กรมทรัพยากรน้ำ มีรายละเอียดว่าปีนี้ช่วงเดือนมีนาคมถึงเมษายน ฝนจะน้อยกว่าปีที่ผ่านมา น้ำที่มีตามแหล่งน้ำทั้งหลายจะมีปริมาณน้อยกว่าปีที่ผ่านมาเล็กน้อย และฝนจะมาอีกทีช่วงปลายเดือนพฤษภาคม โดยภาพรวมจึงจะแล้งกว่าปีที่ผ่านมา ซึ่งข้อมูลต่างๆ เหล่านี้จะถูกนำไปบูรณาการหน่วยงานในพื้นที่ตั้งแต่น้ำอุปโภคบริโภค น้ำเพื่อทำการเกษตร การแจ้งเตือนขอความร่วมมือประชาชนบางพื้นที่ให้ปลูกพืชที่ใช้น้ำน้อย และเตรียมอุปกรณ์ช่วยเหลือประชาชนให้พร้อมทุกพื้นที่ ส่วนการทำฝนหลวง ถ้าสภาพอากาศสามารถดำเนินการได้ก็จะทำในทุกพื้นที่ โดยเฉพาะช่วงเดือน เม.ย. ต่อจนไปถึง พ.ค. แต่จากการประเมินภาพรวม คิดว่าไม่น่าจะรุนแรงมากนัก

ส่วนที่มีรายงานว่า 5 อำเภอในจังหวัดเลย มีการเก็บรักษาบัตรเลือกตั้งไว้ในห้องทำงานของนายอำเภอ ซึ่งประชาชนสามารถเดินเข้าออกได้ พล.อ.อนุพงษ์ บอกว่า ยังไม่ทราบเรื่อง หากใครทำผิดกฎหมายก็ต้องไปดำเนินการ ไม่อยากให้วิตกจริตมาก ซึ่งเรื่องนี้กระทรวงมหาดไทยกำชับไม่ได้ เพราะเจ้าหน้าที่ทำตามขั้นตอนที่ กกต. ในพื้นที่เป็นผู้กำหนด กระทรวงมหาดไทยไปยุ่งเกี่ยวตรงนั้นไม่ได้ เราน่าจะพูดกับพี่น้องประชาชนว่าหน่วยเลือกตั้งมีมากมาย และคิดว่าไม่มีใครมีเจตนาทำให้เกิดการทุจริต

“ผมว่ามันไม่มีอะไรหรอกนะ ทุกคนก็ต้องทำไปตามกฎหมาย เขาให้ไปทำอิท่าไหนยังไง มันรายละเอียดผมไม่ทราบ แต่เจตนาที่จะทุจริตอะไรก็คงไม่มี อย่าเป็นโรควิตกจริตมากเลยนะ” พล.อ.อนุพงษ์ กล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง