ไม่พบผลการค้นหา
นักท่องเที่ยวจาก จ.กาญจนบุรี ออกเรือตกปลา เจอฉลามวาฬแห่งท้องทะเลสามร้อยยอดโผล่ข้างเรือ ให้ถ่ายรูปใกล้ชิดกว่า 20นาที

โลกออนไลน์มีการแชร์ภาพของนักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบการตกปลา ซึ่งเดินทางมาจาก อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี ซึ่งนักท่องเที่ยวกลุ่มนักตกปลากลุ่มนี้ เดินทางมาท่องเที่ยวและได้เช่าเรือสปีดโบ๊ท ของ นายธีระ ภู่ผาสุก ชาว จ.ประจวบคีรีขันธ์ เพื่อไปตกปลาที่ทะเลสามร้อยยอด ด้านหน้าอุทยานแห่งชาติเขาสามร้อยยอด บ้านบางปู อ.สามร้อยยอด จ.ประจวบคีรีขันธ์ โดยได้จอดเรือเพื่อตกปลาห่างจากชายฝั่งประมาณ 4 ไมล์ทะเล หรือประมาณ 6 กิโลเมตร 

ทั้งนี้ปรากฎว่าระหว่างที่นักท่องเที่ยวกำลังแล่นเรือมาถึงจุดที่ต้องการขณะกำลังเบาเครื่องยนต์ลงเพื่อเตรียมลอยเรือตกปลา นักท่องเที่ยวทั้งหมดก็ต้องตื่นเต้นดีใจสุดขีด เมื่อพบว่ามีฉลามวาฬพี่ใหญ่แห่งท้องทะเล ขนาดตัวยาวประมาณ 5 เมตร แวกว่ายโผล่พ้นขึ้นมาผิวน้ำ และเข้าประชิดด้านท้ายของเรือนักท่องเที่ยวด้วยท่าทีเป็นมิตร ลอยตัวไปมาให้นักท่องเที่ยวได้บันทึกภาพเป็นที่ระลึกเพื่อแสดงถึงความอุดมสมบูรณ์ของท้องทะเลสามร้อยยอด อยู่นานกว่า 20นาที ก่อนที่ฉลามวาฬจะว่ายน้ำออกไปยังท้องทะเลลึกต่อไป ซึ่งพบว่านักท่องเที่ยวทุกคนต่างตื่นเต้นและมีความสุขที่ได้พบกับฉลามวาฬอย่างใกล้ชิดในครั้งนี้เป็นอย่างมาก 

นายธีระ ภู่ผาสุก เจ้าของเรือสปีดโบ๊ทเล่าว่า ตนและนักท่องเที่ยวอีก 4 คน ต่างตื่นเต้นไม่แพ้กัน ที่ได้มีโอกาสใกล้ชิดฉลามวาฬมากขนาดนี้ ซึ่งภาพทั้งหมดบันทึกได้เมื่อช่วงสายของวันที่ 7กรกฎาคม 2562 ที่ผ่านมา ระหว่างที่ตนกำลังขับเรือและเบาเครื่องเตรียมลอยลำเรือ พบเห็นฉลามวาฬขนาดใหญ่ตัวดังกล่าวว่ายเข้ามาหาถึงเรือ โชคดีมากที่ในวันเวลาดังกล่าว ท้องฟ้าโปร่ง น้ำทะเลใส และคลื่นลมไม่แรง ทำให้เห็นฉลามวาฬได้อย่างชัดเจนมาก ซึ่งตรงจุดที่พบฉลามวาฬ ระดับน้ำลึกประมาณ 20-25 เมตร โดยพื้นที่บริเวณนี้เคยเห็นวาฬบรูด้าตัวใหญ่โพล่ขึ้นมากินอาหารมาแล้ว รวมถึงมีข่าวว่าชาวประมงคนอื่นพบเห็นเต่ามะเฟื่องตัวใหญ่ว่ายน้ำอยู่ในจุดเดียวกันนี้ด้วยเช่นกัน 

สำหรับสัตว์ทะเลหายาก ทั้งฉลามวาฬ วาฬบรูด้า และเต่ามะเฟื่อง ฯลฯ ที่พบเห็นได้ที่ทะเลสามร้อยยอดนี้ เพราะทะเลที่นี่มีความอุดมสมบูรณ์อย่างมาก มีการควบคุมดูแลและห้ามทำการประมงเรือพาณิชย์ อีกทั้งพื้นที่ส่วนใหญ่อยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติสามร้อยยอดซึ่งมีการกำกับดูแลและควบคุมตามกฎหมาย เป็นอย่างดี ทำให้ทะเลสามร้อยยอดมีความสมบูรณ์ไม่แพ้ทะเลที่อื่น ชาวบ้านและนักท่องเที่ยวที่มาใช้ประโยชน์จึงควรช่วยกันดูแล และช่วยกันอนุรักษ์ไว้ด้วย

ฉลามวาฬ