ไม่พบผลการค้นหา
เจฟ เบซอส มหาเศรษฐีอันดับ 1 ของโลก ตกลงแบ่งทรัพย์สินกับภรรยาเพื่อการหย่าเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งเป็นการแบ่งสินสมรสที่มีมูลค่าสูงที่สุดในโลก

เจฟ เบซอส ผู้ก่อตั้งและซีอีโอของ 'แอมะซอน' เว็บไซต์อีคอมเมิร์ซขนาดใหญ่และเป็นมหาเศรษฐีอันดับ 1 ของโลก บรรลุข้อตกลงขั้นสุดท้ายเรื่องการแบ่งสินสมรสกับ นางแม็กเคนซี เบซอส ภรรยา เพื่อให้การหย่าขาดของทั้งคู่มีผลตามกฎหมาย โดย แม็กเคนซี เบซอส จะมีสัดส่วนถือครองหุ้นในบริษัทแอมะซอน 4 เปอร์เซ็นต์ คิดเป็นมูลค่า 35,000 ล้านดอลลาร์ หรือกว่า 1.1 ล้านล้านบาท ซึ่งนับว่าเป็นการแบ่งสินสมรสที่มีมูลค่าสูงที่สุดในโลก

อย่างไรก็ตาม แม็กเคนซี ตกลงที่จะมอบสิทธิ์ในการถือหุ้น 75 เปอร์เซ็นต์ของบริษัทแอมะซอน ที่เธอถือครองร่วมกับ เจฟ เบซอส คืนให้กับเขาพร้อมสิทธิ์ในการโหวต เพื่อสนับสนุนให้เจฟฟ์ เบซอส บริหารบริษัทต่อไป นอกจากนี้ เธอยังมอบผลประโยชน์ของเธอใน กิจการ 'เดอะ วอชิงตันโพสต์' และ บริษัท 'บลู ออริจิน' คืนให้กับ เจฟฟ์ เบซอส ด้วย 

เจฟ และ แม็กเคนซี เบซอส แต่งงานกันเมื่อปี 1993 หรือ 1 ปี ก่อนการก่อตั้งบริษัทแอมะซอน ทั้งคู่มีลูกด้วยกัน 4 คน และประกาศว่าจะแยกทางกันตั้งแต่เดือนมกราคมที่ผ่านมา หลังจากที่มีรายงานว่า เจฟ เบซอส แอบมีความสัมพันธ์กับ ลอเรน ซานเชซ อดีตผู้ดำเนินรายการของช่องฟ็อกซ์