ไม่พบผลการค้นหา
'ประยุทธ์' เผยสั่งเคลียร์ปมเซ็นสัญญาโครงการท่อส่งน้ำ EEC ชี้มีหลายอย่างต้องปรับแก้ ฉุนสื่อถามแต่เรื่องความขัดแย้งกับ 'ประวิตร' ทุกวัน โวยเมื่อไหร่จะเลิกเล่นข่าวแบบนี้

วันที่ 5 พ.ค. 2565 ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ภายหลังเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการนโยบายการพัฒนาเขตเศรษฐกิจพิเศษ (กพศ.) ครั้งที่ 1/2565 ว่า วันนี้ในที่ประชุมมีการติดตามความคืบหน้าการทำงานพัฒนาทั้งระยะสั้นและระยะยาว ซึ่งต้องแก้ทุกอย่างเพื่อให้ทันสมัยเป็นไปตามสถานการณ์โลก พร้อมยืนยันว่าแผนยุทธศาสตร์การพัฒนาทุกอย่างจะต้องสามารถปรับปรุงเปลี่ยนแปลงได้ตลอดเวลาให้มีความยืดหยุ่น ไม่ใช่แข็งจนไม่สามารถเปลี่ยนแปลงได้

พล.อ.ประยุทธ์ ระบุว่า วันนี้อาจมีหลายอย่างที่ต้องปรับแก้ แต่ประเด็นสำคัญคือความเข้าใจและข้อกฎหมายที่มีอยู่ต้องปรับเพราะการลงทุนต่างๆ อยู่ที่สิทธิประโยชน์ ซึ่งให้มากไปก็ไม่ได้หรือให้น้อยไปก็อาจจะสู้เขาไม่ได้ 

ทั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ขอบคุณในช่วงที่ผ่านมา บ้านเมืองสงบเรียบร้อย พร้อมย้ำว่าอะไรที่อยู่ในกระบวนการก็ว่ากันไป พร้อมยืนยันว่าตนจะไม่ไปก้าวล่วง แต่กรณีใดที่มีปัญหาก็จะสั่งให้ตรวจสอบทบทวนแก้ไขซึ่งเป็นอำนาจเดียวที่นายกฯมี เมื่อถามว่าที่ประชุม กพศ.วันนี้ มีการพิจารณาถึงประเด็นโครงการท่อส่งน้ำสายหลักในภาคตะวันออก (EEC) หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ โบกมือปฏิเสธ พร้อมระบุว่า "คนละเรื่อง ผมสั่งไปแล้ว"

เมื่อถามย้ำว่าที่พูดถึงการให้ตรวจสอบหมายถึงโครงการท่อส่งน้ำ EEC ใช่หรือไม่ นายกฯ ชี้แจงว่า ทุกเรื่องๆ

ประยุทธ์ -B8C4-41FC-9EFF-1A123F30D6B0.jpeg

ภายหลังให้สัมภาษณ์ถึงการประชุมคณะกรรมการนโยบายการพัฒนาเขตเศรษฐกิจพิเศษ ผู้สื่อข่าวพยายามสอบถาม พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ถึงความกลมเกลียวกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ เพราะเห็นมีภาพจับมือกันภายในงานที่ทำเนียบรัฐบาล เมื่อช่วงเย็นเมื่อวันที่ 4 พ.ค.ที่ผ่านมา โดย พล.อ.ประยุทธ์ ตอบกลับว่า "เมื่อไหร่จะเลิกข่าว พล.อ.ประวิตร ซะทีเธออะ"

เมื่อถามย้ำว่าไม่มีอะไรกับ พล.อ.ประวิตร แล้วใช่ไหม พล.อ.ประยุทธ์ ถามกลับอีกว่า "ทำไมเหรอ เธอมีอะไรกับ พล.อ.ประวิตร เหรอ อ้าวไม่มีแล้ว ทำไมถามถึงเขาทุกวัน"