ไม่พบผลการค้นหา
ขสมก.ชี้แจงเหตุไฟไหม้รถเมล์ปอ.145 สามารถซ่อมบำรุงนำกลับมาวิ่งให้บริการได้ตามปกติ ยืนยันไม่ได้ถูกวางเพลิง เตรียมตั้งกรรมการตรวจสอบหาสาเหตุ หาผู้รับผิดชอบ

องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) ชี้แจงกรณีเมื่อวันที่ 2 มิ.ย.2563 เวลา 22.26 น.เกิดเหตุเพลิงไหม้รถโดยสารปรับอากาศ NGV สาย 145 หมายเลข 3 - 70481 ที่จอดอยู่ภายในอู่เเพรกษาบ่อดิน ได้รับความเสียหาย และเพลิงได้ลุกลาม ทำให้รถโดยสารที่จอดอยู่บริเวณใกล้เคียงได้รับความเสียหายบริเวณตัวถังเล็กน้อยอีก 6 คัน นั้น

ขสมก.ชี้แจงว่าก่อนเกิดเหตุ เวลาประมาณ 22.00 น.ได้มีช่างของบริษัทผู้ดูแลระบบ GPS ดำเนินการซ่อมบำรุงระบบไฟฟ้าของ GPS บนรถโดยสาร NGV คันที่เกิดเหตุ โดยช่างได้ดำเนินการซ่อมเสร็จในเวลา 22.25 น.หลังจากนั้น เวลาประมาณ 22.26 ก็เกิดเหตุเพลิงลุกไหม้จากภายในรถตามภาพที่ปรากฎ

ทั้งนี้ ขสมก.ได้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อลงบันทึกประจำวัน ขณะนี้อยู่ระหว่างประเมินค่าเสียหายที่เกิดขึ้น และตรวจสอบพิสูจน์สาเหตุของเพลิงไหม้

สำหรับรถโดยสาร NGV คันที่เกิดเหตุ ได้รับความเสียหายบริเวณตัวถัง แต่ช่วงล่างแชสซี ไม่ได้รับความเสียหาย ยังสามารถซ่อมบำรุง เพื่อนำกลับมาวิ่งให้บริการได้ตามปกติ ส่วนรถโดยสาร อีก 6 คัน ที่ได้รับความเสียหายเล็กน้อยสามารถซ่อมสีตัวถัง เพื่อนำกลับมาวิ่งให้บริการได้ตามปกติ

อย่างไรก็ตาม เหตุการณ์เพลิงไหม้ในครั้งนี้เป็นรถที่เลิกวิ่งให้บริการแล้ว จอดเก็บในอู่ ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต และไม่ได้มีสาเหตุมาจากการถูกวางเพลิงแต่อย่างใด ซึ่งขสมก.จะแต่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงของสาเหตุการเกิดเหตุทั้งหมด เพื่อหาผู้รับผิดชอบต่อไป


ภาพประกอบข่าว : twitter@fm91trafficpro /ห้องสื่อสารดับเพลิงกู้ภัย