ไม่พบผลการค้นหา
'สุชาติ' ใช้ทักษะเซียนคณิตประเมิน รทสช. ได้ปาร์ตี้ลิสต์ 6 ล้านเสียงคว้า 15 ที่นั่ง - ไม่หวั่นศึกชนช้างบ้านใหญ่สมุทรปราการ เชื่อมือไพลินเอาอยู่ ประเมินพื้นที่ชลบุรีจากคู่แข่งไม่น่าหนักใจ ชูท่าหูกระต่ายแทนปัดบอกเบอร์พรรค วอนเวทีปราศรัยอย่าพูดถึงเรื่อง 8 ปี

สุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน แกนนำพรรครวมไทยสร้างชาติ กล่าวภายหลังเห็นรายชื่อ ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ ของพรรครวมไทยสร้างชาติ ที่ตนอยู่ในลำดับที่ 5 ว่า ตนเพิ่งทราบจาก ธนกร วังบุญคงชนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เมื่อสักครู่ที่ผ่านมา จริงๆ เป้าหมายของตนคือการดูภาพรวมในพื้นที่ประมาณ 104 เขตในภาคกลาง ไม่ได้ดูแค่เขตเดียว หากสู้แค่เขตเดียวคงลงผู้แทนเขตไปแล้ว ต้องดูในภาพรวม เพื่อทำคะแนนให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ในฐานะแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรค และทำคะแนนให้พรรคเยอะๆ ต้องไปดูแลหลายจังหวัด จึงจำเป็นต้องขึ้นบัญชีรายชื่อ

โดยยืนยันว่า ไม่ได้มีการตกลงลำดับกันมาก่อน ทุกอย่างเป็นเรื่องของกรรมการบริหารพรรค ตนไม่ได้เป็นกรรมการบริหารพรรคด้วย และเข้ามาทำงานเพราะตั้งใจมาช่วย พล.อ.ประยุทธ์ โดยตรง แม้หลายคนจะบอกว่าข้างหน้าเป็นเหวแต่ก็ต้องมา พร้อมมองว่าทางข้างหน้าจะค่อยค่อยสว่างเอง ที่มองเป็นเหวลึกก็จากค่อยๆตื้นขึ้นเอง ทุกวันนี้สื่อก็เห็นว่าการเมืองมีสองข้าง สุดท้ายคนที่ปรามาส พล.อ.ประยุทธ์ ว่ามี ส.ส.ไม่ถึง 20 คน วันนี้ทุกคนขึ้นเวทีก็พูดถึง พล.อ.ประยุทธ์ หากมองว่ามีไม่ถึง 20 คน จะพูดถึง พล.อ.ประยุทธ์ บนเวทีทำไม นี่เป็นตรรกะการเมือง 

สุชาติ ยังระบุอีกว่า การขึ้นเวทีปราศรัยขอให้สร้างสรรค์ดีกว่า อย่าพูดถึงเรื่อง 8 ปีที่ผ่านมา และเรื่องเศรษฐกิจไม่ดี ตนคิดว่าคนรุ่นใหม่ดูข่าวได้จากทั่วโลก จะพูดโดยตรรกะของนักการเมืองก็ต้องมีองค์ความรู้บ้าง หากพูดโดยไม่มีองค์ความรู้ ไปด้อยค่าคนอื่นก็จะเป็นการเมืองน้ำเน่า น่าเบื่อ จะทำอย่างไรให้การเมืองเป็นสิ่งที่คนรุ่นใหม่อยากเข้ามาทำเพื่อประเทศชาติ นักการเมืองต้องพูดความจริง การสื่อสารบนเวทีก็ต้องพูดว่าจะเข้ามาทำอะไรไม่ใช่ พูดว่าคนนั้นคนนี้ไม่ดี ต้องพูดว่าตัวเองดีอย่างไรเขาถึงจะเลือก ไม่ใช่พูดโดยด้อยค่าคนอื่นเป็นตรรกะการเมืองที่ไม่ดีไม่ควรเกิดขึ้น

สุชาติ ยังกล่าวถึงการเมืองในพื้นที่จังหวัดสมุทรปราการ หลัง ชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม อดีตนายกอบจ.สมุทรปราการ เสียชีวิต โดยยอมรับว่า เสียใจกับเรื่องดังกล่าว ซึ่งตนก็มีแค่พื้นที่ของ ไพลิน เทียนสุวรรณ ที่ต้องรักษาพื้นที่ไว้ ในส่วนครอบครัวอัศวเหม ตนก็มีความเคารพอยู่แล้ว และไม่ได้คิดจะเข้าไปยุ่ง แค่รักษาพื้นที่ของคนที่ร่วมเดินทางมาด้วยกันมากกว่า 

สุชาติ ยังมองว่า การเมืองครั้งนี้เหมือนการเมืองปี 2554 ที่มีบัตรสองใบ ประชาชนมีสิทธิ์เลือกสองทาง คือเลือกพรรคที่ชอบ คนที่ใช่ โฟกัสที่ตัวบุคคลเป็นประเด็นแรก ประเด็นที่สองคือนโยบายพรรคที่จับต้องได้ไม่ใช่นโยบายขายฝัน  

สำหรับสมุทรปราการที่เป็นเขตช้างชนช้าง ก็มั่นใจว่ามีแฟนคลับในกลุ่มโรงงานจำนวนมาก คิดว่าสิ่งที่ทำมาทั้งหมดน่าจะทำให้ประชาชนจับต้องได้ หากไม่ทำประโยชน์ให้ประเทศชาติเลยเขาก็คงไม่เลือก ซึ่งตนก็ต้องลงไปช่วยในพื้นที่ จะต้องรักษาพื้นที่เดิมไว้

ส่วนกรณีดราม่าป้ายหาเสียงในพื้นที่จังหวัดชลบุรี ที่ใส่ชื่อผิดนั้น สุชาติ ระบุว่า เป็นเรื่องนิดเดียว จริงๆได้มีการทำเรื่องขอโทษไปทางโซเชียลมีเดียแล้ว ข้อเท็จจริงคือเป็นความผิดพลาดของแอดมิน ซึ่งมีการเผยแพร่ไปประมาณ 20 นาทีและมีการแก้ไข มองว่าเป็นประเด็นที่ไม่ได้มีผลในการแพ้ชนะ เป็นความผิดพลาดและมีการขอโทษแล้วมองว่าควรเปิดใจให้กว้างและมองว่าประชาชนได้ประโยชน์อะไรมากกว่า

ส่วนการแข่งขันในพื้นที่ชลบุรี สุชาติ ระบุว่า เมื่อประเมินดูตัวผู้สมัครแล้วไม่ใช่เรื่องหนักใจ เชื่อว่าประชาชนรู้ว่าจะเลือกพึ่งใคร พร้อมถามกลับว่าทีมเฮ้งได้หรือไม่ หากพึ่งได้ก็ขอให้ช่วยกัน ส่วนคำว่าบ้านใหม่ตนมองว่าไม่มีแล้ว ต้องเป็นบ้านที่ประชาชนจับต้องได้และพึ่งได้มากกว่า ตนมองว่ามีการมีคนที่เสนอตัวมาช่วยประชาชนแบบสูสีกัน จะทำให้ประชาชนมีโอกาส มีทางเลือกในการตัดสินใจได้มากกว่า ไม่ใช่แบบเดิมๆในอดีต โดยเปรียบเทียบกับการกินไอศครีม ที่เคยกินรสนี้แล้วอร่อยแต่วันนี้มีคนแนะนำรสใหม่ ก็อาจจะถูกใจเปลี่ยนใจไปกินรสใหม่

ส่วนตั้งเป้าว่าจะได้ ส.ส. เท่าไหร่ สุชาติ ระบุว่า ตนเป็นคนที่เก่งคณิตศาสตร์ คำนวณ จากปี 2562 ที่ พล.อ.ประยุทธ์ อยู่พรรคการเมืองหนึ่งได้คะแนนมา  8 ล้านเสียง วันนี้คะแนนอาจหายไปบ้างเพราะมีการแตกไปหลายพรรคก็น่าจะอยู่ที่ 6 ล้านเสียงอาจได้ซัก 15 คน ซึ่งประเมินตามสถิติที่เป็นไปได้ หากถามว่าทำไมไม่มองว่า พล.อ.ประยุทธ์ จะได้คะแนนมากกว่าเดิม ก็ต้องคำนึงด้วยว่ามีพรรคการเมืองมากกว่าเดิมประชาชนมีตัวเลือกมากขึ้น

ในช่วงท้าย สุชาติยังทำท่าชู 3 นิ้วแนบข้างศีรษะ แบะบอกไม่ใช่หมายเลขพรรคเบอร์ 22 แต่เป็นหูกระต่าย เข้ากับปีกระต่าย