ไม่พบผลการค้นหา
นายกรัฐมนตรี ขออภัยสายด่วนติดขัด มอบ กสทช.ช่วยดู - บอกหากติดเชื้อ ติดต่อ รพ.สนาม ที่ทำการเขตใกล้บ้าน รอสายด่วนอาจไม่ทันการ ย้ำประชาชนขอความช่วยเหลือหน่วยงานราชการได้ทุกที่

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงกรณีที่มีผู้ติดเชื้อโควิดและยังรักษาตัวอยู่ที่บ้าน ว่า ส่วนใหญ่เป็นการติดเชื้อภายในครอบครัว ที่ได้มีการขอความช่วยเหลือผ่านสายด่วนต่างๆ แต่อาจจะติดขัดอยู่บ้าง ต้องขออภัย ซึ่งขณะนี้ดีขึ้นแล้ว และได้ปลดล็อกเปิดช่องทางให้มากยิ่งขึ้น ทั้งการให้บริการฟรีด้านสาธารณสุข โดยให้สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ หรืกสทช. ช่วยดูแลผู้ให้บริการเครือข่ายต่างๆ

อย่างไรก็ตาม ขอให้ประชาชนที่รักษาตัวที่บ้านให้ความร่วมมือประชาชนในการให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ หากมีการเจ้าหน้าที่อาสาสมัครทางการแพทย์ตรวจและรักษาเชิงรุก ซึ่งเจ้าหน้าที่ทุกคนมีความเสี่ยง และต้องใช้เวลาอยู่พอสมควร อย่างการขนย้ายผู้เสียชีวิต การนำตัวผู้ติดเชื้อเข้าสู่ระบบการรักษา ซึ่งขณะนี้ก็ทำทุกอย่างให้ดีที่สุด หากทุกคนรออยู่ที่บ้านหรือโทรสายด่วนอาจจะไม่ทันเวลา ก็ขอให้ไปที่สถานที่แรกรับ ติดต่อโรงพยาบาลสนาม หรือที่ทำการเขตใกล้บ้าน ก็ต้องดูแลซึ่งกันและกันโดยเฉพาะในหมู่บ้านจัดสรร แต่ในชุมชนนั้นไม่มีปัญหา 

นายกรัฐมนตรี กล่าวอีกว่า ไม่อยากให้เกิดเหตุการณ์มีผู้เสียชีวิตอยู่ภายในบ้าน แต่ทุกคนต้องช่วยกัน ขอให้แจ้งให้เร็ว หากหน่วยแพทย์ยังไม่มา ก็ให้ติดต่อเจ้าหน้าที่ทหาร หรือแจ้งโรงพัก อย่างน้อยก็จะมีตำรวจในพื้นที่มาดูแล พร้อมชี้แจงว่าประชาชนสามารถขอความช่วยเหลือหน่วยงานราชการได้ทุกที่ ซึ่งที่ผ่านทหารตำรวจก็ได้ปรับพื้นที่ส่วนราชการเป็นโรงพยาบาลสนาม พร้อมสั่งการให้ทหารทุกหน่วยดูแลประชาชน รวมถึงข้าราชการพลเรือนตำรวจทหารเพราะเราคือพึ่งของประชาชนในทุกโอกาส ซึ่งอาจจะมีคนไม่ดีอยู่บ้างก็ขอให้แจ้งมาที่ศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์สำนักนายกรัฐมนตรี