ไม่พบผลการค้นหา
กลุ่มมวลชนคณะพลังแผ่นดินสยาม เตรียมรวมตัวแสดงพลังปกป้องสถาบัน ลั่นพร้อมแลกด้วยชีวิตให้ม็อบคณะราษฎรจบลง โดยจะยืนยันจะปกหลักเส้นทางที่คณะราษฎรเคลื่อนขบวน ขวางไม่ให้เข้าเขตพระราชฐาน

เมื่อวันที่ 24 พ.ย. ที่แยกขัติยานี ถ.พิชัย เขตดุสิต “คณะพลังแผ่นดินสยาม” นำโดย บัญชา ปานนิวัฒน์ สุเมธ ตระกูลวุ่นหนู และ สาธุ อนุโมทามิ แถลงข่าวถึงจุดยืนของคณะพลังแผ่นดินสยาม และการเตรียมพร้อมรับมือการชุมนุมของกลุ่มคณะราษฎรในวันที่ 25 พ.ย.นี้

ซึ่งก่อนหน้านี้ คณะพลังแผ่นดินสยาม ได้เปลี่ยนสถานที่แถลงจุดยืนมาแล้ว 2 ที่ คือ บริเวณหน้ากระทรวงศึกษาธิการ และ ห้องประชุมรัศมีแจ่มจำรัส สันนิบาตสหกรณ์แห่งประเทศไทย เนื่องจากบริเวณดังกล่าวมีการวางกำลังเจ้าหน้าที่ไว้รับมือม็อบคณะราษฎร 

โดย สาธุ แถลงข่าวกับสื่อมวลชน ว่า เรามาแบบสันติวิธี เราต้องการให้คณะราษฎรรู้ว่ายังมีคนเสื้อเหลืองที่เทิดทูนสถาบัน และเป็นการสะท้อนให้รู้ว่าสิ่งที่พวกเขาทำนั้นมีความรุนแรง ตนไม่เคยเห็นว่าการชุมนุมครั้งไหนรุนแรงและวิกฤตเท่าครั้งนี้ ถ้าหากตนจะต้องเสียชีวิตไป ก็ยินดี ยอมแลกชีวิตเพื่อให้การชุมนุมของคณะราษฎรสิ้นสุดลง ทุกวันนี้เรามาด้วยหัวใจ ไม่มีใครจ้างมา เราไม่มีท่อน้ำเลี้ยง หากเกิดเหตุรุนแรงมาจากตน ก็พร้อมที่จะให้เจ้าหน้าที่ตำรวจรวบตัวดำเนินทางกฏหมายได้ เราต้องการให้คนไทยได้รับรู้ว่าสถาบันกษัตริย์ได้ดูแลประเทศไทยมาตลอด และอยากให้นักเรียนรุ่นใหม่ได้กลับมาเรียนประวัติศาสตร์ชาติไทยอีกครั้ง แกนนำทุกคนรู้ว่ามวลชนที่มาร่วมกิจกรรมมีอุดมการณ์เดียวกันคือต้องการปกป้องสถาบันกษัตริย์และชาติ และพร้อมจะปกป้องสถาบัน

คณะพลังแผ่นดินสยาม_เสื้อเหลือง 201124.jpgคณะพลังแผ่นดินสยาม_เสื้อเหลือง ปกป้องสถาบัน 201124_1.jpg

ด้าน บัญชา กล่าวถึงการชุมนุมในวันที่ 25 พ.ย.นี้ จะเป็นกลุ่มคนที่รักชาติและศาสนา เราไม่สามารถประเมินได้ว่าจะมีคนมาร่วมชุมนุมมากหรือน้อยแค่ไหน แต่ทุกคนมีความชัดเจนแสดงออกให้คนที่มีความคิดล้มล้างได้รับรู้ว่ายังมีกลุ่มคนพร้อมปกป้องสถาบันอยู่ อีกครั้งคือความเสมอภาคและความเท่าเทียมที่เราสามารถจัดกิจกรรมทางการเมืองได้ 

ทั้งนี้ทางคณะพลังแผ่นดินสยามจะรวมตัวแสดงพลัง เวลา 09.00 -10.00 น. บริเวณแท่งแนวแบริเออร์ในจุดที่ใกล้การชุมนุมของคณะราษฎร และยืนยันจะไม่ให้ผ่านในเส้นทางที่คณะราษฎรผ่าน เพราะเป็นเขตพระราชฐาน โดยยืนยันจะไม่มีเหตุการณ์รุนแรง เมื่อกิจกรรมเสร็จก็จะเคลื่อนไปที่สวนลุมพินีต่อไป

ส่วน สุเมธ ระบุว่า เราจะขอปกป้อง เชิดชูสถาบันกษัตริย์ ไม่นิยมความรุนแรง และไม่ได้สร้างเงื่อนไขให้เกิดการรัฐประหาร และขอยืนยันว่าจะไม่ให้เกิดกันปะทะกันของสองฝ่าย แต่ถ้าหากกลุ่มคณะราษฎร ยืนยันจะผ่านบริเวณที่พวกตนอยู่ ก็จะเอาตัวเองไปขวางไว้ และให้ก้าวข้ามร่างตนไป พวกเราจะขอปกป้องด้วยชีวิต