ไม่พบผลการค้นหา
หนุ่มโกนผม - อดข้าวประท้วงกลางอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ เผยเดือดร้อนธุรกิจจากผลพวงเลื่อนเลือกตั้งเรียกร้อง กกต. ประกาศวันเลือกตั้งให้ชัดเจน

นายเอกราช อุดมอำนวย ผู้ประกอบการเอสเอ็มอี จัดกิจกรรมอดข้าวประท้วงเรียกร้องให้มีการเลือกตั้ง บริเวณเกาะกลางอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจจาก สน.พญาไทมาคอยดูแลรักษาความปลอดภัย

ทั้งนี้ นายเอกราช กล่าวว่า การจัดกิจกรรมอดอาหารและนอนค้างคืนที่บริเวณเกาะกลางอนุสาวรีย์ชัยฯ จำนวน 3 วัน ตั้งแต่วันนี้ (11 ม.ค.) จนถึงวันที่ 13 ม.ค. ได้ขออนุญาตใช้สถานที่จาก สน.พญาไทอย่างถูกต้อง เป็นการทำกิจกรรมโดยลำพัง ไม่มีเบื้องหลังทางการเมือง หรือเป็นกลุ่มคนหน้าเดิมตามที่ถูกกล่าวหา ทั้งนี้เพื่อแสดงออกถึงความเดือดร้อนจากการบริหารงานของรัฐบาล คสช. ในช่วง 3-4 ปีที่ผ่านมา ที่ส่งผลให้การค้าขายเสื้อผ้าได้รับผลกระทบ จนมีเงินเหลือรวมใน 2 บัญชีไม่ถึง 200 บาท

เอกราช-อดข้าวประท้วง เลือกตั้ง

นายเอกราช ยังเรียกร้องให้คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) กำหนดวันเลือกตั้งให้ชัดเจน ซึ่งส่วนตัวยอมรับได้หากวันเลือกตั้งจะเกิดขึ้นในช่วงเดือน มี.ค. ตามที่นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรีคาดการณ์ แต่ขอเตือนไปยัง กกต.ว่า หากในอนาคตการเลือกตั้งที่เกิดขึ้นครั้งนี้กลายเป็นโมฆะ อาจจะต้องมีชะตากรรมถูกจำคุกเหมือน กกต.ในอดีต

โดยในวันจันทร์ที่ 14 ม.ค.จะเดินทางไปทำกิจกรรมอดข้าวประท้วงที่สำนักงาน กกต. ศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ และเตรียมปักหลักนอนค้างคืน

อย่างไรก็ตาม ในการจัดกิจกรรมของนายเอกราชครั้งนี้ ตำรวจจาก สน.พญาไทได้เข้ามาสอบถามความต้องการ เพราะเป็นการจัดกิจกรรมที่ได้รับอนุญาตอย่างถูกต้อง โดยตำรวจพร้อมที่จะอำนวยความสะดวกและดูแลความปลอดภัยให้อย่างเต็มที่ในช่วง 3 วันของการจัดกิจกรรม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง