ไม่พบผลการค้นหา
รทสช.ยกทัพปราศรัยใหญ่ครั้งสุดท้ายก่อนเลือกตั้ง 'เอกนัฏ' ขอปลุกพลังเงียบจาก "ช้างป่วยเป็นช้างศึก" ซัด 'ก้าวไกล' คนเป็นรัฐบาลขออย่ามองคนที่หน้าตา 'ฝ่ายค้าน' ตามืดบอด-ใจก็บอด ติง 'ตู่' ไม่มีผลงานใช้สมองข้างไหนคิด ส่วนใหญ่คือสัตว์เลื้อยคลาน ย้ำ 'เงินดิจิทัล' ทำไม่ได้ บอกบางคนมีบริษัทก็เจ๊ง บางคนก็สืบทอดอำนาจ

วันที่ 12 พ.ค. ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ พล.อ.ประยุทธ์​ จันทร์​โอชา​ นายก​รัฐมนตรี​ และ​รัฐมนตรี​ว่าการ​กระทรวง​กลาโหม​ ในฐานะประธาน​ยุทธศาสตร์​และแค​นดิ​เดต​นายก​รัฐมนตรี​ของพรรค​รวม​ไท​ยสร้าง​ชาติ​ (รทสช.) นำแกนนำพรรคฯ ปราศรัยใหญ่ครั้งสุดท้าย ก่อนปิดการหาเสียงเลือกตั้ง ในหัวข้อ “อย่าให้ลุงตู่สู้คนเดียว ออกมาช่วยกันรักษาบ้านเมือง รวมทุกหัวใจ รวมไทยสร้างชาติ”

โดยก่อนเริ่มเวทีปราศรัยของ รทสช.อย่างเป็นทางการ ได้มีการเปิดเพลงเพลงสรรเสริญพระบารมี โดยผู้ร่วมงานยืนถวายความเคารพ

ก่อนเริ่มการปราศรัย พล.อ.ประยุทธ์​ จันทร์​โอชา​ นายก​รัฐมนตรี​ และ​รัฐมนตรี​ว่าการ​กระทรวง​กลาโหม​ ในฐานะประธาน​ยุทธศาสตร์​และแค​นดิ​เดต​นายก​รัฐมนตรี​ของพรรค​รวม​ไท​ยสร้าง​ชาติ​ (รทสช.) กล่าวสั้นๆ ถึงความมั่นใจก่อนขึ้นเวทีปราศรัยใหญ่ ครั้งสุดท้าย ก่อนเลือกตั้งในอีก 2 วัน ว่า มั่นใจทุกวัน

เมื่อถามว่า ช้างศึกวันนี้เป็นไงบ้าง พล.อ.ประยุทธ์​ ระบุว่า ช้างศึกกำลังเข้าแถวอยู่เมื่อถามต่อว่า มั่นใจจะมีคนออกมาช่วยรบเท่าไหร่ พล.อ.ประยุทธ์​ กล่าวว่า ฉันไม่ได้รบกับใครนิ จะรบกับใครละ ทำเพื่อประชาชน จะไปรบกับใคร

จากนั้น เวลา 17.00 น. เวทีการปราศรัยใหญ่เริ่มขึ้นอย่างเป็นทางการ โดย เอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรคฯ กล่าวเน้นย้ำถึงที่มาของ รทสช.พร้อมประกาศสู้ศึก 14 พฤษภาฯ ชี้ชะตาประชาธิปไตย แม้จะมีอุปสรรคมากมานแต่ทุกคนทุ่มเท ด้วยความมั่นใจ โดย ระบุว่า สิ่งที่อยากทำและรักษาไว้จะสูญเปล่าถ้าเราไม่ใช้เวลาที่สำคัญในการนำพาผู้นำและผู้สมัคร ส.ส.เข้าเส้นชัย เราไม่เจ็บไม่ป่วย ขุนศึกของ รทสช.พร้อมสู้ทุกวินาทีเพื่อต่อสู้เพื่อคนไทยทุกคน ไปพร้อมกับทพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้นำของพรรคที่เสียสละ อุทิศตนด้วยความซื่อสัตย์ สุจริต ไม่โกง ไม่กิน อย่าเป็นเพียงพลังเงียบต้องส่งเสียงดัง จากช้างป่วยเราจะเป็นข้างศึก ขอให้ลุกสู้พร้อมกับ รทสช.

จากนั้น น.พ.เหรียญทอง แน่นหนา ประธานคณะกรรมการด้านการพัฒนาคุณภาพชีวิต ขึ้นเวทีปราศรัย โดยเน้นย้ำถึงนโยบายของพรรค พร้อมกล่าวว่า รทสช.เราทำเพื่อชาติ ศาสน์กษัตริย์ และประชาชน วันนี้เราจะโลกสวยไม่ได้ วันที่ 14 พ.ค.คนไทยที่รักชาติ เราจะต้องทำให้ประเทศเดินหน้าด้วย ความมั่นคง มั่งคั่ง และยั่งยืน หรือเราจะปล่อยให้กลับสู่สถานการณ์เลวร้ายอย่างที่ผ่านมา พล.อ.ประยุทธ์ฝ่าฟันมาทุกสถานการณ์ ผ่านอุปสรรคต่างๆมาได้ เราจะให้สิ่งที่ทำมาหยุดแค่นี้หรือ อย่าปล่อยให้บ้านเมืองตกอยู่ในภาวะอันตราย เราต้องรวมไทยเป็นหนึ่ง ไปทำให้ทุกโพลดู ทำให้เห็นว่าของจริงคืออะไร

ด้าน สุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงวาน รองหัวหน้าพรรค ฯกล่าวว่า มีโอกาสทำงานร่วมกับ พล.อ.ประยุทธ์ แก้ปัญหาต่างๆ ทั้งโควิด-19 ปัญหาแรงงาน เป็นคนตั้ใจ มั้นคง เสียสละ รักชาติบ้านเมือง ตนไม่สามารถไปอยู่พรรคอื่นได้ เพราะ รทสช.ยึดมั่น 3 เสาหลักของประเทศ คนชลบุรีอยาดได้ พล.อ.ประยุทธ์ กลับมาบริหารประเทศ เพราะทุกปัญหาที่ผ่านมาแก้ไขได้ด้วย พล.อ.ประยุทธ์ 14 พ.ค.นี้ ขอให้เลือกผู้แทนของ รทสช.ทุกคนทำวานเพื่อประเทศชาติบ้านเมือง ไม่ได้ทำเพื่อคนตระกูลใด ตระกูบหนึ่ง ถ้าเลือกนายกฯที่ไม่กล้าตัดสินใจ ต้องไปถามคนอื่น เมื่อไหร่จะบริหารประเทศได้ 

ขณะที่ ธนกร วังบุญคงชนะ รองหัวหน้าพรรค กล่าวปราศรัย ว่า วันนี้เราต้องการผู้นำเข้มแข็ง นำพาประเทศเดินหน้าได้ บอกได้เลยว่าบรรดาแคนดิเดตนายกฯของพรรคการเมืองอื่นไม่มีใครสู้พล.อ.ประยุทธ์ ได้เลย จะต้องมีประบการณ์ ซื้อสัตย์สุจริต ยึดมั่น 3 สถาบันหลักบางพรรคมีแตนดิเดต 2 คน ไม่มีประสบการณ์ ไม่มีกระบวนการประชาธิปไตย หรืออย่างพรรคก้าวไกล ผู้นำวันหนึ่งพูดอย่าง อีกวันพูดอีกอย่าง เริ่มต้นก็โกหกแล้วจะเป็นนายกฯได้อย่างไร บ้านเมืองไม่ใช่เด็กเล่นขายของ ถ้าเป็นรัฐบาลขึ้นมาโครงสร้างบริหารประเทศจะเป็นอย่างไร เพราะบริษัทตัวเองยังเจ๊งเลย ผลโพลต่างๆที่ออกมาทำให้หลายคนไม่สบายใจ แต่ขอให้เชื่อว่าคนไทยรักพล.อ.ประยุทธ์ บางพรรคการเมืองพรรคหนึ่งอันตรายมากถ้าได้เป็นรัฐบาล บางคนตั้ง ครม.แล้ว เราปล่อยไม่ได้ เราต้องทุบหม้อข้าวตัวเองเลือกพล.อ.ประยุทธ์ เราจะแบ่งใจไม่ได้แล้ว 

“หากก้าวไกลเป็นรัฐบาล อย่ามองคนที่หน้าแม้จะหน้าตาดี แต่สู้เลขาฯ รทสช.ไม่ได้ ลุงตู่สมัยหนุ่มๆ ทรงอย่างแบด ณเดช ก็ ณเดชเถอะ หล่อกว่าเยอะ ขอให้เห็นใจพี่ตู่ ประเทศเราต้องเดินต่อ ฝ่ายค้านตามืดบอด ใจก็บอด หาว่าพี่ตู่ไม่มีผลงาน ใช้สมองข้างไหนคิด น่าจะใช้สมองส่วนหลังคิด ซึ่งส่วนใหญ่คือสัตว์เลื้อยคลาน บางพรรคคิดนโยบายหาเสียงอย่างเดียว อย่างเงินดิจิทัล มันทำไม่ได้ ถ้าไม่เลือกพี่ตู่ก็กลับบ้าน พวกเราก็จะลำบาก ผู้นำที่ดีต้องสื่อสัตย์สุจริต แต่ผู้นำที่ลงแข่งขันวันนี้น่ากลัวที่สุด บางคนมีปัญหาบริหารบริษัทก็เจ๊ง บางคนก็สืบทอดอำนาจ จึงขอโอกาส รทสช.“ ธนกร กล่าว

ด้าน ไตรรงค์​ สุวรรณคีรี กล่าวว่า วันนี้ตนใส่เสื้อสีดำ ปกติ ตอนใส่สีเทา เพราะมีเงินสีเทาในการซื้อเสียงมากที่สุด​ทั่วทั้งประเทศ​ บางพรรคท่านก็รู้ว่าโคตรเหง้าทุจริตโกงมาโดยตลอด พร้อมกับยังกล่าวว่า​ สิ่งที่อันตรายคือนักการเมืองเลว​ กับข้าราชการชั่ว​ ที่จะเป็นตัวร้ายทำลายประเทศชาติ จากนักการเมืองเลวในพรรคการเมืองเกิดขึ้น​ 14 พ.ค.นี้​ ต้องปกป้องประเทศโดยการไม่เลือกคนชั่ว มามีอำนาจ เพื่อไม่ให้มีรัฐบาลชั่วเหมือนในอดีต ซึ่ง​ 8 ปี​ พล.อ.ประยุทธ์​ ไม่เคยทุจริต​ ไม่เคยคบคนชั่ววันนี้เราจึงไม่มีเงินซื้อเสียงเหมือนพรรคอื่น