ไม่พบผลการค้นหา
​‘ฮาร์วีย์ ไวน์สตีน’ รับโทษจำคุกเพิ่มอีก 24 ปี รวมเป็น 47 ปี คดี #MeToo

ฮาร์วีย์ ไวน์สตีน อดีตโปรดิวเซอร์มือทองของฮอลลีวูดเจ้าของรางวัลออสการ์วัย 70 ปี ผู้อยู่เบื้องหลังภาพยนตร์ดังอย่าง Shakespeare in Love และ Pulp Fiction ถูกศาลตัดสินคดีความฉาวครั้งที่ 2 ที่นครลอสแองเจลิส แคลิฟอร์เนียร์ สหรัฐฯ ต้องโทษจำคุกเพิ่มอีก 24 ปี ในข้อหา 'ข่มขืน' และ 'คุกคามทางเพศ' จากเดิมที่ก่อนหน้านี้ถูกศาลนิวยอร์กตัดสินจำคุกไปแล้ว 23 ปี เมื่อปี 2563 ทำให้ขณะนี้เขาอาจต้องจำคุกสูงสุด 47 ปี 

หลังการไต่สวนพยานอันยาวนาน 2 เดือน พร้อมการบอกเล่าเรื่องราวอัน "น่าอดสู" จากพยานและผู้เกี่ยวข้อง ไวน์สตีนถูกศาลตัดสินในวันที่ 19 ธ.ค.2565 ด้วยข้อหาข่มขืนและคดีและคุกคามทางเพศ โดยมีความเกี่ยวข้องกับผู้เสียหายเป็นนางแบบชาวรัสเซียที่ใช้นามสมมติว่า "Jane Doe 1" 

การตัดสินครั้งล่าสุดนี้เป็นผลมาจากคำฟ้องร้องจากเหยื่อรวม 4 คน ซึ่งเผชิญกับประสบการณ์ที่เลวร้ายจากไวน์สตีนระหว่างปี 2548-2556 ซึ่งในการเข้ารับฟังคำพิจารณาคดีครั้งนี้ไวน์สตีนเลือกไม่นั่งรถเข็นวีลแชร์เหมือนการเข้ารับฟังคำตัดสินเมื่อ 2 ปีที่ผ่านมา 

ความฉาวที่เกิดขึ้นจากกรณีของไวน์สตีนทำให้เกิดกระแสที่ดังไปทั่วโลกอย่าง #MeeToo ในปี 2560 โดยมีคนในวงการฮอลลีวูดมากมาย เช่น เกวนเน็ธ พัลโทรว แอนเจลินา โจลี และคารา เดเลวีน ออกมาพูดถึงกรณีการคุกคามทางเพศในวงการ จนกระทั่งปี 2561 บรรดาคนดังฮอลลีวูดต่างแต่ง 'ชุดดำ' เข้าร่วมงานประกาศรางวัลลูกโลกทองคำ เพื่อแสดงจุดยืนต่อต้านการคุกคามทางเพศจากบุคคลที่มีอิทธิพลในวงการบังเทิงระดับโลก