ไม่พบผลการค้นหา
‘เรืองไกร’ ร้อง กกต. สอบ ‘ก้าวไกล’ ส่งเอกสารคัดค้านชี้อ้าง รธน.ผิดมาตรา พร้อมหอบหนังสือวิถีก้าวไกลเตรียมให้ ‘พิธา’ เซ็น ก่อนถอดใจเพราะฝ่ามวลชนไม่ไหว

วันที่ 11 ก.ค. ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เรืองไกร ลีกิจวัฒนะ สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ เดินทางมายื่นร้องเรียนกรณีที่พรรคก้าวไกลส่งเอกสารด่วนคัดค้านการที่ กกต. จะส่งเรื่องไปยังศาลรัฐธรรมนูญให้วินิจฉัยกรณีหุ้นไอทีวีของ พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ โดยระบุว่า เอกสารคัดค้านดังกล่าวมีการอ้างมาตรา 84 วรรคสี่ ซึ่งไม่มีกำหนดในรัฐธรรมนูญ

เรืองไกร กล่าวว่า กรณีที่หลายคนวิพากษ์วิจารณ์ถึงการทำงานของ กกต. ที่ดูเร่งรีบ เนื่องจากตนก็เป็นคนร้องให้สอบ พิธา ตั้งแต่วันที่ 10 พ.ค. โดยผ่านมาสองเดือนแล้ว หากย้อนกลับไปเมื่อครั้งตนเองอยู่พรรคไทยรักษาชาติ ถือว่าเป็นระยะเวลาที่เร็วมาก ส่วนที่วันนี้ต้องมายื่นหนังสือเอง เนื่องจากเมื่อวานที่ประชุม กกต. ยังไม่มีมติ จึงตัดสินใจมายื่นหนังสือโดยไม่ส่งผ่านไปรษณีย์เหมือนครั้งที่ผ่านมา เพื่อให้หนังสือเข้าสู่กระบวนการได้เร็ว 

ส่วนกรณีที่คณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงของ กกต. ยังไม่เรียก พิธา เข้ามาชี้แจงข้อเท็จจริง เรืองไกร ระบุว่า กรณีนี้ เป็นการส่งให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยตาม ม.82 จึงไม่จำเป็นต้องเรียกมาสอบ 

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เรืองไกร ได้นำหนังสือวิถีก้าวไกล ที่เขียนโดย พิธา เตรียมมาให้ พิธาเซ็นด้วย เนื่องจาก พิธา เดินทางมาประชุมร่วมกับสำนักงานพัฒนาเทคโนโลยีอวกาศและภูมิสารสนเทศ (GISTDA) ที่ศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะฯ ซึ่งเป็นที่ตั้งใกล้เคียงกับสำนักงาน กกต. 

เรืองไกร ยอมรับว่า ได้อ่านแล้ว ก็เหมือนทุกเล่ม เหมือนกับที่ ปิยบุตร แสงกนกกุล และธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ อดีตกรรมการบริหารพรรคอนาคตใหม่เขียน ไม่มีอะไรอ่านได้ 

ทั้งนี้เมื่อ พิธา เดินทางมาถึงได้มีมวลชนรอต้อนรับเป็นจำนวนมาก ทำให้ เรืองไกร ถอดใจ พร้อมกล่าวกับผู้สื่อข่าวมา เคยเจอ พิธา บ้าง เพราะเคยทำงานร่วมกันในคณะกรรมาธิการ (กมธ.) งบประมาณฯ ไม่ได้เซ็นหนังสือไม่เป็นไร เพราะหากได้เป็น กมธ. ก็ต้องเจอกันอยู่ดี