ไม่พบผลการค้นหา
กกต. ประกาศรับรอง 'อิสรพงษ์ มากอำไพ' เป็น ส.ส.ชุมพร เขต 1 แจงไม่เป็นการตัดอำนาจหน้าที่ในการไต่สวนเหตุทุจริตเลือกตั้ง

สืบเนื่องจากการเลือกตั้งซ่อม เขต 1 จ.ชุมพร ซึ่ง อิสรพงษ์ มากอำไพ ผู้ลงสมัคร ส.ส.ในนามพรรคประชาธิปัตย์ ได้คะแนนเสียงสูงสุด เมื่อวันที่ 16 ม.ค. ที่ผ่านมา 

ล่าสุดวันนี้ (15 มี.ค.) คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ได้ออกประกาศคณะกรรมการการเลือกตั้ง เรื่อง ผลการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบแบ่งเขตเลือกตั้ง ตามพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร พ.ศ.2561 มาตรา 127 ซึ่ง อิสรพงษ์ มากอำไพ ผู้สมัครรับเลือกตั้งหมายเลข 1 พรรคประชาธิปัตย์เป็นผู้ได้รับการเลือกตั้ง 

ทั้งนี้ ผลการเลือกตั้งดังกล่าวไม่เป็นการตัดหน้าที่ และอำนาจของ กกต. ที่จะดำเนินการสืบสวน ไต่สวน หรือวินิจฉัย กรณีมีเหตุอันควรสงสัยว่ามีการกระทำการทุจริตในการเลือกตั้ง หรือการเลือกตั้งไม่เป็นไปโดยสุจริตหรือเที่ยงธรรม ไม่ว่าจะได้ประกาศผลการเลือกตั้งแล้วหรือไม่ก็ตาม 

ในการนี้ สำนักงาน กกต. จึงขอแจ้งให้ผู้ได้รับการเลือกตั้งเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ตามประกาศดังกล่าว ให้มารับหนังสือรับรองการเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบแบ่งเขตเลือกตั้ง (ส.ส. 6/4) นับแต่วันที่ 15 มีนาคม 2565 เป็นต้นไป 

สำหรับการเลือกตั้ง ส.ส.เขต 1 ชุมพร อิสรพงษ์ มากอำไพ ได้คะแนนการเลือกตั้ง 49,014 คะแนน และผลการเลือกตั้งครั้งนี้จะทำให้พรรคประชาธิปัตย์ มี ส.ส. รวมจำนวน 51 เสียงในสภาผู้แทนราษฎร