ไม่พบผลการค้นหา
‘ชนินทร์’ เตรียมนำทีมเพื่อไทยสุรินทร์ เข้าร่วมขบวนพาเหรด 'ซะเร็นไพรด์' สานต่อ 'งานไพรด์' ควบคู่กับการขับเคลื่อนเศรษฐกิจด้วยเทศกาล หนุนตั้ง TCDC ประจำจังหวัด

นายชนินทร์ รุ่งธนเกียรติ สส.บัญชีรายชื่อ และรองโฆษกพรรคเพื่อไทย เผยวันนี้ (7 มิถุนายน 2567) ว่า ‘หลังการจัดงานเฉลิมฉลองเดือนแห่งความหลากหลายครั้งใหญ่ ใจกลางกรุงเทพมหานคร หรือ Bangkok Pride Festival 2024 เมื่อวันที่ 1 มิถุนายนที่ผ่านมา นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ได้มีการส่งต่อธงไพรด์เพื่อไปจัดงานเฉลิมฉลองต่อในอีก 23 จังหวัดเป็นอย่างน้อยทั่วทุกภูมิภาค ในฐานะสมาชิกผู้แทนราษฎรที่มีภูมิลำเนาจากจังหวัดสุรินทร์ พร้อมขานรับแนวคิดของรัฐบาล และเตรียมนำทีมเพื่อไทยสุรินทร์ เข้าร่วมขบวนพาเหรด “ซะเร็นไพรด์” ประจำจังหวัดสุรินทร์ ที่จัดโดยภาคประชาสังคม ในวันที่เสาร์ที่ 8 มิถุนายนนี้ พร้อมร่วมเนรมิตโฉมจังหวัดสุรินทร์บริเวณพื้นที่การแห่ขบวนไพรด์ โดยร่วมทาสีในหลายจุดทั้งทางเดิน ฝาท่อระบายน้ำซึ่งกำลังเป็นสีสันที่ประชาชนนิยมแชร์ส่งต่อกัน และร่วมจัดทำทางม้าลายสีรุ้งแห่งแรกของจังหวัดด้วย’

S__44204047.jpg

นายชนินทร์ กล่าวเพิ่มว่า ‘พร้อมกันนี้ได้ประสานความร่วมมือกับเทศบาลเมืองสุรินทร์ ใช้โอกาสที่จังหวัดสุรินทร์ เป็น 1 ใน 10 จังหวัดที่ได้รับคัดเลือกจากรัฐบาลให้เป็นสถานที่จัดตั้ง “ศูนย์สร้างสรรค์งานออกแบบ“ หรือ TCDC แห่งใหม่ของประเทศในปี 2568 นี้ ประชาสัมพันธ์แนวคิดการ ‘เปลี่ยนสุรินทร์ เป็นเมืองสร้างสรรค์’ ด้วยการประดับตกแต่งอนุสาวรีย์ช้างคู่บ้านคู่เมือง ที่จัดสร้างในโอกาสฉลองกรุงรัตนโกสินทร์ 200 ปี หน้าสถานีรถไฟเทศบาลเมืองสุรินทร์ ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ประจำจังหวัด ด้วยธงเฉลิมฉลองงานไพรด์ พร้อมข้อความ ‘สุรินทร์ สร้างสรรค์’ เพื่อส่งเสริมให้เกิดสังคมที่อุดมด้วยความคิดสร้างสรรค์ และต่อยอดไปถึงการพัฒนาสังคมและเศรษฐกิจของจังหวัดได้ด้วย

‘นอกเหนือจากจังหวัดสุรินทร์แล้ว ในเดือนนี้จะมีการจัดงานเฉลิมฉลองเดือนแห่งความหลากหลาย กระจายต่อเนื่องไปยังจังหวัดต่างๆ ทั่วภูมิภาค โดยมีเอกลักษณ์และความน่าสนใจที่แตกต่างกัน กิจกรรมเหล่านี้คือการขับเคลื่อนสังคมให้เกิดการยอมรับในความแตกต่างหลากหลายมากขึ้น ควบคู่ไปกับการขับเคลื่อนเศรษฐกิจด้วยเทศกาล หรือ Festival Economy ที่เป็นองค์ประกอบสำคัญในการผลักดัน Soft Power ให้ประเทศไทยเป็นที่รู้จักและลุ่มหลงในสายตานานาชาติ สร้างรายได้จากการท่องเที่ยว และการใช้จ่ายกับสินค้าและบริการของไทยอย่างต่อเนื่อง’ นายชนินทร์กล่าว