ไม่พบผลการค้นหา
‘Impulse Bangkok’ กลุ่มจิตอาสาสร้างเสริมสุขภาวะทางเพศในกลุ่มเกย์ เตรียมจัดกิจกรรม ‘Circus Party’ เพื่อสร้างปฏิสัมพันธ์กับเพื่อนๆ ในกรุงเทพฯ หวังรณรงค์ลดการตีตรา และการเลือกปฏิบัติต่อผู้ติดเชื้อเอชไอวี

ปาร์ตี้ธีมละครสัตว์ ‘Circus Party’ เป็นกิจกรรมรณรงค์ #ZeroStigma ครั้งที่ 3 มุ่งลดการตีตราที่เกี่ยวข้องกับเอชไอวี สานต่อจากกิจกรรม ‘Outrageous Love Party’ ปาร์ตี้อันแสนอบอุ่นที่ตั้งคำถาม และให้ข้อมูลเกี่ยวกับการเลือกปฏิบัติกับผู้ที่เกี่ยวข้องกับเอชไอวี และ ‘Soaked Summerlicious Pool Party’ ปาร์ตี้ริมสระว่ายน้ำสุดซี๊ด ซึ่งชวนทุกคนมาร่วมถ่ายทอดประสบการณ์ เรื่องราวการถูกตีตรา และการถูกเลือกปฏิบัติ เนื่องจากเป็นผู้เกี่ยวข้องกับเอชไอวี

สำหรับการจัดปาร์ตี้ธีมละครสัตว์ ‘Circus Party’ เกิดจากความคิดว่า โรงละครสัตว์ มักถูกจินตนาการ เติมแต่งความน่ากลัว กลายเป็นมายาคติ จนถูกแบ่งแยกออกจากคนนอก ไม่ต่างกับผู้อยู่ร่วมกับเอชไอวีที่มีความสามารถ และการใช้ชีวิตเคียงไหล่กับคนรอบข้าง แต่มักถูกตัดสิน ตีตรา และถูกแสดงกริยาไม่เป็นมิตรใส่อยู่เสมอ

ทางด้าน ‘Impulse Bangkok’ จึงออกแบบกิจกรรม เพื่อมุ่งลดการตีตรา โดยหวังสื่อสาร 2 ประเด็นด้วยกันคือ สร้างความเข้าใจให้ผู้ร่วมงานได้ทำความรู้จักการตีตราผ่านกิจกรรมสนุกๆ และชวนหยุดคิดตีตราผ่านการสัมภาษณ์ ออม-ปัถวี เทพไกรวัล หรือ อมาดิวา (Amadiva) แดร้กควีนสายละครเวที

ตัวอย่างของกิจกรรมที่ทุกคนจะได้สัมผัสกัน ได้แก่ ดีเจมิกซ์ โชว์ลิปซิงก์จากอมาดิวา บูธเล่นเกมส์ การประกวดการแต่งกายในธีมละครสัตว์ และร่วมสนุกชิงรางวัลต่างๆ ที่ตอบโจทย์การใช้ชีวิตของเกย์กรุงเทพฯ เช่น บัตรกำนัลเสริมความหล่อ และผลิตภัณฑ์สุขภาพทางเพศ เป็นต้น

ไฮไลต์เด็ดคือ การจัดหน่วยบริการตรวจเลือดฟรี เพื่อให้กลุ่มเกย์ และเพื่อนๆ สาวประเภทสองทราบสถานะเอชไอวีของตน เพื่อวางแผนด้านสุขภาวะทางเพศ โดยจะมีผู้เชี่ยวชาญมาคอยให้คำปรึกษาอย่างใกล้ชิด

‘Circus Party’ จะเกิดขึ้นที่ร้าน The Club at KOI สาทรสแควร์ ชั้น 39 ในวันเสาร์ที่ 25 สิงหาคม 2561 ตั้งแต่เวลา 18.00-22.00 น. เพื่อสร้างปฏิสัมพันธ์กับกลุ่มเกย์ และเพื่อนในกรุงเทพฯ โดยกิจกรรมดังกล่าวได้รับความร่วมมือจากมูลนิธิ เอดส์ เฮลธ์แคร์ ประเทศไทย และเหล่าพันธมิตรภาคประชาสังคม และภาคธุรกิจ