ไม่พบผลการค้นหา
การไฟฟ้านครหลวง มอบของขวัญปีใหม่ “Sukhumvit..Make a wish ถนนสวยแห่งความสุข” ชูมหานครไร้สายภาพลักษณ์ใหม่ถนนสายเศรษฐกิจไทยสู่สากล

พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ในฐานะประธานในพิธี พร้อมด้วย นายชัยยงค์ พัวพงศกร ผู้ว่าการการไฟฟ้านครหลวง (กฟน.) และคณะผู้บริหารฯ ร่วมเปิดงาน “Sukhumvit..Make a wish ถนนสวยแห่งความสุข” เพื่อมอบถนนสุขุมวิทที่ไร้เสาสาย ภาพลักษณ์ใหม่ถนนสายเศรษฐกิจไทยเป็นของขวัญปีใหม่ให้กับประชาชน ณ บริเวณอุทยานเบญจสิริ ถนนสุขุมวิท

2.jpg.jpg

ผู้ว่าการการไฟฟ้านครหลวง กล่าวว่า กฟน. ในฐานะรัฐวิสาหกิจสังกัดกระทรวงมหาดไทยได้เล็งเห็นถึงอนาคตความก้าวหน้าทันสมัยมหานครที่ต้องพัฒนาระบบไฟฟ้าให้เพียงพอมั่นคงปลอดภัย จึงได้ดำเนินการเปลี่ยนระบบสายไฟฟ้าอากาศเป็นสายไฟฟ้าใต้ดินในพื้นที่สำคัญทางเศรษฐกิจต่างๆ ของกรุงเทพมหานคร รวมถึงถนนสุขุมวิท หนึ่งในพื้นที่สำคัญที่ส่งผลต่อภาพลักษณ์ของประเทศไทย โดย กฟน. สามารถดำเนินการนำสายสื่อสารลงใต้ดิน รื้อถอนสายสื่อสาร-เสาไฟฟ้า สร้างถนนสุขุมวิทไร้สาย - เสาไฟฟ้า” ได้สำเร็จตามโครงการมหานครไร้สาย Smart Metro จึงได้จัดงานยิ่งใหญ่พร้อมเชิญชวนประชาชนร่วมงาน “Sukhumvit..Make a wish ถนนสวยแห่งความสุข” เพื่อมอบเป็นของขวัญปีใหม่ให้คน กทม. ได้สัมผัสกับภูมิทัศน์ใหม่อันสวยงามโล่งสบายบนถนนสุขุมวิทที่ไร้สายสื่อสาร ไร้เสาไฟฟ้า ตลอดจนมีระบบไฟฟ้าที่เพียงพอ มั่นคง และปลอดภัย มีระบบสื่อสารโทรคมนาคมที่มั่นคง ช่วยลดอุบัติเหตุต่างๆ รวมถึง กฟน. ได้ติดตั้งไฟฟ้าแสงสว่างและไฟระดับเพื่อให้ประชาชนได้ภาคภูมิใจสัมผัสถึงบรรยากาศอันสวยงามของอุทยานเบญจสิริ บนถนนสุขุมวิทตลอดช่วงเทศกาลปีใหม่จนถึงวันที่ 14 มกราคม 2561

1.jpg.jpg

สำหรับโครงการเปลี่ยนสายระบบไฟฟ้าอากาศเป็นสายไฟฟ้าใต้ดิน ถนนสุขุมวิท กฟน. ดำเนินการแล้วเสร็จและจ่ายไฟฟ้าในพื้นที่เรียบร้อยแล้วตั้งแต่ปี 2558 แต่ยังไม่สามารถรื้อถอนเสาไฟฟ้าในพื้นที่ดำเนินโครงการได้เนื่องจากติดปัญหามีสื่อสารของผู้ประกอบการพาดอยู่เสาไฟฟ้าในพื้นที่ดังกล่าว โดยครั้งนี้ตั้งแต่วันที่ 15 พฤศจิกายน 2560 ที่ผ่านมา กฟน. เร่งรัดดำเนินการรื้อถอนสายสื่อสารและเสาไฟฟ้าในบริเวณถนนสุขุมวิททั้ง 2 ฝั่ง รวมระยะทาง 12 กิโลเมตร ซอยเลขคี่ ซ.1 ถึง 71 และฝั่งซอยเลขคู่ ซ.2 ถึงสามแยกพระโขนง ประกอบด้วยเสาไฟฟ้าจำนวนทั้งสิ้น 544 ต้น ได้ระดมทำงานกันตลอด 24 ชั่วโมงอย่างต่อเนื่อง อีกทั้ง กฟน.ได้จัดงาน “COUNT DOWN ถนนสุขุมวิทไร้สาย - เสาไฟฟ้า” เมื่อวันที่ 24 พฤศจิกายน 2560 เพื่อประชาสัมพันธ์สร้างการมีส่วนร่วมรับทราบความคิดเห็นของประชาชน และจนถึงปัจจุบัน กฟน. ได้ดำเนินงานบูรณาการร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้แก่ กทม. กสทช. สตช. สมาคมโทรคมนาคมแห่งประเทศไทยฯ และผู้ประกอบการสายสื่อสาร ทำให้โครงการสำเร็จเรียบร้อยแล้ว ตั้งแต่วันที่ 9 ธันวาคม ที่ผ่านมา นับเป็นความสำเร็จเร็วกว่าเป้าหมายที่กำหนดไว้

4.Jpg.jpg

ผู้ว่าการการไฟฟ้านครหลวง กล่าวเพิ่มเติมว่า นอกจากการรื้อถอนสายสื่อสาร และเสาไฟฟ้าถนนสุขุมวิทแล้ว ที่ผ่านมา ในปี 2560 กฟน. ยังได้ดำเนินโครงการถนนพหลโยธิน และโครงการถนนพญาไท รวมระยะทางประมาณ 11 กิโลเมตร (ถนนพหลโยธิน ตั้งแต่บริเวณ ห้าแยกลาดพร้าว – อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ และ ถนนพญาไท ตั้งแต่บริเวณ อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ – สะพานหัวช้าง) โดยเสาไฟฟ้าที่ถูกรื้อถอนในโครงการดังกล่าว กฟน. จะมอบให้กับ กทม. ใช้ป้องกันปัญหาคลื่นกัดเซาะชายฝั่งเพิ่มเติม รวมจำนวน 3,600 ต้น เพื่อสนับสนุนโครงการปลูกป่าในใจคนตามศาสตร์พระราชาของกรุงเทพมหานคร ในการช่วยฟื้นฟูและป้องกันการกัดเซาะชายฝั่งทะเลกรุงเทพฯ เขตบางขุนเทียน รวมระยะทาง 4.7 กิโลเมตร

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
181Article
60261Video
0Blog