ไม่พบผลการค้นหา
รวมสีสัน 'วันเด็กแห่งชาติ' ประจำปี 2561 ทั่วภูมิภาคเน้นกิจกรรมสร้างรอยยิ้มให้กับเยาวชน

รวมสีสันการกิจกรรม 'วันเด็กแห่งชาติ' ประจำปี 2561 ในพื้นที่กรุงเทพมหานครและต่างจังหวัด เพื่อสร้างความสนุกและรอยยิ้มให้กับเยาวชน โดยเริ่มที่ตลาดการค้าชายแดนช่องจอม ต.ด่าน อ.กาบเชิง จ.สุรินทร์ ซึ่งเป็นพื้นที่การค้าชายแดนขนาดใหญ่ของจังหวัดสุรินทร์ ได้จัดกิจกรรมงานวันเด็กให้ทั้งเด็กไทยและเด็กชาวกัมพูชา ที่เป็นลูกหลานของบรรดาพ่อค้าแม่ค้าในตลาด รวมถึงเด็กที่เดินทางมาเลือกซื้อสินค้ากับผู้ปกครองได้มาร่วมสนุกกับกิจกรรม พร้อมรับแจกขนมและของรางวัลมากมาย ทั้งการเต้นประกอบเพลง การแข่งขันกินวิบาก รวมไปถึงการชกมวยทะเล ที่มีคู่แข่งขันที่ขึ้นชกทั้งเด็กชายและเด็กหญิง โดยใช้ฟูกที่นอนมาปูรองรับ


IMG_5740 (Large) (1).JPG


ในพื้นที่จ.นราธิวาส น.อ.เลอศักดิ์ คชนันทน์ ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจนาวิกโยธินภาคใต้ ได้จัดกิจกรรมที่กองบัญชาการกองพันทหารราบที่ 9 รักษาพระองค์ ค่ายจุฬาภรณ์ โดยมีนักเรียนในพื้นที่จ.นราธิวาสและจ.ปัตตานี เข้าร่วมกว่า 20,000 คน ซึ่งกิจกรรมภายในงาน ประกอบด้วย การแสดงบนเวที และการออกซุ้มของหน่วยนาวิกโยธิน เพื่อให้เด็กได้มีส่วนร่วมในการแสดงออก การแจกอาหารขนมเครื่องดื่ม มอบของขวัญและของรางวัลให้แก่เด็ก ส่วนเจ้าหน้าที่ทหารได้แต่งกายในชุดสไปเดอร์แมนและชุดแบทแมน ในการสร้างสีสันต์การแสดงโชว์ให้มีอรรถรส 


13-1-2561 17-10-08.jpg


เช่นเดียวกับพื้นที่จังหวัดลำปางหลายหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชน ร่วมกันจัดกิจกรรมการแสดงบนเวที พร้อมแจกขนมและอาหารเครื่องดื่ม อุปกรณ์สื่อการเรียนการสอน รวมทั้งของขวัญต่างๆเพื่อมอบให้แก่เด็กทุกๆคนที่เข้ามาร่วมงาน แม้สภาพอากาศทั่วไปในพื้นที่จะหนาวเย็น แต่ก็ไม่เป็นอุปสรรค์ของเด็กที่จะมาร่วมในงานวันนี้ โดยวันนี้อุณหภูมิพื้นราบอยู่ที่ 17 องศาเซลเซียส และบนยอดดอยต่ำกว่า 10 องศาเซลเซียส


S__36880474.jpg

ส่วนพื้นที่กรุงเทพมหานคร ในเขตบึ่งกุ่มและคันนายาว นายพลภูมิ วิภัติภูมิประเทศ อดีต ส.ส.กทม.พรรคเพื่อไทย พร้อมกับ แพนเค้ก เขมนิจ จามิกรณ์ ดาราชื่อดัง ได้ร่วมกิจกรรมงานวันเด็ก พร้อมทั้งมอบหมวกและทุนการศึกษา เป็นของขวัญให้เด็กที่มาร่วมงาน และขอเชิญชวนผู้ใหญ่ทุกคน ร่วมกันส่งมอบโอกาสและสร้างพื้นที่แห่งจินตนาการ รวมทั้งส่งมอบความสุข ในฐานะกองหนุนเพื่อให้เด็ก เติบโตไปเป็นกำลังหลักของชาติ เป็นอนาคตของประชาธิปไตยที่เข็มแข็งตลอดไป