ไม่พบผลการค้นหา
ผู้ใหญ่บ้านทุ่งงาย จ.สงขลา เตรียมเข้าแจ้งความเอาผิดคนขับรถกระบะที่นำแมวมากกว่า 30 ตัวมาทิ้งที่บริเวณวัดทุ่งงาย ทำให้แมวถูกสุนัขในวัดรุมกัดตายไป 33 ตัว

เว็บไซต์ข่าวมติชนรายงานว่า วานนี้ (10 ธ.ค.) มีชาวบ้านพบแมวตาย 33 ตัว ภายในวัดทุ่งงาย ต.ทุ่งใหญ่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา โดยจากการสอบถามชาวบ้านที่อยู่บริเวณดังกล่าว ได้ความว่า ตนเองเป็นผู้พบแมวนอนตายแบบผิดสังเกตอยู่ริมถนนหลายตัว จึงเข้ามาดูพบซากแมวเกลื่อนลานวัดบริเวณทางเข้านับได้ 33 ตัว คาดว่าถูกฝูงสุนัขในวัดรุมกัดและขย้ำ และเหลือรอดเพียง 3 ตัวเท่านั้น ซึ่งแมวที่เหลืออยู่ในอาการตกใจ ทั้งนี้ คาดว่าแมวทั้งหมดอาจถูกคนนำใส่กล่องบรรทุกมากับรถกระบะแอบมาปล่อยทิ้งภายในวัด ทำให้ฝูงสุนัขรุมกัดจนตาย

ทั้งนี้จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดพบว่า เมื่อเวลาประมาณ 02.00 น. มีรถกระบะ เห็นป้ายทะเบียนไม่ชัด ขับเข้าไปภายในวัด และขับออกไป ทำให้เชื่อว่ารถคันดังกล่าวบรรทุกแมวมาแอบปล่อยในวัด ซึ่งสุนัขภายในวัดเป็นสุนัขที่มีคนนำมาปล่อยไว้เช่นกัน แต่ทางเจ้าอาวาสวัดสงสาร จึงเลี้ยงดูไว้ 

ด้านชาวบ้านหลังเกิดเหตุได้หารือกับทางผู้ใหญ่บ้านเพื่อเตรียมเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจให้สืบสวนเอาผิดกับคนที่นำแมวมาปล่อยวัด เบื้องต้นคาดว่า แมวฝูงนี้ถูกเลี้ยงรวมกันไว้มากๆ ในที่ใดที่หนึ่งใน อ.หาดใหญ่ แต่เลี้ยงไม่ไหวจึงแอบเอามาปล่อยที่วัดแห่งนี้