ไม่พบผลการค้นหา
อากาศทั่วไทยจะหนาวต่ออีก 1 วัน ก่อนที่อุณหภูมิจะเพิ่มขึ้นตั้งแต่วันที่ 15 มกราคมเป็นต้นไป ชาวบ้านดอยแม่สลอง หนาวจัดหยุดค้าขาย ส่วนกรุงเทพฯ-ปริมณฑลมีอากาศเย็น

กรมอุตุนิยมวิทยาพยากรณ์สภาพอากาศทั่วประเทศ โดยคาดว่าอากาศจะหนาวต่อเนื่องอีก 1 วัน เนื่องจากอุณหภูมิทั่วประเทศจะลดลงประมาณ 2-4 องศาเซลเซียสระหว่างวันที่ 13-14 มกราคม เป็นผลจากบริเวณความกดอากาศสูงกำลังแรงจากประเทศจีนยังคงแผ่ลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบน ทำให้บริเวณดังกล่าวมีอากาศหนาวเย็นโดยทั่วไปกับมีลมแรง

ในช่วงวันที่ 13 - 14 ม.ค. 61 ประเทศไทยตอนบนยังคงมีอากาศหนาวเย็นกับมีลมแรง อุณหภูมิจะลดลงได้อีกเล็กน้อย โดยภาคเหนือ อุณหภูมิจะลดลงได้อีก 1-3 องศาเซลเซียส สำหรับภาคใต้มีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง ส่วนคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยตอนล่างมีคลื่นสูง 2-3 เมตร

P1090122.JPG

'วอยซ์ ออนไลน์' สอบถามผู้อาศัยอยู่บนดอยแม่สลอง จังหวัดเชียงราย พบว่าอุณหภูมิลดต่ำลงถึง 7 องศาเซลเซียสในช่วงกลางวันเมื่อวานนี้ (12 มกราคม) ก่อนที่อุณหภูมิจะลดลงเป็น 5 องศาฯ ในวันนี้ แต่หมอกลงหนาจัด ส่งผลกระทบต่อการใช้ชีวิตประจำวัน โดยชาวบ้านหลายรายบนดอยแม่สลองต้องหยุดการทำงานด้านเกษตรและการค้าขาย

ส่วนในช่วงวันที่ 15-18 ม.ค. 61 ประเทศไทยตอนบนจะมีอุณหภูมิสูงขึ้น 3-5 องศาเซลเซียส แต่ยังคงมีอากาศหนาวเย็นในภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ส่วนภาคกลาง ภาคตะวันออก รวมทั้งกรุงเทพฯ และปริมณฑลยังคงมีอากาศเย็นกับมีหมอกบางในตอนเช้า

P1090120.JPG


P1090116.JPG

(หมอกลงจัดส่งผลให้การเดินทางค่อนข้างเป็นอันตราย)