ไม่พบผลการค้นหา
'พานทองแท้ ชินวัตร' ประกาศสมัครสมาชิกพรรคเพื่อไทย พร้อมให้บทเรียนฝ่ายปล้นประชาธิปไตย

พานทองแท้ ชินวัตร บุตรชายนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊ก ระบุถึงการดูดนักการเมือง เพื่อเข้าร่วมพรรคหนุนฝ่ายมีอำนาจ โดยระบุว่า ผู้มีอำนาจได้ยื่นข้อเสนอเพื่อชักจูงนักการเมืิอง ด้วยข้อต่อรองด้านเงินทุนและการเคลียร์คดีทั้งส่วนตัวและครอบครัว

พานทองแท้ระบุเพิ่มเติมว่า โดยส่วนตัวและครอบครัวนั้น ขณะนี้ผู้มีอำนาจกำลังหาทางเล่นงานผ่านช่องกฎหมาย ซึ่งรุนแรงและหนักที่สุดเท่าที่ครอบครัวเคยเจอมา อย่างไรก็ตาม การเป็น “ลูกทักษิณ” การจะท้อหรือกลับไปกลับมามันเป็นไปไม่ได้ เพราะทางเลือกมีแค่ 2 ทางคือ อยู่เงียบๆ รอเขาไล่ล่า หรือเดินหน้าต่ออย่างมีศรัทธาและอุดมการณ์เท่านั้น

"ในวันที่หลายคน มีความจำเป็นที่จะต้องไหลออก เพื่อรักษาอนาคตของตัวเอง และชีวิตครอบครัวเอาไว้ ในวันที่บางคน เห็นอามิสสำคัญกว่าศรัทธาและอุดมการณ์ ผมคงทำได้แค่เดินไปสมัครเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทย แบบประชาชนธรรมดาๆคนหนึ่ง" พานทองแท้ ระบุ

การเดินสายลงพื้นที่ในฐานะสมาชิกพรรคเพื่อไทย เพื่อรับสมัครสมาชิกร่วมอุดมการณ์ จะทำให้ฝ่ายปล้นประชาธิปไตย รวมถึงพวกที่ตีจากเพราะเห็นแก่อามิสทั้งหลาย ได้รู้และเข็ดหลาบว่าการปล้นประชาธิปไตยอาจทำได้แค่ชั่วคราว แต่เมื่ออำนาจกลับคืนสู่มือของประชาชนเมื่อไหร่ เตรียมตัวได้ยินคำว่า 'มันจบแล้วครับนาย' ได้เลย

พานทองแท้ ยังได้กล่าวทิ้งท้าย โดยยกคำของมาร์ติน ลูเธอร์ คิง จูเนียร์ นักต่อสู้เพื่อสิทธิมนุษยชน ที่กล่าวไว้ว่า "ศรัทธาคือบันไดขั้นแรก แม้คุณไม่อาจมองเห็นขั้นบันไดทั้งหมด"

อ่านเพิ่มเติม