ไม่พบผลการค้นหา
คอจักรยานวินเทจต้องไม่พลาด ภาพรวมการประกวดจักรยานวินเทจประจำปี 2017

อึกทึกครึกโครมยิ่งนัก “มารีญา พูลเลิศลาภ” มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2017 เธอทำให้คนไทยที่สนใจและติดตามมีความสุขมาก ในการเอาใจช่วยเธอ ตลอดการเข้าร่วมประกวด  Miss Universe บนเวทีเมืองลาสเวกัส รัฐเนวาดา ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อคืนวันที่ 26 พ.ย.2017 ตรงบ้านเราค่อนแจ้ง 27 พ.ย.2560 โดยมารีญาติด top 5 ในรอบกว่า 20 ปีของสาวงามจากไทยแลนด์


มีแต่เสียงชื่นชมว่าเธอทำดีที่สุดแล้ว


วันนี้ผม นายฉลามเขียว ไม่เขียนเรื่องการเมืองซีเรียสนะครับ จะเขียนเรื่องเบาๆ เป็นเรื่องดีๆของผู้หญิงในโลกของชาวจักรยานวินเทจ ที่แม้จะเป็นวงการเล็กๆ น่ารักๆ ผมก็ยินดีที่จะนำเรื่องราวจากมุมนี้มาเล่าสู่คนไทยฟัง จากการที่ได้เคยนำมาเขียนแล้วครั้งหนึ่ง ว่าด้วยการจัดงานชุมนุมชาวจักรยานวินเทจไทย หลังจากที่ไม่ได้จัดมาแล้วถึง 4 ปี โดยงานจัดผ่านไปแล้วเมื่อวันอาทิตย์ 26 พ.ย.2560 เจ้าของรถจักรยานวินเทจ คันที่ชนะการประกวดรถฝั่งยุโรปเป็นผู้หญิงครับ

fd.jpg


ผมโดดเข้าร่วมสนับสนุนรายการชุมนุมชาวจักรยานวินเทจ เพราะนอกจากตัวเองจะออกกำลังกายด้วยจักรยานวินเทจแล้ว ก็เห็นว่าเป็นกิจกรรมที่ดี เพราะชาวจักรยานวินเทจโดยส่วนใหญ่ เป็นคนใจเย็น ถีบช้า ไม่บ้าพลัง ไม่ขาแรง ก็อันตรายไม่มาก ที่สำคัญ จักรยานวินเทจขี่แล้วหล่อ 

ประกอบกับงานชุมนุมชาวจักรยานวินเทจครั้งนี้ เป็นกิจกรรมที่ไม่มีสปอนเซอร์ ไม่แสวงหากำไร ผมซึ่งมีเป้าหมายอยากจะให้คนหนุ่มสาว คนรุ่นใหม่เข้าสู่โลกของชาวจักรยานวินเทจให้มากขึ้น จึงขอนำมาเขียนอีกครั้งนะครับ  แล้วรอข่าวปีหน้าจะมีการจัดงานอีกรึไม่


หรือท่านที่สนใจอยากจะรู้รายละเอียดมากกว่านี้ก็ติดตามได้นะครับในFacebook เคาะสนิมไทยน่องเหล็ก ที่เป็นศูนย์ของชาวจักรยานวินเทจในขณะนี้


งานชุมนุมจักรยานชาววินเทจ คิดและจัดโดยคนที่ร่วมพบปะกันอยู่ในตลาดนัดจักรยานวินเทจ TOT ถนนแจ้งวัฒนะ กรุงเทพฯ  โดยเห็นว่าห่างหายไปนานแล้วควรจะจัดและจัดกันจนสำเร็จงดงาม เริ่มแต่เช้ามืดวันอาทิตย์ 26 พ.ย.2560 เปิดลงทะเบียนปั่นๆ จากสถานที่จัดงาน สวนหลวงสแควร์ ซอยจุฬาฯ 12 มีผู้ร่วมปั่น 250 คัน ปั่นไปถึง ล้ง 1991 แล้วกลับมาที่เดิม งานชุมนุมเริ่มบ่ายโรง มีจักรยานวินเทจทุกประเภทเข้าร่วม พร้อมผู้ค้านำสินค้าเกี่ยวกับจักรยานวินเทจมาขายด้วย


การประกวดมีหลายประเภท ผมขอเน้นประเภทเดียวนะครับ เป็นไฮไลท์ ก็คือ ประกวดจักรยานวินเทจ เสือหมอบ สับถัง แยกเป็นจักรยานฝั่งยุโรปกับฝั่งเอเชีย  ที่มีกติกาเหมือนกันคือ ชุดอะไหล่ตรงรุ่น ตรงปี แลดูลงตัว สวยงาม ซึ่งผมก็ขอเน้นรายงานผลเฉพาะฝั่งยุโรป เพราะผู้ชนะเลิศคือ “ส้ม” ผู้หญิงตัวเล็กๆ เจ้าของรถสีส้ม ไซส์ 49 ยี่ห้อ Giocc ออกเสียง จิอ็อก เป็นจักรยานวินเทจเฟรมเหล็ก โครโมรี่ สัญชาติอิตาลี


น่าดีใจมากครับ นอกจากงานจะประสบความสำเร็จ มีชาวจักรยานวินเทจเข้าร่วมมาก แล้วผู้ชนะยังเป็นผู้หญิง ซึ่งคณะกรรมการก็ดำเนินรายการได้ดีมาก ให้ส้มได้พูด ได้รถมาจาก ebay  และบำรุงรักษาอย่างไร ซึ่งก็เป็นอะไรที่น่าสนใจมาก ที่ผู้หญิงก็รู้จักรยานวินเทจอย่างลึกซึ้ง   ไม่ได้มีแต่ผู้ชายเท่านั้นหรอกที่ซุกซนสนใจและแสวงหา ผู้หญิงก็มีฝีมือในเรื่องลึกซึ้งเช่นเดียวกัน  


ก็ดูจากคลิปการประกวดนะครับ ผมลิงค์มาไว้ให้แล้ว 


รอฟังข่าวครับ ปีหน้าจะมีการจัดอีกหรือไม่


ฉลามเขียว

27 พฤศจิกายน 2560


คลิกชมคลิปประกวด ที่นี่

ฉลามเขียว
0Article
0Video
0Blog