ไม่พบผลการค้นหา
ช่างภาพมือสมัครเล่นได้รับเสียงตอบรับท่วมท้นจากภาพถ่ายราชวงศ์อังกฤษและเมแกน มาร์เคิล พร้อมเผยเคล็ดลับที่ทำให้ทุกคนหันมายิ้มให้กล้อง จนกลายเป็นภาพที่ดีที่สุดของวันคริสต์มาส

แคเรน เมอร์ดอค หญิงชาวอังกฤษจากเมืองนอร์ฟอล์ก เปิดเผยว่า เธอรู้สึกแปลกใจมากที่ภาพที่เธอถ่ายเจ้าชายวิลเลียม ดัชเชสแคทเธอรีน เจ้าชายแฮร์รี และเมแกน มาร์เคิล ได้รับเสียงตอบรับอย่างท่วมท้น และได้นำมาเป็นภาพหน้าหนึ่งของหนังสือพิมพ์หลายสำนัก ทั้งเดอะ ซัน / เดลีเมล / มิเรอร์ / สตาร์ / เดลี เทเลกราฟ และเอ็กซ์เพรส

ภาพที่เมอร์ดอคถ่ายเป็นภาพดยุคและดัชเชสแห่งเคมเบริดจ์ เจ้าชายแฮร์รี และเมแกน มาร์เคิล นักแสดงชาวอเมริกันและพระคู่หมั้นของเจ้าชายแฮรรีในวันคริสต์มาสที่พระตำหนักซานดริงแฮม ซึ่งเจ้าชายแฮร์รีและดัชเชสแคทเธอรีนหันมามองกล้องและแย้มสรวลอย่างเป็นธรรมชาติ โดยเมอร์ดอคให้สัมภาษณ์ว่า ภาพนี้ได้มาด้วยโชคล้วนๆ เธอถ่ายภาพนี้จากไอโฟน แล้วก็เป็นภาพที่ดีมาก ซึ่งเคล็ดลับที่ทำให้เธอได้ภาพที่ทั้งสี่หันมา และมีถึง 2 คนที่มองกล้อง ก็คือการร้องเรียกเพื่อดึงดูดความสนใจ


เมอร์ดอคระบุว่า ปฏิกิริยาต่อภาพนี้แปลกประหลาดมาก หลังเธอโพสต์ภาพนี้ลงบนทวิตเตอร์ในวันคริสต์มาส ก็มีคนกดไลค์หลายพันคน จากที่ผ่านมา เคยมีคนไลค์มากที่สุดเพียง 5 คนเท่านั้น และอีกไม่กี่ชั่วโมงต่อมา เธอก็ได้รับการติดต่อจากสำนักข่าวต่างๆ เพื่อขอซื้อภาพ

ผู้ใช้ทวิตเตอร์คนอื่นๆ แนะนำให้เมอร์ดอคต่อรองราคาสำหรับการนำภาพของเธอไปใช้ จนเธอต้องมีตัวแทนดูแลเรื่องลิขสิทธิ์ภาพนี้ให้กับเธอ เธอหวังว่าเธอจะสามารถนำเงินที่ได้จากการขายภาพนี้ไปเป็นทุนการศึกษาสำหรับ เรียนต่อมหาวิทยาลัยของลูกสาว โดยเธอเปิดเผยว่า สำนักข่าวเดลี เมลจ่ายเงินซื้อภาพนี้ในราคา 50 ปอนด์หรือประมาณ 2,200 บาท


อาเธอร์ เอ็ดเวิร์ดส ช่างภาพข่าวราชสำนักของหนังสือพิมพ์เดอะ ซัน ซึ่งอยู่ในเหตุการณ์ ยอมรับว่า ภาพของเมอร์ดอคเป็นภาพที่ดีที่สุดของวันนั้น ทุกพระองค์และมาร์เคิล เดินเรียงกันในอิริยาบทผ่อนคลายเป็นมิตร แม้จะมีช่างภาพมืออาชีพประมาณ 20 คนอยู่ที่นั่น แต่เมอร์ดอคกลับเป็นคนที่ได้ภาพที่ดีที่สุดไป