ไม่พบผลการค้นหา
แกนนำกลุ่มฟื้นฟูประชาธิปไตยเผยเชื่อในพลังประชาชนที่อยากให้มีเลือกตั้ง วิพากษ์การจับกุมเอกชัย หงส์กังวาน เป็นการขัดขวางการทำกิจกรรม

นายรังสิมันต์ โรม แกนนำกลุ่มฟื้นฟูประชาธิปไตย เปิดเผย หลังเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าจับกุมตัวนายเอกชัย หงส์กังวาน ที่บ้านพักเมื่อเช้านี้ ว่าอาจจะเป็นความตั้งใจที่จะกลั่นแกล้ง หรือขัดขวางกิจกรรม 'ทวงคืนประชาธิปไตย' ในเวลา 16.00 น. ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย เพราะหากเจ้าหน้าที่บริสุทธิ์ใจจริงก็ต้องอนุญาตให้นายเอกชัย เลื่อนไปรับทราบข้อกล่าวหาได้ ตามที่นายเอกชัย ได้ดำเนินการไปก่อนหน้านี้

อย่างไรก็ตาม นายรังสิมันต์ ยืนยันว่าเขาและแกนนำอีก 2 คนที่ถูกหมายเรียก คือ นายอานนท์ นำภา และนายสิริวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ (จ่านิว) จะไปร่วมกิจกรรมในเย็นวันนี้อย่างแน่นอน ส่วนตัวไม่กังวลว่าจะถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจดักจับกุมตัวเหมือนวันที่ 25 มิถุนายน 2560 ที่ผ่านมา เพราะชินกับเรื่องเหล่านี้ไปแล้ว ทั้งที่ไม่ควรจะเคยชินก็ตาม ยอมรับมีความเป็นไปได้ว่าแกนนำอาจจะถูกเข้ากับกุมตัวระหว่างทาง เนื่องจากตนเองไม่ทราบว่าเจ้าหน้าที่จะประจำการตรงจุดไหนบ้าง

ทั้งนี้ นายรังสิมันต์ แสดงความคิดเห็นว่า การจับกุมตัวนายเอกชัย อาจจะส่งผลให้คนกลัวที่จะมาร่วมงาน หรือยิ่งปลุกให้คนที่อยู่ข้างความถูกต้อง ออกมาแสดงพลังเพื่อนายเอกชัย และทวงคืนประชาธิปไตย จากการสืบทอดอำนาจของ คสช. มากขึ้น ส่วนตัวยังเชื่อมั่นในพลังของประชาชน ความสำเร็จของกิจกรรมในวันนี้ไม่ได้ขึ้นอยู่เพียงแค่มีคนมาร่วมมากหรือน้อย แต่หากสังคมได้เห็นถึงความผิดปกติของระบอบในปัจจุบัน และยังต้องการให้มีการเลือกตั้ง กิจกรรมวันนี้ก็ถือว่าประสบความสำเร็จ

27972715_10157568532294848_1313578099169205950_n.jpg

สำหรับบรรยากาศที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตยขณะนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่กรุงเทพมหานครนำกระถางต้นไม้มาวางจนเต็มพื้นที่พร้อมด้วยเหล็กกั้นโดยรอบตั้งแต่ค่ำวานนี้