ไม่พบผลการค้นหา
อดีตคนต้านทักษิณ โพสต์เฟซบุ๊ก ระบุ กระแสประชาชนแรง เชื่อ เพื่อไทยชนะเลือกตั้ง กระแสต้านลามจากคนระดับล่างถึงชนชั้นกลาง

นายไทกร พลสุวรรณ อดีตนักเคลื่อนไหวต่อต้านอดีตนายกทักษิณ ชินวัตร โพสต์เฟซบุ๊กเชื่อพรรคเพือไทยชนะเลือกตั้ง และกระแสไม่เอาทหารลามจากชาวบ้านระดับล่างไปสู่ชนชั้นกลาง

โดยนายไทกร ซึ่งเคยเคลื่อนไหวในนามขบวนการอิสานกู้ชาติ และโฆษกกลุ่มกองทัพประชาชนโค่นระบอบทักษิณโพสต์เฟซบุ๊กเมื่อวันที่ 3 ส.ค. ที่ผ่านมา ระบุว่า ไม่เชื่อการคาดการณ์ของนายไพศาล พืชมงคลที่ชี้ว่าพรรคเพื่อไทยกับพลังประชารัฐจะได้ ส.ส.สูสีกัน ขณะที่พรรคประชาธิปัตย์จะได้ ส.ส. ประมาณร้อยกว่าคน

"ผมอ่านข้อความของพี่ไพศาล (คุณไพศาล พืชมงคล) แล้ว ผมก็ถามตัวเองว่ามันใช่หรือเปล่า? ที่เพื่อไทยกับพลังประชารัฐจะได้ ส.ส.สูสีกัน ปชป.ได้ ส.ส.แค่ร้อยกว่า เพราะมันขัดกับความรับรู้ของผมที่ลงสัมผัสกับ ปชช. และเที่ยวโทรสอบถามใครต่อใครที่รู้จักตามภูมิภาคต่างๆ เพราะเท่าที่ผมรับรู้ตอนนี้กระแส "ไม่เอาทหาร" มันลามจากชาวบ้านไปสู่ชนชั้นกลางแล้ว

"ผมได้สอบถามชาวบ้านที่ได้รับบัตรคนจน ทุกคนที่ได้รับบอกว่า ดี ดีทั้งนั้น ผมก็ถามต่อไปว่าแล้วเลือกตั้งจะเลือกพวกประยุทธ์ไหม? ชาวบ้านก็จะยิ้ม ก่อนตอบว่า "เลือกคือเก่า" ผมก็ถามย้ำด้วยรอยยิ้มว่า "เลือกคือเก่า เลือกใคร?"

"ชาวบ้านหลายคนยิ้มก่อนพูดเสียงแผ่วเบาเหมือนกลัวใครได้ยินว่า"เพื่อไทย เพื่อไทย"

สำหรับคะแนนนิยมในตัวพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา และรัฐบาล คสช. นั้นล่าสุด กรุงเทพโพลล์ เผลผลสำรวจความเห็นประชาชนถึงผลงาน 4 ปีของรัฐบาล 'ประยุทธ์' ชี้สอบผ่านคาบเส้น 5.06 คะแนนจาก 10 คะแนน พร้อมระบุผลงานเด่นสุดรอบ 4 ปีดูแลผู้มีรายได้น้อยผ่านบัตรคนจน - ทำประเทศสงบ ขณะที่ผลงานที่ไม่สำเร็จ คือแก้เศรษฐกิจ - จัดเลือกตั้ง