ไม่พบผลการค้นหา
‘ไชยามพวาน’ สส.กทม. พรรคก้าวไกล คำนับขอโทษทุกฝ่าย ก่อนปิดปากเงียบ ไม่ชี้แจงปมคุกคามทางเพศ หวั่นกระทบผู้ร้อง-พรรคก้าวไกล ขอรอ กกต. เป็นตัวกลาง ชี้ขาด ผิดหรือไม่ ยืนยัน บริสุทธิ์

วันที่ 1 พ.ย. ที่อาคารรัฐสภา ไชยามพวาน มั่นเพียรจิตต์ สส.กทม. พรรคก้าวไกล หนึ่งใน สส. ที่เป็นผู้ถูกกล่าวหากรณีคุกคามทางเพศ กล่าวขอโทษทุกฝ่ายสำหรับเรื่องที่เกิดขึ้น และที่ผ่านมา ตนไม่ได้ออกมาชี้แจงให้ประชาชนรับฟัง เพราะหันไปทางซ้ายก็เป็นทีมงานที่ร่วมทุกข์ร่วมสุขกันมา ทำให้รู้สึกกล้ำกลืนฝืนทน มาทางขวาก็เป็นพรรคที่รัก ซึ่งไม่ว่า จะพูดอะไรก็ตามอาจจะส่งผลกระทบต่อพรรค

ไชยามพวาน กล่าวว่า วันนี้ตนได้เข้าสู่กระบวนการตรวจสอบของคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ตามที่มีผู้ยื่นไปร้องให้ตรวจสอบคุณสมบัติของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองแล้ว ซึ่งพอให้ทาง กกต. เข้ามาเป็นตัวกลางในการพิจารณาก็จะทำให้ผู้ร้องเรียนรู้สึกได้รับความเป็นธรรมมากกว่าให้พรรคตรวจสอบ แต่ยืนยันว่า บริสุทธิ์ใจ และพร้อมที่จะเข้าสู่กระบวนการของ กกต.

“ขอยืนยันตรงนี้ว่า สิ่งที่ผู้อื่นร้องร้องทุกวันนี้ผมไม่ได้เป็นคนทำ ในทุกกรณีที่ผู้ร้องได้ร้องโดยเฉพาะเรื่องของการคุกคามทางเพศ และฝากพี่น้องว่า ตนยังทำงาน 7 วัน เหมือนที่ยังทำงานทุกวัน“ ไชยามพวาน กล่าว 

ส่วนพรรคจะตัดสินใจอย่างไรนั้น ไชยามพวาน มองว่า เป็นส่วนของพรรค วันนี้ตนแค่อยากมายืนยันให้คนในสังคมรู้สึกว่า ได้รับความเป็นธรรมที่สุด พร้อมนำหลักฐานเอกสารที่ได้รับมาไล่เรียงให้สื่อมวลชนได้รู้ คาดว่าจะแถลงข่าวที่สำนักงานเขตจอมทอง พร้อมย้ำว่า หลังจากนี้ตนพร้อมที่จะไปออกทุกรายการทุกช่องทาง

ไชยามพวาน ยืนยันว่า จะไม่มีการฟ้องกลับแก่ผู้ร้องอย่างแน่นอน เพราะมีความสัมพันธ์กับทุกคนในการทำงานร่วมกันมาเป็นอย่างดี ซึ่งวันนี้อาจจะมีความเข้าใจอะไรก็ตาม แต่รอยืนยันในฐานะที่ตนเป็นลูกผู้ชาย และยังเป็น สส. 

อย่างไรก็ตาม หากพรรคมีมติขับออกจะน้อมรับหรือไม่นั้น ไชยามพวาน กล่าวว่า อยากให้เข้าสู่กระบวนการที่มีตัวกลางมาตัดสิน อย่าง กกต. และหาก กกต.มีคำตัดสินชี้ขาดว่า ตนผิดจริง ตนก็พร้อมน้อมรับ แต่หากถูกก็ต้องว่าไปตามถูก

ไชยามพวาน ยังกล่าวอีกว่า มีกระบวนการที่พยายามจะดิสเครดิตตน และพรรคอยู่ แต่ไม่อยากพูดอะไรมาก อยากให้ผ่านกระบวนการตรวจสอบของ กกต. ก่อน

ส่วนหากหากมีมติว่ากระทำผิดวินัยอย่างรุนแรงพร้อมที่จะลาออกจาก สส. เพื่อให้มีการเลือกตั้งใหม่หรือพร้อมจะอยู่พรรคใหม่หรือไม่ ไชยามพวาน กล่าวสั้นๆ ว่า ยังไม่ขอตอบ