ไม่พบผลการค้นหา
อีก 10 เขตอยู่ระหว่างการตรวจสอบเรื่องร้องเรียน ส่วนผู้ว่าฯ จะเสนอเรื่องให้ กกต.พิจารณาในวันที่ 31 พ.ค.

30 พ.ค.2565 สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง ประกาศผลการเลือกตั้ง สมาชิกกรุงเทพมหานครและผู้ว่ากรุงเทพมหานคร ระบุว่า สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งได้เสนอผลการตรวจสอบเบื้องต้นและเห็นควรประกาศผลการเลือกตั้งสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร จำนวน 40 ราย ซึ่งคณะกรรมการการเลือกตั้งพิจารณาผลการตรวจสอบเบื้องต้นแล้ว มีเหตุอันควรเชื่อว่าผลการเลือกตั้งเป็นไปโดยสุจริตและเที่ยงธรรมตามมาตรา 17 แห่งพระราชบัญญัติการเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่นหรือผู้บริหารท้องถิ่น พ.ศ.2562 จึงมีมติประกาศผลการเลือกตั้งสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร จำนวน 40 รายตามเอกสารแนบท้ายนี้ 

สำหรับการประกาศผลการเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครนั้น สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งอยู่ระหว่างการตรวจสอบเบื้องต้นว่าการเลือกตั้งเป็นไปโดยสุจริตและเที่ยงธรรมหรือไม่ ตามมาตรา 17 แห่งพระราชบัญญัติการเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่นหรือผู้บริหารท้องถิ่น พ.ศ.2562 และจะเสนอคณะกรรมการการเลือกตั้งพิจารณา ในวันอังคารที่ 31 พฤษภาคม 2565 ต่อไป 

ผู้สื่อข่าวสอบถามเจ้าหน้าที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง กทม.ถึง 10 รายชื่อที่ยังไม่ได้ประกาศรับรอง ได้รับคำตอบว่า เนื่องจากมีการร้องเรียนจึงต้องตรวจสอบการร้องเรียนให้แล้วเสร็จ แล้วจึงจะสามารถทยอยประกาศรับรองชื่อได้ต่อไป

ทั้งนี้ อีก 10 เขตที่ยังไม่ได้มีการประกาศรับรองชื่อ ส.ก.ได้แก่ สัมพันธวงศ์, พญาไท, ห้วยขวาง, หนองแขม, ดินแดง, บึงกุ่ม, บางคอแหลม, ลาดพร้าว, สายไหม, วังทองหลวง

กกต.ประกาศรับรอง ส.ก.กกต.ประกาศรับรอง ส.ก.


กกต.ประกาศรับรอง ส.ก.