ไม่พบผลการค้นหา
ศาลจังหวัดมีนบุรี พิพากษาจำคุก 'เสก โลโซ' 1 ปี 8 เดือน ไม่รอลงอาญา คดีเสพยาและขัดขวางเจ้าพนักงาน เมื่อปี 2560

จากกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.คันนายาว เข้าจับกุม 'เสก โลโซ' หรือนายเสกสรรค์ ศุขพิมาย ที่บ้านพัก 'ศุขพิมาย' ภายในหมู่บ้านนันทวัน ย่านสุขาภิบาล 5 กทม. เมื่อปี 2560 ตามหมายจับศาลจังหวัดนครศรีธรรมราช เลขที่ 478/2560 ในข้อหากระทำผิด พ.ร.บ.อาวุธปืน โดยมีอาวุธปืน เครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต, พกพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะ โดยไม่มีเหตุอันสมควรและไม่ได้รับอนุญาตให้มีอาวุธปืนติดตัว และยิงปืนซึ่งใช้ดินระเบิดโดยใช่เหตุในเมือง หมู่บ้าน หรือที่ชุมนุมชน

ภายหลังการจับกุม 'เสก โลโซ' ตกเป็นจำเลยในความผิดฐานต่อสู้ขัดขวางเจ้าพนักงานในการปฏิบัติตามหน้าที่ฯ ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 138, เสพยาเสพติด และมีอาวุธปืนเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ตาม พ.ร.บ.อาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืน พ.ศ.2490

ล่าสุดข่าวสดออนไลน์ รายงานว่า ศาลอ่านพิพากษาว่าจำเลยกระทำผิดทั้ง 3 ข้อหา รวมจำคุกคดีนี้ทั้งสิ้น เป็น 1 ปี 18 เดือน และให้บวกโทษของศาลอาญาคดีทำร้ายร่างกายสาวคนสนิทอดีตภรรยาอีก 1 ปี 3 เดือน เป็นจำคุกจำเลยทั้งสิ้น 2 ปี 21 เดือน และให้นับโทษจำเลยต่อจากคดี พ.ร.บ.อาวุธปืนฯ ของศาลจังหวัดนครศรีธรรมราชด้วย

หลังศาลพิเคราะห์ว่าจากพฤติการณ์การสื่อสารกับเจ้าหน้าที่พบว่าจำเลยรู้ผิดชอบดี จึงไม่อาจอ้าวภาวะป่วยดังกล่าวได้ การกระทำของจำเลยนั้นไม่เกรงกลัวต่อกฎหมาย ซึ่งศาลเคยให้โอกาสกลับตัวเป็นคนดีในการรอลงอาญาคดีอื่นไว้แล้วแต่จำเลยยังมากระทำผิดซ้ำในช่วงเวลารอลงอาญาอีก จึงไม่สมควรให้รอลงอาญา

อ่านเพิ่มเติม