ไม่พบผลการค้นหา
การไฟฟ้านครหลวง เริ่มรื้อถอนเสาไฟฟ้าบริเวณถนนสุขุมวิท ตามโครงการมหานครไร้สาย Smart Metro คาดดำเนินการแล้วเสร็จ 10 ธันวาคมนี้เป็นของขวัญปีใหม่ให้ประชาชน

นายชัยยงค์ พัวพงศกร ผู้ว่าการการไฟฟ้านครหลวง (กฟน.) กล่าวว่า กฟน.ได้เปลี่ยนระบบสายไฟฟ้าลงใต้ดิน บริเวณถนนสุขุมวิท ทั้ง 2 ฝั่ง ตั้งแต่ซอยสุขุมวิท 1 - ซอยสุขุมวิท 71 และซอยสุขุมวิท 2 - แยกพระโขนงแล้ว รวมระยะทาง 12 กิโลเมตร พร้อมย้ายสายสื่อสารต่างๆ ขณะนี้ อยู่ระหว่างการรื้อถอนเสาไฟฟ้าบริเวณดังกล่าว รวมทั้งสิ้น 544 ต้น ซึ่งเริ่มดำเนินการตั้งแต่สัปดาห์ที่ผ่านมา 

ทั้งนี้คาดว่าจะรื้อถอนเสาไฟฟ้าทั้งหมดให้แล้วเสร็จ ภายในวันที่ 10 ธันวาคมนี้ เพื่อให้ประชาชนได้สัมผัสความสวยงามของถนนสุขุมวิท ตามโครงการมหานครไร้สาย Smart Metro

นอกจากนี้ กฟน. ยังได้ประชาสัมพันธ์สร้างความเข้าใจกับประชาชน ได้ทราบข้อคิดเห็นผลกระทบที่อาจเกิดขึ้นระหว่างดำเนินโครงการ พร้อมทั้งรับฟังปัญหาเพื่อนำไปแก้ไขปรับปรุงต่อไป ส่วนในปี 2561 มีแผนนำระบบสายไฟฟ้าลงใต้ดินในพื้นที่เศรษฐกิจสำคัญ เช่น ถนนราชปรารภ ตั้งแต่ประตูน้ำ - อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ และถนนพระราม 1 บริเวณหน้าสนามกีฬาแห่งชาติ - สะพานยศเส



รายงานโดย : ทัศน์ศรัณย์ ชีพวรรณ