ไม่พบผลการค้นหา
คณะแพทย์โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ พร้อม 'แดง-ธัญญาและลูกสาวลูกชาย' แถลงอาการ 'ออฟ พงษ์พัฒน์' อาการดีขึ้น พูดคุยได้ ย้ายตัวจากห้องไอซียู มาอยู่ห้องพิเศษแล้ว ยังคงให้พักรักษาตัวที่ รพ.อีกระยะ

ภายหลังจากเมื่อวันที่ 16 ส.ค. ที่ผ่านมา ออฟ-พงษ์พัฒน์ วชิรบรรจง นักร้องนักแสดง และผู้กำกับชื่อดัง ได้ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลเป็นการด่วน หลังมีอาการแขนขาอ่อนแรง กลางกองถ่ายละครเรื่อง 'กรงกรรม'

ล่าสุด รศ.นพ.สมศักดิ์ เชาว์วิศิษฐ์เสรี ผู้อำนวยการด้านการแพทย์ โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ , นพ. วิสุทธิ์ วิเวกาภิรัต แพทย์ผู้เชี่ยวชาญสาขาโรคหัวใจ หัวหน้าคณะแพทย์ผู้ดูแล , ธัญญา วชิรบรรจง ภรรยา พร้อมด้วย บุตรสาวและบุตรชาย ได้แถลงข่าวอัพเดตอาการของ อ๊อฟ-พงษ์พัฒน์ ให้สื่อมวลชนทราบ

รศ.นพ.สมศักดิ์ กล่าวว่า อาการโดยรวมของออฟ-พงษ์พัฒน์ ขณะนี้เป็นที่น่าพอใจสำหรับทีมแพทย์ พบว่าการตอบสนองการรักษาดีขึ้น ขณะนี้พักรักษาตัวอยู่ห้องพิเศษแล้ว สามารถพูดคุย สื่อสารได้ แพทย์ยังให้พักรักษาตัวที่โรงพยาบาลต่ออีกระยะ


1535086028015.jpg

ด้าน นพ.วิสุทธิ์ กล่าวว่า อาการป่วยที่เกิดขึ้นเกิดจากหลอดเลือดฝอยขาดเลือดไปเลี้ยง แผนการรักษาจึงต้องปรับความเสี่ยงต่างๆที่ทำให้เกิดโรค พร้อมทำกายภาพฟื้นฟูเป็นหลัก สิ่งแรกที่ต้องทำคือให้คนไข้ต้องพักผ่อนเต็มที่ และควบคุมความดัน ระยะต่อมาจะเป็นการเพิ่มความเข้มข้นในการควบคุมความดัน เริ่มทำกายภาพ ฝึกพูด การกลืน ซึ่งตลอดระยะเวลาที่เข้ารักษาตัวพบว่าคนไข้มีการพัฒนาต่อเนื่องทุกวัน และคาดว่าจะพัฒนาต่อเนื่องไปเรื่อยๆ

ทั้งนี้ ยังไม่สามารถระบุได้ว่าจะต้องพักรักษาตัวที่โรงพยาบาลอีกกี่วัน ตอนนี้การรักษาตัวในระยะกลาง-ระยะยาว การฟื้นฟูด้วยการกายภาพมีความสำคัญที่สุด หากกล้ามเนื้อแข็งแรง ข้อไม่ยึดติด เมื่อสมองทำงานได้เต็มที่ ทุกอย่างจะกลับมาทำงานได้ดีขึ้น โดยคนไข้มีความเข้มแข็งดีมาก กำลังใจดี การคิด การอ่านทุกอย่างเป็นปกติ สื่อสารรู้เรื่อง แต่อาจจะยังพูดคุยไม่คล่อง แต่หากมีการกายภาพฟื้นฟูอาการจะดีขึ้น ส่วนการเดินนั้นขณะนี้ยังไม่สามารถเดินได้ ต้องทำกายภาพบำบัดก่อน


1535086027938.jpg

ขณะที่ แดง-ธัญญา วชิรบรรจง เล่าว่าเหตุการณ์วันเกิดเหตุว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นที่กองถ่ายละครเรื่องกรงกรรม ที่หนองแขม วันนั้นตนไม่ได้อยู่ในเหตุการณ์ เนื่องจากติดถ่ายละคร ออฟบ่นว่าขาไม่มีแรง มีอาการชา จึงคิดว่าอาจจะเกิดจากการขาดโพแทสเซียม เนื่องจากเป็นช่วงที่เตรียมขึ้นคอนเสิร์ต จึงไม่ค่อยรับประทานอาหาร และมีการออกกำลังกายค่อนข้างเยอะ จากนั้นมีอาการมือไม่มีแรง จึงนำตัวส่งโรงพยาบาล 

สำหรับงานละครเรื่อง "นาคี 2" ที่ ออฟ-พงษ์พัฒน์ กำกับการแสดงนั้น ยังคงดำเนินการตามปกติ เตรียมจะออนแอร์วันที่ 18 ต.ค.นี้ ส่วน ละครเรื่อง "กรงกรรม" เหลือที่จะต้องถ่ายทำอีกเพียง 20 คิว ซึ่ง อู๋-ธนากร โปษยานนท์ จะเป็นผู้ดูแลต่อ ขณะที่ทีมงานสามารถทำงานได้ตามปกติ 

แดง-ธัญญา กล่าวด้วยว่า หลังจากนี้คงจะให้ออฟทำงานน้อยลง แต่จะให้วางมือคงไม่ได้ เพราะเขาทำงานมาทั้งชีวิต พร้อมกันนี้ได้กล่าวขอบคุณทุกคนที่ส่งกำลังใจมาให้

นอกจากนี้ ประชาสัมพันธ์กองละคร ได้ออกมาระบุว่า ออฟ พงษ์พัฒน์ และครอบครัว ขอขอบพระคุณสื่อมวลชนเป็นอย่างยิ่ง พร้อมกันนี้ได้เผยแพร่ ข้อความที่เขียนโดยลายมือของ ออฟ พงษ์พัฒน์ ข้อความว่า "รอหน่อยนะ" อีกด้วย  

832278.jpg


ขอขอบคุณภาพจาก : IG thanya.wachi , น้ำ พีอาร์


อ่านข่าวเพิ่มเติม :