ไม่พบผลการค้นหา
เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของโรงเรียนมัธยมในแมรี่แลนด์ของสหรัฐฯ ยิงดับวัยรุ่นชายผู้ก่อเหตุยิงเพื่อนร่วมโรงเรียน

ออสติน ไวแอตต์ โรลลินส์ อายุ 17 ปี ถือปืนเข้าไปยิงนักเรียนหญิงอายุ 16 ปี และนักเรียนชายอายุ 14 ปี ซึ่งเป็นเพื่อนร่วมโรงเรียนมัธยมปลายเกรทมิลล์ ในรัฐแมร์รี่แลนด์ โดยเหตุยิงกันในโรงเรียนครั้งนี้เกิดขึ้นก่อนเข้าชั้นเรียนในตอนเช้าของวันอังคาร 20 มี.ค. ตามเวลาท้องถิ่นสหรัฐ และโรลลินส์ถูกเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของโรงเรียนยิงสกัด ทำให้เขาเสียชีวิตที่โรงพยาบาลในเวลาต่อมา

ทิม คาเมรอน เจ้าหน้าที่ตำรวจในเขตเซนต์แมรี่ รัฐแมร์รี่แลนด์กล่าวว่า เบลน แกสคิล เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของโรงเรียน เข้าไปในที่เกิดเหตุหลังมีผู้ได้ยินเสียงปืนดังขึ้นเพียงไม่กี่นาที และแกสคิลได้ยิงสกัดโรลลินส์ รวมถึงแจ้งเหตุฉุกเฉินเพื่อเรียกรถพยาบาล ส่วนนักเรียนหญิงวัย 16 ปีผู้นี้ คาดว่าจะเป็นผู้ที่มีความสัมพันธ์ลึกซึ้งกับโรลลินส์

ซีเอ็นเอ็นรายงานว่า นักเรียนหญิงคนดังกล่าวอยู่ในโรงพยาบาลแห่งหนึ่งในแมร์รี่แลนด์ และมีอาการสาหัส ส่วนนักเรียนชายมีอาการคงที่ และแกสคิลไม่ได้รับบาดเจ็บ แม้ว่าจะถูกโรลลินส์ยิงตอบโต้ก็ตาม

โจนาธาน ฟรีส นักเรียนของโรงเรียนมัธยมเกรทมิลล์กล่าวกับซีเอ็นเอ็นว่า "ผมไม่คาดคิดว่าจะเกิดเหตุการณ์ทำนองนี้ขึ้นในโรงเรียนของพวกเรา ที่ผ่านมาผมรู้สึกปลอดภัยมาตลอด เพราะทางโรงเรียนจะมีตำรวจมาคอบดูแลอยู่เสมอ"

เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมานักเรียนในโรงเรียนมัธยมเกรทมิลส์ได้ร่วมเดินขบวนประท้วงการต่อต้านความรุนแรงที่เกิดจากอาวุธปืนร่วมกับนักเรียนอีกหลายแสนคนจากทั่วทั้งสหรัฐฯ

ขณะที่นักเรียนคนหนึ่งของโรงเรียนมัธยมปลายสโตนแมน ดักลาส ในเมืองพาร์คแลนด์ รัฐฟลอริดา ซึ่งเป็นโรงเรียนหนึ่งที่เคยเกิดเหตุกราดยิงก่อนหน้านี้ ได้ทวีตข้อความในทวีตเตอร์ส่วนตัวเพื่อเป็นกำลังใจแก่นักเรียนในแมรี่แลนด์ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ดังกล่าว รวมไปถึงเรียกร้องให้ยุติความรุนแรงที่เกิดจากอาวุธปืน

ทั้งนี้ CNNรายงานว่า เหตุการณ์บุกยิงในโรงเรียนครั้งนี้นับเป็นครั้งที่ 17 ตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา ซึ่งเฉลี่ยแล้วจะมีเหตุการณ์คนร้ายบุกยิงในโรงเรียนสัปดาห์ละ 1.5 ครั้ง ขณะที่การบุกยิงนักเรียนในเมืองพาร์คแลนด์ที่ฟลอริดาเกิดขึ้นเมื่อเดือน ก.พ. ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 17 คน เป็นผลให้เกิดกระแสเรียกร้องให้มีการควบคุมการซื้อขายและครอบครองอาวุธปืนที่เข้มงวดขึ้นทั่วทั้งสหรัฐฯ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง