ไม่พบผลการค้นหา
ตำรวจมลรัฐแคลิฟอร์เนียเปิดเผยว่า ผู้ก่อเหตุกราดยิงที่สำนักงานใหญ่ยูทูบในเมือง ซาน บรูโน เมื่อวานนี้ จนทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 3 คน และยิงตัวเองเสียชีวิต เป็นยูทูบเบอร์ หรือผู้ผลิตรายการเผยแพร่ในยูทูบ และเธอเคยแสดงความไม่พอใจที่ยอดวิวคนดูของเธอลดน้อยลง โดยเธอเชื่อว่าเป็นการเลือกปฏิบัติของยูทูบที่ลดยอดวิววิดีโอของเธอ

เจ้าหน้าที่ตำรวจมลรัฐแคลิฟอร์เนียเปิดเผยว่าผู้ก่อเหตุกราดยิงที่สำนักงานใหญ่ยูทูบในเมือง ซาน บรูโน มีชื่อว่า นาซิม อัคดาม อายุ39 ปี เป็นชาวอเมริกันเชื้อสายอิหร่าน เธอมีช่องยูทูบเป็นของตัวเองที่เผยแพร่เนื้อหาเกี่ยวกับอาหารมังสวิรัติ และการต่อต้านการทารุณสัตว์ การสอบสวนเบื้องต้นพบว่าเธอเคยแสดงความไม่พอใจต่อยูทูบ โดยอ้างว่ายูทูบได้คัดกรองเนื้อหาในวิดีโอของเธออย่างไม่เป็นธรรม และกีดกันไม่ให้คนดูทั่วไปเห็น จนเป็นผลให้ยอดวิดีโอของเธอลดลง ซึ่งตำรวจเชื่อว่าน่าจะเป็นแรงจูงใจในการก่อเหตุครั้งนี้

au02.jpg

นายอิสมาอิล พ่อของอัคดาม ให้สัมภาษณ์กับสื่อท้องถิ่นสหรัฐฯ ว่าอัคดามเคยแสดงความโกรธที่ยูทูบเลิกจ่ายเงินค่าโฆษณาให้กับเธอจนทำให้เธอเกลียดชังบริษัทยูทูบ 

เหตุกราดยิงที่เกิดขึ้นก็ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 3 คน ในจำนวนนี้เป็นผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส 2 คน ซึ่งการสืบสวนของตำรวจพบว่าผู้ก่อเหตุและผู้ได้รับบาดเจ็บไม่เคยรู้จักหรือติดต่อกันมาก่อน จึงเชื่อว่าเป็นการกราดยิงโดยไม่มีเป้าหมาย ซึ่งจากนี้ ตำรวจจะตรวจสอบการใช้งานโซเชียลมีเดียของผู้ก่อเหตุอย่างละเอียดเพื่อตรวจดูว่าเธอได้วางแผนหรือมีผู้ยุยงให้เธอก่อเหตุครั้งนี้หรือไม่ 

ภาพ: AP