ไม่พบผลการค้นหา
แฟนคลับ วง The East Light บอยแบนด์จากเกาหลีใต้ เปิดลงชื่อ ส่งคำร้องถึงประธานาธิบดี เกาหลีใต้ พร้อมร่วมโพสต์ข้อความ และ ติดแฮชแทค #justicefortheeastlight เพื่อเรียกร้องความยุติธรรม ให้ศิลปินของพวกเขา หลังจากสมาชิกวงถูกโปรดิวเซอร์ทำร้าย

เมื่อวานนี้ (19 ต.ค.61) อีซอกชอล ลีดเดอร์ของ The East Light บอยแบนด์จากเกาหลีใต้ ได้จัดงานแถลงข่าวทั้งน้ำตา พร้อมกับทนายความ เพื่อเปิดเผยเรื่องราว ที่สมาชิกวง The East Light ถูกทำร้ายร่างกายอย่างรุนแรง จากโปรดิวเซอร์ของวง มานาน 3 ปี  ซึ่งสร้างความกระทบกระเทือนทั้งทางร่างกายและจิตใจ โดยทั้งหมดยังเป็นผู้เยาว์ อายุเฉลี่ย 15 -18 ปี


IMG_20181020_145515.jpg

อีซอกชอล ได้เล่าถึงเรื่องราวที่รุนแรงนี้ว่า

“โปรดิวเซอร์ยุนยงอิล ได้ใช้ไม้เบสบอลตี โดยเหตุการณ์เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง ช่วงระหว่าง ปี 2015 ถึงปี 2017 ซึ่งเขาได้ขู่ว่าถ้าเล่าเรื่องนี้ให้พ่อแม่ฟัง เขาจะฆ่า อีซอกชอล

โดย อีซึงฮยอน น้องชายของเขา ก็ถูกตีด้วยไม้จนเลือดไหลออกมา บนสตูดิโอที่ชั้น 5 ทั้งที่ อีอึนซอง ได้ร้องขอหลายต่อหลายครั้ง

ขณะที่ CEO ค่าย Media Line คิมชางฮวาน ต้นสังกัดของพวกเขา ทราบเรื่องทั้งหมดที่เกิดขึ้น แต่ไม่ได้ห้ามในสิ่งที่เกิดขึ้น บอกแค่เพียงว่า ‘ให้เบาๆมือหน่อย’ และเขาต้องขึ้นแสดงทั้งๆที่ไม่ได้รับการรักษา

อีซึงฮยอน มือเบสของวง และเป็นน้องชายของผมต้องทรมาน ทั้ง ทางกาย และจิตใจ จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เช่นเดียวกับ สมาชิกคนอื่นๆ ก็ถูกขู่ฆ่าเช่นกัน โดยอีซอกชอล ก็ถูกสายกีตาร์รัดคอ และถูกดึงสายนั้น เมื่อเขาเล่นโน้ตผิดพลาดในการซ้อม จนเขามีรอยช้ำและแผลจากการถูกสายรัดคอ พ่อแม่ของผมเห็นรอยนั้น แต่ผมก็ไม่กล้าบอกเรื่องที่เกิดขึ้นเพราะคำขู่ของโปรดิวเซอร์

และในฐานะลีดเดอร์ของ The East Light และศิลปินในวงการ KPOP เขาไม่สามารถทนดูต่อไปได้จึงตัดสินใจจัดงานแถลงข่าวนี้เพราะเขาหวังว่า การทำร้ายเยาวชน และคุกคามสิทธิมนุษยชนในวงการ KPOP จะหมดสิ้นไป”

ทั้งนี้ จากข่าวที่แพร่สะพัดไปทั่วโลก ทำให้ วันนี้ ในสังคมออนไลน์ กลุ่มแฟนคลับ วง The East Light ได้ออกมาเรียกร้องขอความช่วยเหลือ และดำเนินการทางกฏหมายอย่างยุติธรรม โดยการเปิดให้แฟนคลับ ได้ร่วมกันลงชื่อสนับสนุน ให้เกิดการแก้ไขปัญหาอย่างยุติธรรม เพื่อส่งคำร้องไปยังที่ทำการประธานาธิบดีของเกาหลีใต้ (ชองวาแด, บลูเฮาส์)

(ลิงค์หน้าคำร้อง: https://www1.president.go.kr/petitions/411485)

นอกจากนี้แฟนๆยังร่วมโพสต์ข้อความและติดแฮชแทค #justicefortheeastlight เพื่อกระจายข้อมูลในเรื่องนี้ไปให้ถึงองค์กรณ์อย่าง UNICEF ที่มีโครงการสนับสนุนการยุติความรุนแรงในผู้เยาว์ให้เข้ามาช่วยเหลือในเรื่องนี้ รวมถึงสื่อในต่างประเทศ


ขณะที่สื่อโทรทัศน์ ของ เกาหลีใต้ ช่อง JTBC เมื่อวานนี้ ได้ปล่อยหลักฐานคลิปเสียงที่ คิมชางฮวาน CEO ค่าย Media Line ข่มขู่สมาชิกวง The East Light โดย เป็นหลักฐานคลิปเสียง ที่ อีซอกชอลได้อัดเก็บไว้ ขณะ CEO คิมชางฮวาน พูดกับเขา หลังจากที่รู้ว่า อีซอกชอล จะนำเรื่องที่ถูกทำร้ายร่างกายเผยแพร่ต่อสาธารณชน ว่า 

“ถ้าหากเชื่อใจใคร ก็ควรจะปล่อยเรื่องนี้ไปแม้ว่าเขาจะทำร้ายแกจนตายก็ตาม.. ลองคิดดูนะว่าถ้าออกข่าวตามหน้าหนังสือพิมพ์ในฐานะคนดัง พวกแกคงจะไม่มีที่ยืนหรอก และใครมันจะไปรับเด็กที่มีปัญหาแบบนี้ล่ะ? แกไม่ควรทำให้เป็นเรื่องใหญ่ ไม่ควรเลย พ่อและแม่ของแกจะเจ็บปวดมากกว่านี้ คงจะเจ็บปวดกว่าที่พวกแกเป็นอยู่ตอนนี้ 10 เท่า”

จากในคลิปเสียงดังกล่าว ทาง Media Line ได้ยอมรับว่า CEO คิมชางฮวาน พูดไปด้วยความโมโห ซึ่งยืนยันว่าบางส่วนของคลิปเสียงได้มีการถูกตัดออกไป คิมชางฮวาน เพียงแค่อยากจะช่วยให้สมาชิกในวงทุกคนทำเพลงกันต่อไปเท่านั้น

อ้างอิงข้อมูล จาก korseries.com