ไม่พบผลการค้นหา
นายกรัฐมนตรี แถลงผลงาน ชูงานเด่น "บ้านเมืองสงบ-บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ-ปลดธงแดง IUU" ย้ำไปประชุมมา 64 ประเทศ ไม่ได้ไปเที่ยวหรือชื้อของ

พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานการแถลงผลการดำเนินงานปีที่ 4 ของรัฐบาล โดยมีรองนายกรัฐมนตรี รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เจ้าหน้าที่และสื่อมวลชนเข้าร่วมงานดังกล่าว โดยนายกรัฐมนตรี กล่าวแถลงผลงานตอนหนึ่ง โดยได้ชี้แจงสถานการณ์ก่อนที่รัฐบาลจะเข้ามาบริหารประเทศ และสิ่งที่รัฐบาลดำเนินการในระยะแรก คือ การรักษาความสงบเรียบร้อยภายในประเทศ ยุติความขัดแย้ง สร้างโอกาสทางเศรษฐกิจ จัดระเบียบสังคม

สำหรับผลงานโดดเด่นยังเป็นเรื่องของยุทธศาสตร์การดูแลประชาชนระดับฐานราก ทั้งกองทุนหมู่บ้าน บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ที่ดูแลผู้มีรายได้น้อย กว่า 14.5 ล้านคน การเพิ่มเงินให้ผู้สูงอายุที่ถือบัตร การแก้ไขหนี้นอกระบบ ถึง 1.2 ล้านคน การสร้างระบบพร้อมเพย์ สังคมไร้เงินสด และร้านค้าธงฟ้าประชารัฐ โดยยืนยันว่าไม่ได้เอื้อให้กับนายทุนใหญ่ 

นอกจากนี้ ยังมีโครงการบ้านล้านหลัง การฟื้นฟูชุมชนริมคลองลาดพร้าว รวมถึงการแก้ปัญหาการทำประมงผิดกฎหมาย หรือ IUU การปลดธงแดงด้านการบินพลเรือน หรือ ICAO การแก้ปัญหาชายแดนภาคใต้ สู่การรักษาอธิปไตยตามแนวชายแดน และการแก้ไข พ.ร.บ.ป่าไม้ ในรอบ 77 ปี เพื่อปลดล็อคให้ปลูกไม้มีค่าได้

ส่วนผลงานด้านการท่องเที่ยว นายกรัฐมนตรีกล่าวว่า การท่องเที่ยวของไทยติดอันดับ 10 ของโลก มีนักท่องเที่ยวต่างชาติ เดินทางมาเที่ยวไทย กว่า 38.27 ล้านคน สร้างรายได้เพิ่มขึ้น 57,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ สูงเป็นอันดับ 4 ของโลก จึงขอสื่อมวลชนอย่าเสนอข่าวที่ทำร้ายประเทศ 

ขณะที่เรื่องการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน ยังเป็นเรื่องการเปิดรถไฟฟ้า เพิ่มเติมอีก 2 สาย คือสายสีม่วง และสายสีเขียวส่วนต่อขยาย การพัฒนาขนส่งทางราง 356 กิโลเมตร เป็น 3,531 กิโลเมตร การเร่งรัดรถไฟทางคู่ 7 เส้นทาง 993 กิโลเมตร การเร่งรัดก่อสร้างรถไฟความเร็วสูง 2 เส้นทาง 472 กิโลเมตร เชื่อม 3 เส้นทาง คือสนามบินสุวรรณภูมิ ดอนเมือง อู่ตะเภา และการเร่งรัดสร้างมอเตอร์เวน์ 3 เส้นทาง 324 กิโลเมตร 

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวถึงผลงานด้านการพัฒนา ระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออก หรือ EEC การพัฒนาเขตเศรษฐกิจพิเศษ พร้อมระบุว่า การส่งออกของไทยขยายตัวร้อยละ 7.3 มีการตกลงการค้าเสรี 12 ฉบับกับ 17 ประเทศคู่ค้า

อีกทั้งตลอด 4 ปีที่ผ่านมาเศรษฐกิจไทยขยายตัวร้อยละ 1.0 หรือประมาณกว่า 8 พันล้านล้านดอลลาร์สหรัฐ แม้ดัชนีความเชื่อมั่นด้านคอร์รัปชั่นจะลดลงจากอันดับ 96 มาอยู่ที่ 99 แต่ระบุว่าการปราบปรามทุจริตหลายๆ อย่างก็ดีขึ้น 

โดยนายกรัฐมนตรี ยังระบุด้วยว่า ตลอด 4 ปี ตนเองถูกเชิญให้เข้าร่วมงานสำคัญของต่างประเทศมาแล้ว 64 ครั้ง พร้อมชี้แจงว่าไม่ได้เดินทางไปซื้อของหรือท่องเที่ยวตามที่หลายคนวิจารณ์