ไม่พบผลการค้นหา
'นพ.วรงค์' ร้องศาล เอาผิด "เรืองไกร"ที่ส่อละเมิดอำนาจศาล หลังออกมาเผยมีการบิดเบือนข้อมูลขาดทุนจำนำข้าว ท้าเพื่อไทย หากมั่นใจก็หาหลักกฐานใหม่มารื้อคดี

นายแพทย์วรงค์ เดชกิจวิกรม อดีต ส.ส.พิษณุโลก พรรคประชาธิปัตย์ พร้อมทีมทนายความ เข้ายื่นเรื่องต่อศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง เพื่อแจ้งข้อเท็จจริงให้พิจารณาการกระทำว่าเป็นการละเมิดอำนาจศาลหรือไม่ กรณีนายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ คณะทำงานกฎหมายพรรคเพื่อไทยออกมาเปิดเผยว่ามีการบิดเบือนข้อมูลการขาดทุนโครงการรับจำนำข้าวในคดีที่เกี่ยวข้องกับนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี 

โดยนายแพทย์วรงค์ ระบุว่า สิ่งที่นายเรืองไกร ออกมาเปิดเผยนั้นขัดกับคำพิพากษา ซึ่งจะทำให้เกิดข้อกังขาในคำตัดสินและเกิดความสับสนในสังคม เพราะเมื่อศาลฎีกามีคำตัดสินแล้ว ถือเป็นที่สุดและต้องยุติทุกประเด็น การออกมาในนามส่วนตัวครั้งนี้นอกจากขอให้ศาลพิจารณาการกระทำของนายเรืองไกร แล้วยังรวมถึง 'เพจแฟนคลับชินวัตร' ที่ขยายความสิ่งที่นายเรืองไกรออกมาพูด เพื่อเป็นการปกป้องกระบวนการยุติธรรมที่เป็นที่พึ่งสุดท้ายของประชาชนและเป็น 1 ใน 3 เสาหลักของการปกครองระบอบประชาธิปไตย 

ทั้งที่ ศาลได้เปิดโอกาสให้อดีตนายกรัฐมนตรียื่นอุทธรณ์ตามกระบวนการแล้ว แต่ไม่ดำเนินการ พร้อมกันนี้ ได้ท้านายเรืองไกรและพรรคเพื่อไทยว่า หากมีข้อเท็จจริงหรือพยานหลักฐานใหม่ก็สามารถรื้อฟื้นคดีได้

อ่านเพิ่มเติม