ไม่พบผลการค้นหา
สองนักแสดงหญิงชื่อดังเข้าพบตำรวจที่ บก.ปคบ. หลังผลิตภัณฑ์อาหารเสริม 'บีเคิร์ฟ' ซึ่งทั้งคู่มีส่วนเกี่ยวข้อง ถูกกล่าวหาว่าโฆษณาเกินจริงและไม่ได้รับอนุญาตจาก อย.

น.ส.ราณี แคมเปน หรือ 'เบลล่า' นักแสดงชื่อดังจากละครเรื่อง 'บุพเพสันนิวาส' พร้อมด้วย 'มะปราง' หรือ น.ส.วิรากานต์ เสณีตันติกุล นักแสดงช่อง 3 ซึ่งเป็นเจ้าของบริษัท 99 นิว วัน จำกัด ผู้ประกอบการผลิตภัณฑ์อาหารเสริมบีเคิร์ฟ (Be Curve) เดินทางเข้าให้ปากคำต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค (บก.ปคบ.) ช่วงเย็นวันนี้ (16 พ.ค.) พร้อมด้วยนายนิติธร แก้วโต ผู้เป็นทนายความ

ช่วงต้นเดือน พ.ค.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจตั้งข้อสงสัยว่าผลิตภัณฑ์อาหารเสริมบีเคิร์ฟอาจเข้าข่ายการโฆษณาที่ใช้ข้อความเกินจริงและไม่ได้รับอนุญาตจากองค์การอาหารและยา (อย.) ทำให้ น.ส.วิรากานต์ ต้องเดินทางมาให้ปากคำ ขณะที่ น.ส.ราณี เป็นหุ้นส่วนโดยไม่มีชื่อในบริษัท แต่มีรูปปรากฏอยู่ในสื่อโฆษณาผลิตภัณฑ์อาหารเสริม พร้อมข้อความว่า 'ชงผอม' ซึ่งเข้าข่ายผิดกฎหมายที่เกี่ยวกับการโฆษณา โดยที่ น.ส.วิรากานต์ กล่าวว่า ตัวแทนจำหน่ายผลิตภัณฑ์อาจรู้เท่าไม่ถึงการณ์ จึงได้นำรูปภาพในเพจบริษัทไปตัดต่อใช้คำสโลแกนใหม่ และทำให้เกิดความเสียหาย

นักแสดงทั้งคู่เข้าให้ปากคำแก่เจ้าหน้าที่ตำรวจประมาณ 30 นาที ก่อนจะเปิดโอกาสให้สื่อมวลชนสัมภาษณ์ ซึ่งก่อนหน้านี้ทั้งคู่ยืนยันมาตลอดว่าผลิตภัณฑ์บีเคิร์ฟได้จดทะเบียนขออนุญาตกับ อย.อย่างถูกต้องตามกฎหมาย ทั้งยังได้ส่งผลิตภัณฑ์ไปให้ทางกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข ตรวจสอบแล้ว ซึ่งนายแพทย์สุขุม กาญจนพิมาย อธิบดีกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ แถลงยืนยันในวันนี้ว่าไม่พบสารต้องห้ามที่เป็นอันตรายในผลิตภัณฑ์ของนักแสดงทั้งคู่

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจและ อย.ได้ยกระดับมาตรการตรวจสอบและจับกุมผู้เกี่ยวข้องกับผลิตภัณฑ์อาหารเสริมและยาลดความอ้วนที่เข้าข่ายเป็นอันตรายต่อสุขภาพผู้บริโภค นับตั้งแต่มีรายงานว่าชายคนหนึ่งเสียชีวิตหลังจากที่บริโภคผลิตภัณฑ์อาหารเสริมยี่ห้อหนึ่งซึ่งมีส่วนผสมของสารไซบูทรามีน

นอกเหนือจากผลิตภัณฑ์บีเคิร์ฟแล้ว ยังมีกรณีของผลิตภัณฑ์ยี่ห้อ 'เมจิกสกิน' ซึ่งนักแสดงและคนดังจำนวนมากถูกสอบปากคำว่ามีความเกี่ยวโยงหรือไม่ เนื่องจากมีการรับโฆษณาผลิตภัณฑ์ผ่านสื่อออนไลน์ อาจเข้าข่ายหลอกลวงและโฆษณาเกินจริงเช่นกัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง: