ไม่พบผลการค้นหา
เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม "สุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ" เสียชีวิตกะทันหันด้วยโรคติดเชื้อในกระแสเลือด ภายหลังจากการผ่าตัดส้นเท้าจากภาวะโรคเบาหวาน

วันที่ 15 พ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อเวลา 13.10 น. นายภิรมย์ พลวิเศษ อายุ 54 ปี แกนนำกลุ่มสามมิตรและเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม (นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ) เสียชีวิตด้วยโรคติดเชื้อในกระแสเลือด จากการผ่าตัดส้นเท้าจากภาวะโรคเบาหวานที่โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา

ทั้งนี้นายภิรมย์ป่วยเป็นแผลติดเชื้อที่ส้นเท้าด้านขวา ครอบครัวนำตัวเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลบัวใหญ่ เมื่อวันที่ 12 พ.ค.2563 แพทย์ผ่าตัด 2 ครั้ง อาการไม่ดีขึ้น เนื่องจากมีอาการติดเชื้อในกระแสเลือดจากภาวะโรคเบาหวาน ซึ่งเป็นโรคประจำตัวของนายภิรมย์ โรงพยาบาลบัวใหญ่จึงส่งตัวไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา เมื่อช่วงเช้าวันนี้ (15 พ.ค.) และผ่าตัดที่ส้นเท้าอีกครั้ง แต่อาการนายภิรมย์ไม่ดีขึ้นและทรุดลงกระทั่งเสียชีวิต

ญาติเตรียมนำศพนายภิรมย์ ไปตั้งศพบำเพ็ญกุศลที่บ้านเลขที่ 30 หมู่ที่ 10 บ้านโคกสะอาด ต.ด่านช้าง อ.บัวใหญ่ จ.นครราชสีมา และมีกำหนดการรดน้ำศพในวันที่ 16 พ.ค.2563

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนที่จะมีการจัดตั้งรัฐบาล "ประยุทธ์ 1" นายภิรมย์มีบทบาททางการเมืองอย่างมาก โดยเป็นแกนนำในการนำเสนอแนวคิดในการแก้ปัญหาปัญความยากจนของประชาชนในกลุ่มสามมิตรที่มี นายสมศักดิ์ เทพสุทิน นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจและนายอนุชา นาคาศัย เป็นแกนนำ และนายภิรมย์ ได้รับมอบหมายให้เป็นผู้ที่ชักชวนรวบรวมอดีต ส.ส.และส.ว.และนักการเมืองท้องถิ่นจากหลายพรรคการเมืองและหลายจังหวัดเข้ามาสังกัดกลุ่มสามมิตร จนในที่สุดกลุ่มสามมิตรได้เข้าร่วมกับพรรคพลังประชารัฐและนายภิรมย์ ได้รับมอบหมายให้เป็นเลขาฯ คู่ใจของนายสุริยะ ประธานยุทธศาสตร์พรรคพลังประชารัฐภาคอีสานในช่วงการปราศรัยหาเสียงจนในที่สุดพรรคพลังประชารัฐได้เป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาลจนถึงปัจจุบัน และนายสุริยะ ได้รับตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรมอุตสาหกรรม และนายภิรมย์ ได้รับตำแหน่งเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม


ภิรมย์ พลวิเศษ ภาพจากเฟซบุ๊ก ภิรมย์ พลวิเศษ


ภาพจากเฟซบุ๊ก ภิรมย์ พลวิเศษ