ไม่พบผลการค้นหา
'ไทกร' โพสต์อ้างแผนใหม่ 'เพื่อไทย - อนาคตใหม่' ยกเก้าอี้นายกฯ ให้ 'อภิสิทธิ์ - อนุทิน' ตั้งรัฐบาล 350 เสียงขึ้น กดดัน 'ประยุทธ์' ถอนตัวชิงนายกฯ เปิดทาง ส.ว.ฟรีโหวต ด้านเพื่อชาติลุ้น 'อภิสิทธิ์ - อนุทิน' ยืนข้างประชาธิปไตย

นายไทกร พลสุวรรณ อดีตแกนนำกลุ่มกองทัพประชาชนโค่นระบอบทักษิณ โพสต์เฟซบุ๊กเมื่อวันที่ 10 พ.ค. ที่ผ่านมา ระบุว่า เมื่อพรรคเพื่อไทยกับพรรคอนาคตใหม่เปลี่ยนเกมส์ ยึดยุทธศาสตร์หลักต้องสกัด พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และหัวหน้า คสช. พล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ และ รมว.กลาโหมให้ได้ โดยใช้การถอยทางยุทธวิธี รุกทางยุทธศาสตร์ ความคิดตกผลึกไม่เอาตำแหน่งนายกรัฐมนตรี พร้อมยกตำแหน่งนายกรัฐมนตรีให้พรรคลำดับ 4 ลำดับ 5 เพื่อรวมเสียง ส.ส. ให้ได้ 350 เสียงขึ้นไป

ว่าที่นายกรัฐมนตรีก็มาตกอยู่ที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์และนายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย

"กระแสประชาชน คือตัวชี้ขาดในเกมส์นี้ เรื่อง ส.ว. จะโหวตหนุนหรือไม่ ไม่ใช่ปัญหา เพราะเมื่อพล.อ.ประยุทธ์ถอย ส.ว. ก็ฟรีโหวต เกมส์นี้ใช้ ส.ว. มาโหวตหนุนแค่ 26 เสียงขึ้นไปเท่านั้น ต้องติดตามกันต่อไปเกมส์นี้จะประสบความสำเร็จหรือไม่" 


'เพื่อชาติ' ลุ้น 'อภิสิทธิ์ - อนุทิน' ยืนข้าง ปชช.ช่วยฝั่ง ปชต.ต้านเผด็จการ ปิดสวิตช์ สว.

ดร.รยุศด์ บุญทัน รองโฆษกพรรคเพื่อชาติ กล่าวแสดงความคิดเห็นถึงกระแสข่าว การจัดตั้งรัฐบาลเชิงยุทธศาสตร์ ของพรรคเพื่อไทยและพรรคอนาคตใหม่ ที่จะเชิญ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคประชาธิปัตย์ หรือ นายอนุทิน ชาญวีรกุล แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคภูมิใจไทย มาเป็นนายกรัฐมนตรี และขอให้รวมเสียงกันเพื่อให้เกิน 375 เสียง ปิดสวิตช์ สมาชิกวุฒิสภา หรือ สว. ว่า ตนรู้สึกเห็นด้วยกับแนวคิดนี้เป็นอย่างมาก ณ จุดนี้ เราต้องร่วมมือกัน เพื่อสู้กับเผด็จการ ต้านการสืบทอดอำนาจ แม้ฝ่ายสืบทอดอำนาจจะวางแผนการณ์ไว้อย่างละเอียดลออ เตรียมแผนหนึ่ง สอง สาม รองรับไว้แล้วทุกสถานการณ์ แม้พวกเขาจะไม่ได้เป็นรัฐบาล ก็ยังมีอำนาจ อาทิเช่น ยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี  แต่อย่างน้อยหากฝ่ายประชาธิปไตยสามารถรวมตัวกันได้ เลือกนายกรัฐมนตรีของเราได้ ก็จะทำให้การสืบทอดอำนาจทำได้ไม่เต็มที่ พอจะมีโอกาสแก้ไขปัญหาของชาติได้ แม้จะไม่ราบรื่นนัก จากกับดักรัฐธรรมนูญฉบับนี้ 

ดร.รยุศด์ กล่าวต่อว่า ตนขอให้ทุกคน ทุกฝ่าย วางอดีต วางปัญหา ความขัดแย้งที่ผ่านมาไว้ก่อน ถึงเวลาแล้วที่เราจะสามารถร่วมมือกัน ทำเพื่อประเทศชาติ ร่วมกันปิดสวิตช์ สว. รวมใจกันให้เกิน 375 เสียง ไม่ว่าคุณอภิสิทธิ์ หรือ คุณ อนุทิน ใครจะได้เป็นนายกฯ อย่างไร ก็คงดีกว่าปล่อยให้พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคสช.เป็นต่อไป อย่างแน่นอน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :