ไม่พบผลการค้นหา
จะลุคไหนก็ทำงานได้! ผู้สมัคร ส.ส.พรรคไทยสร้างไทย แต่ง Drag Queen ขอคะแนนชาวบางซื่อ ชวนทลายภาพเหมารวม “แต่งหญิงไม่ใช่เครื่องแบบกะเทย”

จะลุคไหนก็ทำงานได้! สส.พรรคไทยสร้างไทย แต่ง Drag Queen ขอคะแนนชาวบางซื่อ ชวนทลายภาพเหมารวม “แต่งหญิงไม่ใช่เครื่องแบบกะเทย” 

เบสท์ ทวีชัย วงศ์ไพโรจน์กุล รองโฆษกพรรคไทยสร้างไทย ที่ควบบทบาทคณะทำงานด้านความเท่าเทียมทางเพศและเสมอภาคทางสังคมและผู้สมัครเขต 7 บางซื่อ ดุสิตเฉพาะแขวงถนนนครไชยศรี จัดเต็มชุดแดร็กควีน (Drag Queen) พร้อมด้วยกลุ่มผู้มีความหลากหลายทางเพศลงพื้นที่ขอคะแนนเสียงจากประชาชนในเขตบางซื่อ เมื่อวันที่ 29 เมษายน 2566 ที่ผ่านมา

โดย ทวีชัยกล่าวว่า การที่ตนแต่ง Drag Queen ลงพื้นที่ในครั้งนี้นั้นไม่ได้ต้องการสร้างสีสัน ไม่ได้ต้องการสร้างกระแส แต่อยากชวนทลายภาพเหมารวมจากคนในสังคมที่มีต่อกลุ่ม LGBTQ+ ที่มักจะมีชุดแนวคิดว่า ถ้าเป็นกะเทยต้องอยากแต่งหญิงบ้าง เป็นทรานส์แมนต้องแต่งตัวแบบผู้ชายเท่านั้น หรือตนเองเป็นเกย์ (Gay) ก็มักถูกจดจำว่าต้องห้ามออกสาว แต่เมื่อไม่ได้แสดงออกไปตามนั้นก็มักถูกตั้งคำถามว่า “ต้องอยากเป็นผู้หญิงแน่เลย” “อยากแต่งหญิงแน่เลย”

ซึ่งเป็นอีกหนึ่งปัญหาที่เกิดขึ้นแม้กับคนที่ยอมรับเพศหลากหลายก็อาจไม่ได้คำนึงถึงการตีตรากลุ่มผู้มีความหลากหลายทางเพศในมิตินี้ ตนอยากสื่อสารว่าเพศหลากหลายไม่มีเครื่องแบบกำกับ อัตลักษณ์ทางเพศไม่ควรถูกกำหนดด้วยเสื้อผ้า เช่นเดียวกับที่ผู้ชายก็สามารถสวมใส่กระโปรง หรือผู้หญิงก็ควรถูกอนุญาตให้สวมกางเกงในสถานที่ราชการได้เช่นกัน อยากให้เคารพกันที่ตัวตนแท้จริง เช่นที่นายทวีชัยก็เชื่อมั่นและยืนยันกับชาวบางซื่อตลอดการลงพื้นที่ว่า “ไม่ว่าจะแต่งตัวอย่างไร สวมใส่อะไร เบสท์ก็ทำงานได้และทำงานจริง”

การลงพื้นที่ในครั้งนี้ได้รับความสนใจเป็นพิเศษจากพี่น้องประชาชนในเขตบางซื่อ โดยเฉพาะบริเวณตลาดเตาปูนและถนนสายไม้ ซึ่งในระหว่างทางได้มีคุณแม่ท่านหนึ่งออกมาต้อนรับนายทวีชัย พร้อมกล่าวทั้งน้ำตาว่า “ชอบมากเลย เมื่อก่อนลูกแม่เป็นแบบนี้ ตอนแรกแม่ก็ไม่เข้าใจ แต่เดี๋ยวนี้แม่เข้าใจในตัวเขามากขึ้นแล้ว ขอบคุณเบสท์มากที่ทำให้คนเข้าใจ ยอมรับความหลากหลายทางเพศและลุกขึ้นต่อสู้เพื่อความเท่าเทียมทางเพศมากขึ้น” และยังมีผู้มีความหลากหลายทางเพศที่เข้ามาถามถึง

นโยบายของพรรคเกี่ยวกับสวัสดิการของกลุ่ม LGBTQ+ ซึ่ง ทวีชัยก็ได้ย้ำถึงนโยบายความเท่าเทียมทางเพศของพรรคไทยสร้างไทย อาทิ การรับรองอัตลักษณ์บุคคล ที่ให้ความสำคัญกับคำนำหน้านาม สมรสเท่าเทียม สวัสดิการข้ามเพศ ฯลฯ ที่จะสร้างสังคมแห่งความเท่าเทียมให้เกิดขึ้นได้อย่างแน่นอน ทั้งนี้นายทวีชัย เชื่อว่านี่จะเป็นก้าวเล็ก ๆ ที่ทำให้คนในท้องที่ได้พูดคุยกับนักการเมืองที่หลุดออกจากภาพจำเดิมๆ ได้ และสังคมเข้าใจในเจตนาของตนแน่นอน


ปักธงนนทบุรี! "สุดารัตน์" เปิด 6 นโยบายวันแรงงานสากล

ต่อมา คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรค และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พร้อมด้วย ฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการพรรค ,น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ , อุดมเดช รัตนเสถียร , สุพันธุ์ มงคลสุธี รองหัวหน้าพรรค จัดเวทีปราศรัยใหญ่นนทบุรี "นายใหญ่ คือประชาชน" โดยมีพี่น้องประชาชนร่วมรับฟังนโยบายพรรคอย่างล้นหลาม 

ระหว่างเดินทักทาย มีพี่น้องเข้าร่วมอวยพรวันคล้ายวันเกิด เพื่อขอให้เป็นนายกรัฐมนตรีคนที่ 30 ของประเทศไทย คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่าวันนี้เป็นวันคล้ายวันเกิดของตน ในฐานะแม่ของลูก 3 คน คิดเหมือนพ่อแม่หลายคน ที่ตอบลูกไม่ได้ว่า พวกเขาจะมีอนาคตในประเทศนี้อย่างไร ตลอดชีวิตการเมืองกว่า 32 ปี เจอการรัฐประหารมาถึง 3 ครั้ง แต่ครั้งนี้เลวร้ายกว่าทุกครั้ง มีกลไกการสืบทอดอำนาจ อาทิ ยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี หรือ สว.เลือกนายกรัฐมนตรี 

วันนี้ สงครามการเมืองสองขั้วที่ยาวนานมากว่า 17 ปี รัฐบาลไม่สามารถบริหารงานได้อย่างมีเสถียรภาพ และมีความต่อเนื่อง จนเกิดการรัฐประหารถึงสองครั้ง และไม่ว่าใครจะเป็นผู้ชนะ แต่ประชาชนเป็นผู้พ่ายแพ้มาโดยตลอด และสงครามครั้งนี้จะเป็น Last War ที่ทั้งสองขั้วจะแพ้ไม่ได้

"เลือกแบบเดิมๆ เลือกพรรคเดิมๆ เสี่ยงเกิดความขัดแย้งรอบใหม่ ประเทศเดินต่อไม่ได้" แก้ปัญหาการเมืองไม่ได้ ก็แก้เศรษฐกิจไม่ได้"

ภารกิจสุดท้ายของชีวิตของ 'สุดารัตน์' คือการสร้างประเทศไทยที่ดีที่สุดให้กับคนรุ่นต่อไป สร้างคุณภาพชีวิตคนไทย ดูแลตั้งแต่เกิดจนแก่ ให้อยู่ได้อย่างมีศักดิ์ศรี และมีความมั่นคง

"ขอเป็นกำลังใจให้ผู้ใช้แรงงาน เนื่องจากในวันแรงงานสากล ด้วยนโยบายพรรคไทยสร้างไทย เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิต ‘คนตัวเล็ก’ อย่างยั่งยืน โดย 1.ปฏิรูประบบภาษี ขยายฐานภาษี สนับสนุนให้ลดหย่อนภาษี ให้กับแรงงาน 2.ตั้งกองทุนช่วยเหลือคนตกงาน 3.ประกันสังคมถ้วนหน้า เจ็บป่วยได้เงินชดเชย-ค่าเดินทางหาหมอ : นำแรงงานนอกระบบเข้ามาสู่ระบบประกันสังคมถ้วนหน้า

4.สนับสนุนให้แรงงานตั้งสหภาพได้ ตามหลักการองค์การแรงงานระหว่างประเทศ (ILO) ตามอนุสัญญา ILO ฉบับที่ 87 และ 98 เรื่องสิทธิในการจัดตั้งและรวมตัว 5.ส่งเสริมทำงานใกล้ที่พัก ทำงานที่บ้าน 1 วันต่อสัปดาห์ และ6.คุ้มครองแรงงาน GIG Worker เช่น อาชีพ ไร้สวัสดิการภายใต้การทำงานบนแพลตฟอร์ม" คุณหญิงสุดารัตน์กล่าว

คุณหญิงสุดารัตน์ ย้ำจุดยืนว่าไทยสร้างไทย เป็นพรรคที่ยึดมั่นประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข ไม่สนับสนุนเผด็จการอย่างเด็ดขาด เรามา เพื่อยุติสงครามการเมือง 2 ขั้ว สร้างชัยชนะให้คนไทย และสร้างเศรษฐกิจไทยให้มั่งคั่ง สร้างทางรอดให้ประเทศไทย

เลือก'ไทยสร้างไทย' พรรค ส. เบอร์ 32 พรรคเดียวไม่เกี่ยวกับใคร ไม่เป็นนอมินีของใคร เพราะไทยสร้างไทย "นายใหญ่คือประชาชน"และเลือกผู้สมัคร ส.ส.ไทยสร้างไทยยกจังหวัด 

เขต 1 ดร.จริยา มหายศนันท์ เบอร์ 3

เขต 2 วรวุฒิ ศรีนนท์ เบอร์ 6

เขต 3 อนุศักดิ์ เรืองชู เบอร์ 9

เขต 4 ก้อง เพชรแก้ว เบอร์ 1

เขต 8 สุธี ทองสวัสดิ์ เบอร์ 1