ไม่พบผลการค้นหา
ฝนถล่มอุบลฯหนัก! 'อนุพงษ์' ต้องเปลี่ยนเส้นทางบินกะทันหัน​ไปพิษณุโลก​แทน​ พร้อมถกรับมือ 'พายุโนรู'

วันที่ 28 ก.ย. พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย พร้อมด้วย ชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม สุทธิพงษ์ จุลเจริญ ปลัดกระทรวงมหาดไทย ชมภารี ชมภูรัตน์ อธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง มีกำหนดการลงพื้นที่ จ.อุบลราชธานี เพื่อไปตรวจติดตามความพร้อมรับสถานการณ์พายุโนรู ตั้งแต่วันที่ 28 ก.ย.-1 ต.ค.นี้ เนื่องจากบางพื้นที่อาจเกิดน้ำท่วมฉับพลันน้ำ ป่าไหลหลาก ดินโคนถล่ม โดยกำชับทุกจังหวัดในพื้นที่เสี่ยงภัย ติดตามสถานการณ์พายุ เพื่อประเมินสถานการณ์และผลกระทบที่อาจจะเกิดขึ้นตามมา พร้อมแจ้งเตือนประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัย 

มีรายงานว่า ก่อนที่คณะ พล.อ.อนุพงษ์ จะออกเดินทางเจ้าหน้าที่จากกองทัพอากาศ ได้รายงานสภาพอากาศ ที่ จ.อุบลราชธานี พบว่าเช้าวันนี้ มีฝนตกหนัก ลมแรง ทำให้ต้องเลื่อนเวลาเดินทางออกไป จากเดิมนัดหมายออกเดินทางในเวลา 8.00 น. ต้องรอให้สภาพอากาศ เปิดเอื้อต่อการทำการบิน จึงจะนำเครื่องบินขึ้นบินจาก ท่าอากาศยานทหาร 2 กองบิน 6 ดอนเมือง 

อย่างไรก็ตาม ก่อนที่คณะจะออกเดินทาง เจ้าหน้าที่จากกองทัพอากาศ ได้รายงานสภาพอากาศ ที่ จ. อุบลราชธานี ยังพบว่าเช้าวันนี้ มีฝนตกหนัก ลมแรง ทำให้ต้องเลื่อนเวลาเดินทางออกไป ที่จากเดิมนัดหมายออกเดินทางในเวลา 08.00 น. ต้องรอให้สภาพอากาศ เปิดเอื้อต่อการทำการบิน จึงจะนำเครื่องบินขึ้นบินจาก ท่าอากาศยานทหาร 2 กองบิน 6 ดอนเมือง ใช้เวลารอ กว่า 30 นาที ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ว่า จะเปลี่ยนเส้นทางการบิน จากเดิมจะต้องไปลงที่ จ. อุบลราชธานี แต่ จะเปลี่ยนไปลงที่ สนามบินขอนแก่นแทน เนื่องจากที่ จ.อุบลราชธานี มีในตกหนักต่อเนื่องและไม่มีทีท่าว่าจะหยุด ดังนั้น จะใช้วิธีการวิดีโอ คอนเฟอเรนซ์ จากศาลากลาง​ จ.ขอนแก่น ไปยัง จ.อุบลราชธานี และทุกจังหวัดในพื้นที่เสี่ยงภัย แต่ปรากฏว่า จ.ขอนแก่น ก็มีฝนตกหนัก เช่นกันเกรงว่าขากลับ ไม่สามารถทำการบินได้ จึงเปลี่ยนที่หมายใหม่ ไปประชุมที่ศาลากลาง จ.พิษณุโลก แทน