ไม่พบผลการค้นหา
ฝนตกหนักหลายชั่วโมง ทำให้น้ำป่าไหลทะลักเข้าท่วมพื้นที่ของ อ.สะเดา จ.สงขลา กระทบ 50 หลังคาเรือน

เกิดเหตุกระแสน้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมพื้นที่บ้านน้ำลัด ม.2 และบ้านลุ่ม ม. 1 ต.สำนักแต้ว อ.สะเดา จ.สงขลา หลังจากมีฝนตกหนักในพื้นที่ตั้งแต่เวลาประมาณ 15.00 น.วันที่ 21 จนถึงช่วงกลางดึกที่ผ่านมา ส่งผลทำให้ถนนในหมู่บ้าน รวมถึงบ้านเรือนของประชาชน ถูกน้ำท่วมสูงเฉลี่ย 50 เซนติเมตรถึง 1.50 เมตร ทำให้รถไม่สามารถสัญจรได้ ชาวบ้านต้องวิธีลุยน้ำออกมาหาซื้ออาหาร และเดินทางไปทำงาน

ประสพ อิตัน ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 2 บ.น้ำลัด ต.สำนักแต้ว บอกว่า กระแสน้ำเริ่มไหลเข้าท่วมหมู่บ้าน ตั้งแต่เวลาประมาณ 02.00 ที่ผ่านมา หลังจากมีฝนตกหนัก ได้แจ้งเตือนชาวบ้านให้เตรียมพร้อมอยู่แล้ว โดยปกติ บ.น้ำลัด น้ำจะท่วมทุกปี และเว้นระยะไป 2 ปี และกลับมาท่วมอีกในปีนี้ ซึ่งชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อนมีประมาณ 50 ครัวเรือน

“เรามีการแจ้งเตือนโดยใช้เสียงตามสาย เพื่อให้ชาวบ้านเตรียมพร้อมโดยการขนย้ายทรัพย์สินไปเก็บไว้ในที่ปลอดภัย เบื้องต้นยังไม่ได้รับรายงานความเสียหายแต่อย่างใด ซึ่งมีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเช่น ทหารจากค่ายเสนาณรงค์ ( มทบ. 42 ) อบต.สำนักแต้ว ชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้าน ( ชรบ. ) เข้ามาให้ความช่วยเหลือในการขนย้ายตั้งแต่เมื่อคืน ส่วนระดับน้ำในขณะนี้ยังไม่น่าไว้วางใจ” ประสพ กล่าว

สำหรับสถานการณ์ตั้งแต่ช่วงเช้าวันนี้ (22 พ.ย.) ยังไม่มีฝนตกในพื้นที่แต่อย่างใด แต่บรรยากาศยังคงมืดครึ้ม ในส่วนของเจ้าหน้าที่หน่วยงานต่างๆ โดยเฉพาะทหารได้มีการเตรียมกำลัง และลงพื้นที่เพื่อช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนอย่างใกล้ชิด

น้ำท่วม สงขลาน้ำท่วม สงขลาน้ำท่วม สงขลาน้ำท่วม สงขลาน้ำท่วม สงขลาน้ำท่วม สงขลา