ไม่พบผลการค้นหา
'ชัชชาติ' เล่าความทรงจำในตำนานกับรถเมล์สาย 8 คนขับเผยเหตุต้องขับเร็ว เพราะรัฐบาลเอารถฟรีมาวิ่ง ทำให้ต้องซิ่งรับลูกค้า ไม่งั้นครอบครัวไม่มีกิน

สืบเนื่องจากกรณี รถเมล์สาย 8 เตรียมต้องหยุดเดินรถในเร็วๆนี้ เนื่องจากไม่ผ่านคุณสมบัติในเส้นทางสัมปทานเดินรถ 77 เส้นทางของรถร่วมองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) นั้น

ล่าสุด วันนี้ (14 ก.ค. 2565) ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้พูดถึงรถเมล์สายดังกล่าวขณะวิ่งไปคุ้งบางกระเจ้า จังหวัดสมุทรปราการ ว่า สมัยตนเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ก็มีตำนานรถเมล์สาย 8 ขับไปชนรถที่จะเข้าแยกจตุจักร ตนเองจึงได้สั่งการให้ไปจับและปรับให้หนักที่สุด และเอาคนขับมาคุยว่าทำไมต้องขับเร็ว

ด้าน คนขับ ตอบว่า “ท่านครับ ผมคนขับ เมียผมเป็นกระเป๋ารถ ชีวิตผมคือรายได้และครอบครัว ท่านยังเอารถเมล์ฟรีมาวิ่งนำหน้าผมอีก จะมีใครมาขึ้นรถผม ผมจึงต้องขับแซง จะได้มีคนมาขึ้นรถผม ลูกผมจะได้มีข้าวกิน"

ชัชชาติ กล่าวว่า ตนเองฟังแล้ว จึงต้องจ่ายค่าปรับให้คนขับรถเมล์เลย สงสารเขา ทุกอย่างมันมีเรื่องราวเบื้องหลัง ในเรื่องขับเร็วก็ถือว่าผิดกฎหมาย แต่ก็มีเหตุผลในเรื่องรายได้ เรื่องครอบครัว เพราะฉะนั้นอย่าไปตัดสินใคร ฟังเรื่องราวเยอะๆก่อน และช่วยใครได้ก็ช่วย

“ปัญหาคือรถสาย 8 แต่ละคัน ตามข้อมูลเก่า คือ สามีไปขับ ภรรยาเป็นกระเป๋า ต่างคนต่างรับผิดชอบรายได้กันเอง ทำให้ทุกคนต้องดิ้นรน แม้ว่าไม่ใช่เหตุผลที่ขับเร็ว แต่เป็นเรื่องราวในชีวิตที่เราต้องรู้” ชัชชาติ กล่าวทิ้งท้าย